Chẩm Thượng Thư khởi sắc sau hai tuần bị rớt hạng là nhờ Dương Mịch hay cái chết của Diệp Thanh Đề?

(VOH) - Sau hai tuần liên tục bị rớt hạng, Chẩm Thượng Thư đã có khởi sắc, nhiều người cho rằng sự xuất hiện của Dương Mịch mà đã cứu vớt lại bộ phim, cũng không ít người lại có ý kiến khác.

Sáng nay, Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư đã chính thức cán mốc 2.3 tỷ lượt xem trên Tencent. Hiện tại đang giữ vị trí TOP 1 trong BXH những bộ phim được yêu thích nhất hiện nay. Đây được cho là khởi sắc đáng để kỳ vọng cho những tập tiếp theo. 

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh1
Dẫn đầu danh sách bộ phim được yêu thích nhất

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh12
Lượt xem trực tuyến đồng thời của WeTV Đài Loan: 29582, trong khi dân số Đài Loan là hơn 20 triệu. Số lượt xem chiếm 2/6 dân số

Như vậy, nguyên nhân nào khiến Chẩm Thượng Thư bất ngờ ngoi lên trong khi đang có dấu hiệu tuột dốc sau hai tuần phát sóng?

Cái chết của Diệp Thanh Đề là khoảnh khắc trào dâng nhất phim

Tập đầu tiên của tuần phát sóng vừa rồi là tập 21, tập này được cho là "đỉnh cao cảm xúc" của Chẩm Thượng Thư trong 3 tuần qua, đó là vì ở tập này các fan phim đã phải chính thức nói lời chia tay với "Crush quốc dân" Diệp Thanh Đề. 

Vào lúc Diệp Thanh Đề lấy mạng mình đổi mạng người, khán giả dường như vỡ òa trong giây phút anh chính tay đẩy Tiểu Cửu ra ngoài rồi tự mình kéo cánh cửa sắt trong lăng xuống, chắn lại, một mình ở lại trong vòng vây của thù địch. Còn Tiểu Cửu thì tận mắt nhìn thấy tướng quân chết thảm trước mặt mình mà không thể làm được gì, vô cùng tuyệt vọng, vô cùng đau đớn. 


Dường như không ai không khóc khi xem tới đoạn này. Đây chính là giây phút trào dâng nhất phim.

Diệp Thanh Đề trong truyện chỉ được nhắc tới qua loa trong kí ức của Bạch Phượng Cửu, đến ngoại hình ra sao cũng không được tác giả miêu tả chi tiết nhưng khi lên phim, Diệp Thanh Đề lại nhanh chóng trở thành đối tượng fan nữ trân quý, thậm chí nhiều lúc họ còn vì anh mà quên mất vương quân kia mới chính nam chính lịch kiếp. 

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh2
Vì từ đầu đến cuối, Diệp Thanh Đề luôn luôn chân thành, ấm áp và trách nhiệm như vậy. Thử hỏi làm sao có thể đành lòng nhìn tướng quân ra đi đây.

Tập 21 và 22 là hai tập rất buồn, không chỉ riêng phân cảnh hi sinh của Diệp tướng quân mà cả phân đoạn thái hậu nằm trên giường bệnh sau khi hay tin con trai của mình mưu phản cũng rất cảm động, từng câu từng lời mà thái hậu nói với Tống Huyền Nhân đều khiến người ta có cảm giác tôn kính và ngưỡng mộ bà. Giây phút này tuy không vỡ òa nhưng lại khiến người ta nghẹn ngào, rưng rưng.

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh3

Ngay sau đó chính là cảnh vương quân Tống Huyền Nhân ở những giây phút cuối đời. "Cuộc đời ta rất khổ. Ở cạnh nàng chính là những giây phút vui vẻ nhất cuộc đời ta, không ngờ nó lại ngắn ngủi như vậy". Khắc họa rõ nét một kiếp người trải đủ thất khổ của thế gian, điều này cũng chạm vào tâm can của rất nhiều khán giả đang xem phim.

Sau những lưng chừng, cuối cùng cảm xúc của người xem cũng được đẩy lên ở đây.

Sự xuất hiện của Dương Mịch thực sự gây chú ý

Nhiều người nói, cảnh đại hôn của Bạch Thiển trong Chẩm thượng thư đã cứu vớt tác phẩm này, đưa bộ phim góp mặt vào BXH Top 10 phim truyền hình có chỉ số khởi sắc sau hai lần liên tiếp rơi khỏi danh sách, khi giành vị trí thứ 8. Điều này là đúng nhưng không hoàn toàn.

Có thể thấy Dương Mịch có tác động, ảnh hưởng rất lớn đến Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư. Những chủ đề hot, được bàn luận trên top tìm kiếm gần đây đều liên tục nhắc đến, gọi tên Dương Mịch, thậm chí vô tình khiến Địch Lệ Nhiệt Ba trở nên mờ nhạt. 

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh4

Tuy nhiên, tổng thời lượng mà Dương Mịch xuất hiện trong Chẩm Thượng Thư chỉ vỏn vẹn trong vòng 5 phút trên tổng 2 tập phim (22 và 23). Chỉ với 5 phút ngắn ngủi này Dương Mịch thực sự có cứu được lượt xem của một bộ phim đã phát 26 tập? Rất rõ ràng, khả năng này rất thấp. 

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh5

Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do 20 tập vừa rồi chẳng qua chỉ là tiền đề của câu chuyện trong Chẩm Thượng Thư mà thôi. Còn phân cảnh đại hôn của Bạch Thiển chính là cột mốc quan trọng không thể lược bỏ vì nó chính là nguyên nhân của những chuyển biến về sau.

Yếu tố quan trọng nhất: Sự thú vị thực sự nằm ở phía sau

Theo nguyên tác của Đường Thất Công Tử, Chẩm Thượng Thư vốn được mở đầu ở đoạn đại hôn của Bạch Thiển và Dạ Hoa. Tại đây, Đông Hoa và Phượng Cửu lần đầu tiên chân chính gặp nhau bằng thân phận thật sự của mình. Lúc này, Phượng Cửu sau khi trải qua một đoàn tình đau khổ với đế quân trong hình dáng của con linh hồ thì đã quyết tâm từ bỏ. Oan nghiệt thay, trong lúc nàng quyết tâm từ bỏ thì Đế Quân lại bắt đầu chú ý tới nàng. Từ giây phút này mới là giây phút bắt đầu cho tất cả. 

Đối với những người xem chưa đọc qua nguyên tác, có lẽ cũng đã dễ dàng nhận ra điều này khi tập 25, 26 lên sóng. Có lẽ xem đến đây, ai nấy cũng bắt đầu phấn khích hơn và vui vẻ hơn. Chính vì thế, phim lại tiếp tục nhận được một lưu lượng quan tâm lớn.


Đoạn này có chút cải biên nhưng vẫn giữ lại đúng tinh thần "Khi theo tình tình chạy, lúc chạy tình tình theo" của tiểu thuyết

Nhan sắc của Bạch Chân và các vị thần tiên trên thiên giới

Câu chuyện lúc ở trần gian tuy đã có đủ những yếu tố mà nhân gian cần phải có nhưng nhân vật cũng chỉ vỏn vẹn có vài người gặp tới, gặp lui. Diệp tướng quân tuy được yêu mến nhưng nhan sắc cũng rất bình thường, Ứng vương tuy không xấu nhưng cũng chẳng có gì đặc biệt. Vì thế, sau khi hoàn thành lịch kiếp, không chỉ có nam-nữ chính về lại Cửu Trùng Thiên mà đến người xem cũng có được cảm giác "được về trời" vì được gặp lại cực phẩm mỹ nam - Bạch Chân tiểu thúc. 

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh6

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh13
Đệ nhất mỹ nam tử của Thanh Khâu là đây chứ đâu

Bên cạnh đệ nhất mỹ nam của Thanh Khâu thì nhan sắc của Chiết Nhan, Liên Tống cũng không hề tệ mặc dù đã có vết tích của thời gian. Trọng Lâm tiên quan và Tinh Vệ tiểu yêu tuy không phải bạch diện thư sinh nhưng cũng rất đáng yêu. 

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh14
Chiết Nhan lão phượng hoàng - Trần Sở Hà

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh15
Em trai song sinh của Tử Lan, ma vương Yến Trì Ngộ tuy có kiểu tóc hơi kỳ nhưng cũng rất đẹp trai.

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh16
Câu chuyện tình hài hước của Thành Ngọc và Liên Tống cũng rất thú vị

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh7

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh70
Sự góp mặt của đệ nhị cameo Trương Vân Long trong vai Thương Di thần quân cũng nhận được không ít sự bàn tán của fangirl. 

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư trước khi lên sóng vốn là tác phẩm rất được trông chờ, chính vì thế ekip sản xuất lẫn ekip truyền thông của phim hẳn đều rất áp lực vì phim được kỳ vọng quá nhiều. Mà nguyên nhân của sự kỳ vọng này chính là xuất phát từ thành công vang dội của bản truyền hình Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa và nguyên tác Chẩm Thượng Thư

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh8
Có thể nói, liệt hệ Tam sinh của tác giả Đường Thất Công Tử luôn nhận được rất nhiều tình cảm từ người đọc mà đặc biệt nhất chính là hai tác phẩm được viết trước: Thập Lí Đào HoaChẩm Thượng Thư

Những ai đã từng đọc truyện Chẩm Thượng Thư đều biết rõ câu chuyện này hấp dẫn ở chỗ nào và cặp đôi Đông Hoa - Phượng Cửu sở hữu nét tính đáng được yêu thích ra sao.

Còn riêng bản truyền hình Thập Lí Đào Hoa, năm 2017 đã thành công như thế nào thì chắc ai cũng rõ như thuộc lòng số ngày nghỉ lễ trong năm, không cần phải nhắc lại. Khi Thập Lí Đào Hoa oanh tạc mặt trận phim ảnh châu Á, ngoài Dương Mịch và Triệu Hựu Đình thì dàn diễn viên phụ trong phim cũng rất được chú ý mà cặp đôi Đông Hoa - Phượng Cửu do Cao Vỹ Quang và Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận lại được đặc biệt yêu thương. Chính vì thế, khi hay tin Gia Hành Thiên Hạ một lần nữa đầu tư sản xuất Chẩm Thượng Thư, rất nhiều fan của cặp đôi Quang - Ba đã đặt gạch xây nhà để ngồi đợi, đến nay cũng đã đợi được gần 3 năm. 

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh9
Sau gần 3 năm ngóng trông, cuối cùng Chẩm Thượng Thư chính thức phát sóng vào ngày 23/1/2020, ngay dịp tết nguyên đán. 

Chẩm Thượng Thư phát sóng vào thứ 5, thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập và chỉ phát sóng độc quyền trên kênh Tencent chính vì thế phim bị hạn chế về độ phổ biến so với các tác phẩm vừa được chiếu đài vừa được chiếu mạng. 

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh10
 Đó là chưa kể phim người ta còn được chiếu cùng lúc nhiều đài và trên nhiều ứng dụng khác nhau. 

Đa số các bộ phim cổ trang đều thách thức sự kiên trì của người xem vì thông thường phải xem đến hơn 15 tập thì cái hay mới thực sự bắt đầu. Hơn nữa, Chẩm Thượng Thư một tuần chỉ chiếu có 6 tập mà lại luôn hết ở khúc hay, khán giả thường không chịu đựng được sự chờ đợi nên đối với kiểu phát sóng này luôn chờ đến khi phim ra được hơn nửa bộ thì mới bắt đầu xem là vừa. 

VOH-Tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-co-hay-khong-anh11

Vì thế, Chẩm Thượng Thư có flop hay không vẫn là điều chưa thể trả lời ngay lúc này được.

Vì sao vô cảm như tiền nhưng Đông Hoa, Lục Dịch và Hoa Vô Khuyết vẫn 'cưa đổ' hàng triệu fangirl? Đầu năm 2020 là dịp để các mọt phim tha hồ cày phim, thậm chí là phải phân vân, rối loạn vì không biết nên xem phim nào khi mà tác phẩm nào lên sàn cũng đều ngập tràn những điểm cộng.
Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư: Dân mạng không quan tâm nam-nữ chính mà chỉ để ý cậu trai này: TOP 15 ngôi sao nổi tiếng nhất giai đoạn tháng đầu tiên của năm 2020 vừa được công bố khiến ai cũng sửng sốt nhưng bất ngờ nhất chính là vị trí của ngôi sao mới này trong Chẩm Thượng ...