Cậu bé 12 tuổi tính nhẩm siêu tốc trong ‘Siêu trí tuệ Việt Nam’ khiến Trấn Thành bật khóc

(VOH) – “Thần đồng toán học” khiến mọi người từ giám khảo đến khán giả ngỡ ngàng, bật khóc trước tài năng tính nhẩm của một cậu bé lớp 6.

Xuất hiện trong chương trình “Siêu trí tuệ Việt Nam”, Trần Gia Hưng, cậu bé 12 tuổi đang học lớp 6 tại Trường quốc tế BIS (TPHCM) đã khiến giám khảo “vỡ òa” vì khả năng tính nhẩm siêu tốc của mình.

Một thử thách cho Gia Hưng - Ảnh: Internet 

Gia Hưng khiến giám khảo và khán giả ngạc nhiên khi có thể lần lượt vượt qua hai thử thách với đề bài là cộng một dãy số gồm 20 chữ số có 3 chữ số và trừ một dãy số gồm 20 số có 4 chữ số. Khi cả giám khảo và khán giả còn chưa kịp nhập dữ liệu vào máy tính, Gia Hưng đã rất nhanh chóng đưa ra kết quả chính xác khiến mọi người ngỡ ngàng.

Vượt qua hai thử thách cộng trừ, Gia Hưng nhận được đề bài phép nhân 4.819 x 5.371. Trong 1 phút 16 giây, cậu nhóc 12 tuổi đưa ra đáp án chính xác đến từng số lẻ là 25.866.736. Ngay sau đó, Gia Hưng tiếp tục khiến khán giả ngạc nhiên khi cậu nhóc chỉ mất 11 giây thực hiện phép chia một con số có 18 chữ số cho một con số có 15 chữ số.

Quan trọng hơn hết, một cậu bé lớp 6 chưa học khai căn, nhưng vì để tham gia chương trình Gia Hưng đã quyết tâm học và mày mò cách tính.

Chính điều này đã giúp cậu thực hiện được 2 phép tính khai căn bậc dưới 50 với kết quả là 1 số nguyên dưới 30 và khai căn bậc lẻ kết quả là số thập phân có độ chính xác là 1 chữ số sau dấu phẩy vô cùng khó nhằn mà chỉ mất đến 11 giây, 39 giây để đưa ra đáp án đúng.

Trần Gia Hưng - cậu bé 12 tuổi - với khả năng tính nhẩm siêu tốc - Ảnh: Internet

Với thử thách Siêu tính nhẩm ai nghe qua cũng thấy choáng, cả 3 giám khảo đồng lòng đưa ra điểm 5 tuyệt đối cho độ khó.

Nhìn phong thái điềm tĩnh của cậu bé 12 tuổi, giám khảo Lại Văn Sâm bộc lộ: “Tôi có một mong ước đến tột cùng ngay lúc này. Tôi mong hôm nay cháu vượt qua thử thách để có tên trong danh sách thi đấu quốc tế của Siêu trí tuệ Việt Nam và cháu sẽ là người chiến thắng”.

Giám khảo Lại Văn Sâm nhiều lần xúc động trước các thử thách mà Gia Hưng vượt qua - Ảnh: Internet 

Cậu bé 12 tuổi Gia Hưng đã khiến tất cả trường quay đều “vỡ oà”. MC Trấn Thành và giám khảo Lại Văn Sâm rơi nước mắt, xúc động. Nam MC chia sẻ:“Tại sao tôi rơi nước mắt quý vị biết không? Vì chưa bao giờ tôi cảm thấy yêu nước như thế này” .

Với phần thể hiện xuất sắc, “thần đồng toán học” Gia Hưng nhận được tổng điểm là 135. Cậu bé lọt vào Biệt đội của Siêu trí tuệ Việt Nam.

Thanh Bình lộ ảnh nắm tay thân mật gái lạ giữa ồn ào trục trặc hôn nhân với Ngọc Lan - Dù cả Thanh Bình và Ngọc Lan đều lên tiếng phủ nhận chuyện ly hôn nhưng vẫn liên tục xuất hiện những bằng chứng cho thấy hôn nhân của cả hai đang thật sự gặp vấn đề.
Tóc Tiên khiến ai cũng nể phục trước màn đáp trả trước 'mưa gạch' tại Siêu trí tuệ Việt Nam - Siêu trí tuệ Việt Nam chỉ mới lên sóng được 2 tập nhưng lại nhận không ít phản ứng trái chiều từ dân mạng và động thái lên tiếng của giám khảo Tóc Tiên khiến ai cũng tấm tắc khen ngợi.