Câu chuyện hòa bình số 5-Hát vang khúc ca tự hào người lính Việt Nam

(VOH) - Đêm 20/7, chương trình Câu chuyện hòa bình số 05 công diễn tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.

Sự thăng hoa của gần 120 phút âm nhạc, cảm xúc và ký ức tự hào dâng trào đã trở thành một kỷ niệm vô giá không thể nào quên cho những ai tham gia thưởng thức đêm công diễn.

Ca sỹ Thanh Lam với ca khúc Màu hoa đỏ

18 tác phẩm bất hủ được truyền tải bằng ngôn ngữ âm nhạc đương đại nồng nàn tình cảm cùng khoảnh khắc thăng hoa đã được đạo diễn Cao Trung Hiếu, biên đạo Tấn Lộc, những nghệ sĩ múa Arabesque - Hoàng Thông, các ngôi sao âm nhạc, đội cựu chiến binh Quảng Trị và hơn 100 sinh viên dâng tặng cho những anh linh anh hùng như một tấm lòng biết ơn sâu sắc.

Nhạc sỹ Trương Quý Hải và ca sỹ Đông Hùng trình diễn Về đây đồng đội ơi

Những giọt nước mắt rưng rưng trong mắt của những khán giả khi lắng nghe nhạc sĩ Trương Quý Hải cùng hát với Đông Hùng tác phẩm "Về đây đồng đội ơi" do chính mình sáng tác. Hay những giọt nước mắt không thể kìm nén của Phương Linh khi hát "Hát về anh", sự nghẹn ngào của những mái đầu bạc đung đưa theo "Huyền thoại mẹ" cùng Hồng Nhung, những trào dâng tự hào nghe Thanh Lam cùng các nghệ sĩ múa dâng cao ngọn cờ khổng lồ trong "Màu hoa đỏ", hay Đoan Trang khát khao trong giọng hát với "Bài ca không quên"...

Ca sỹ Phương Linh trình diễn Hát về anh

Oplus, Quốc Thiên, Đông Hùng hóa thành những người lính trẻ hát quá hay tổ khúc cháy bỏng về Trường Sơn

Đông đảo nghệ sỹ tham gia đêm nhạc Câu chuyện hòa bình số 5

Lần đầu tiên, toàn bộ không gian của bậc thang dài hun hút dẫn lên Đài tưởng niệm được sử dụng làm sân khấu.

Với ý đồ và tâm niệm tôn vinh nhất có thể không gian quá đẹp và linh thiêng của Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, ekip đạo diễn đã tạo nên một sân khấu đẹp, ý nghĩa và văn minh nhất đúng như tâm niệm của những người thực hiện chương trình Câu chuyện hòa bình khi đến Trường Sơn.