Cậu Vàng: Phim Việt Nam đầu tiên vai chính là một chú chó

(VOH) – Dự án phim điện ảnh Cậu Vàng là một dự án đầy tâm huyết của đạo diễn Trần Vũ Thủy. Với dự án này, đạo diễn Trần Vũ Thủy muốn hoàn thành giấc mơ còn dang dở của cha mình - cố NSND Bùi Cường.

“Cậu Vàng” được chuyển thể từ truyện ngắn Lão Hạc của nhà văn Nam Cao, là phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên có diễn viên chính là một chú chó. Kịch bản Cậu Vàng được cố NSND Bùi Cường gia tăng nhiều yếu tố hiện đại, phù hợp hơn với thị hiếu của công chúng trẻ. Theo nhà sản xuất, kịch bản giữ được hồn văn học của Nam Cao nhưng có góc nhìn và ngôn ngữ điện ảnh mới mẻ hơn.

Phim Việt Nam đầu tiên vai chính là một chú chó - Ảnh: Internet

Vòng tuyển chọn vai chính trong Cậu Vàng được tổ chức vào tháng 8, quy tụ hàng trăm ứng viên. Có rất nhiều chú chó từ nhiều vùng miền và đủ các chủng loại chó từ Việt Nam đến nước ngoài.

Chú chó Vàng được chọn phải đáp ứng các tiêu chí: chó đực, thông minh, phản ứng nhanh nhẹn, tự tin và thân thiện.

 

Dù có nhiều sự quan tâm nhưng đoàn phim không tiết lộ chi tiết về các chú chó đóng trong "Cậu Vàng". Đoàn cho biết, hiện có 6 chú chó sẵn sàng hóa thân "Cậu Vàng" và những chú chó này được huấn luyện từ lâu trước khi bấm máy. Đoàn phim dự kiến sử dụng 3 trong số 6 chú chó để thực hiện các cảnh quay. 

Ekip nhà sản xuất, đạo diễn, dàn diễn viên trong phim - Ảnh: Internet

Chiều ngày 22/9, đoàn làm phim Cậu Vàng đã có cuộc ra mắt báo giới tại Ninh Bình, nơi đặt trường quay của phim.

Ê-kíp tham dự họp báo ra mắt phim khá đông đủ, bao gồm nhà đầu tư, đạo diễn Trần Vũ Thuỷ và dàn diễn viên gồm: nghệ sĩ Viết Liên (vai lão Hạc), NSƯT Chiều Xuân (vợ cả Bá Kiến), Băng Di (vợ ba Bá Kiến), Will (Lý Cường, con trai Bá Kiến), Trần Lê Nam (giáo Thứ), Trần Doãn Hoàng (Cò, con trai Lão Hạc), Bích Ngọc (Cải, người yêu Cò), Thanh Hoa (vợ giáo Thứ). Ngoài ra, dàn diễn viên còn có NSƯT Hữu Châu (vai Bá Kiến), Khánh Huyền (vợ hai Bá Kiến), Chiến Thắng (thầy bói Hoàng), Phương Nam (Binh Tư), Lê Văn - Thanh Bình (người tình của vợ ba Bá Kiến).

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên cả hai miền Nam - Bắc và có cả diễn viên trẻ cho thấy đoàn phim quyết tâm thu hút khán giả ở mọi lứa tuổi.

Nghệ sĩ Viết Liên sẽ là người đảm nhận vai lão Hạc trong phim “Cậu Vàng”. Nam nghệ sĩ cho biết: “Nhiều người hỏi tôi có áp lực không? Có sợ người ta nói mình không hợp vai không? Thành thật, tôi biết sẽ có sự so sánh. Bởi những người đảm trách vai lão Hạc thế hệ trước đều là những tên tuổi lớn, có cả cố nhà văn Kim Lân. Riêng tôi, ở thế hệ sau, tôi thừa nhận đó là thách thức lớn...

NSUT Chiều Xuân - người đảm nhận vai vợ cả của Bá Kiến - Ảnh: Internet

Phim khởi quay vào ngày 23/9.

Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng bị fan 'bắt gặp tại trận' khi cùng nhau du hí Nhật Bản - Không còn che giấu, Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm công khai đi du lịch Nhật Bản cùng nhau rồi đây này.
Thưởng thức 5 bộ phim chiến tranh thế giới thứ 2 kinh điển - Hãy cùng khám phá top 5 bộ phim hay nhất về đề tài Thế chiến được người hâm mộ và giới chuyên môn đánh giá cao.