Châu Đăng Khoa bị Orange và Lyly tố ăn chặn cát-xê, rapper Khói và Đạt G liền lên tiếng bênh vực

(VOH) - Không thể chịu đựng thêm nữa, Orange và Lyly đã đồng loạt tung tin nhắn tố công ty quản lý của Châu Đăng Khoa thiếu minh bạch trong tài chính, truyền thông bẩn và sẽ nhờ pháp luật giải quyết.

Orange tố cáo SuperBrother ăn chặn tiền cát-xê từ hơn 200 triệu chỉ còn 60 triệu

Tối ngay 26/2, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao khi nữ ca sĩ Orange bất ngờ đăng tải trên trang cá nhân loạt tin nhắn tố cáo công ty quản lý của mình là SuperBrothers, hiện do Châu Đăng Khoa làm chủ tịch thiếu minh bạch trong tài chính, phát ngôn sai sự thật và tự tạo scandal để nổi tiếng. Theo như những chia sẻ của Orange, cô cho biết bản thân vốn không muốn gây ồn ào nhưng vì không thể chịu đựng thêm được nữa nên mới quyết định lên tiếng để đòi lại công bằng.

Orange chia sẻ rằng từ trước đến nay, cô luôn tin tưởng công ty quản lý nên không muốn chất vấn về chuyện tiền bạc. Thế nhưng sau khi phát hiện ra những gian lận, nữ ca sĩ vô cùng thất vọng và mong muốn công ty có thể giải thích rõ cho mình. Đáp lại những câu hỏi của Orange, phía quản lý và Châu Đăng Khoa đã từ chối giải trình và còn phản biện rằng cô “là ai mà ra lệnh”.

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh1

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh2

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh3
Orange lên tiếng trên trang cá nhân tố cáo công ty quản lý

Đồng thời, nữ ca sĩ cũng tố cáo công ty SuperBrothers đã cố tình tạo scandal, phát ngôn sai sự thật để “dắt mũi dư luận” nhưng lại lấy lý do là “vì sự nổi tiếng của Orange”. Nữ ca sĩ khẳng định: “Ngoài ra, anh còn có những phát ngôn sai sự thật về Orange, đơn cử như việc hơn 1 năm qua mình không comeback vì lý do sức khoẻ. Điều này là không đúng, vì mình vẫn luôn đi show đều đặn cho công ty.

Công ty trong gần 2 năm qua không có đường hướng gì phát triển cụ thể cho Orange mà hoạt động hoàn toàn cảm tính”.

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh4
Nữ ca sĩ khá bức xúc và cho biết sẽ nhờ luật sư giải quyết

Bên cạnh đó, để chứng minh cho những chia sẻ của mình, giọng ca Người lạ ơi còn đăng kèm loạt tin nhắn trò chuyện giữa mình và người quản lý  để làm bằng chứng:

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh5
Đoạn tin nhắn từ phía đơn vị mời Orange tham gia biểu diễn cung cấp. Trong đó bao gồm địa chỉ, thời gian và cả cát-xê Orange sẽ nhận được sau khi diễn là 15 triệu đồng

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh6
Quản lý của Orange đề nghị phía ban tổ chức chuyển khoản tiền cát-xê vào tài khoản của mình và nhấn mạnh không đưa tiền mặt cho ca sĩ là Orange

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh7
Đoạn tin nhắn do chính quản lý gửi cho Orange để báo lịch diễn

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh8
Thế nhưng khi được hỏi lại, quản lý của nữ ca sĩ cho biết ngà 27/7 không có lịch diễn. Sau khi Orange đưa đoạn tin nhắn thì người quản lý cho biết rằng đây là show diễn miễn phí để hỗ trợ trường học

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh9
Tiền cát-xê để mời Orange diễn cho chương trình ở Anh là 3700$ (tương đương khoảng 85.000.000 VNĐ)

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh10
Số tiền cho show diễn ở Đức là 4500$ (tương đương khoảng 105.000.000 VNĐ). Số tiền này được Orange chia sẻ rằng tận mắt thấy quản lý đã nhận đủ số tiền còn lại

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh11

Tuy nhiên, đây lại chính là những gì Orange được báo: "Thù lao 60 triệu VNĐ cho 2 show Anh và Đức, sau đó trừ đi 10% phí quản lí, rồi lại chia lợi nhuận 70/30, mình còn lại khoảng 18 triệu VNĐ sau 1 tháng lưu diễn ở châu Âu. Lưu ý, tiền ăn ở cho mình và chị Vy (vì đợt đấy còn có chị Vy đi theo) và vé máy bay cho mình là bầu show chi trả". Như vậy, với tổng số tiền cát-xê là gần 200 triệu đồng nhưng Orange chỉ được báo 60.000.000 VNĐ, sau khi trừ đi các chi phí quản lý thì số tiền cô nhận được là 18.000.000 VNĐ (chênh lệch khoảng 180.000.000 VNĐ)

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh12
Khi Orange yêu cầu giải thích về những bất cập này, quản lý của cô cho biết lý do là mình bị sót và vấn đề này không có gì nghiêm trọng. Sau đó, Orange tiếp tục hỏi về cát-xê cho đêm diễn ngày 27/7 thì quản lý không trả lời mà yêu cầu gặp mặt. 

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh13
Orange từ chối việc gặp mặt và cho biết sẽ nhờ đến luật sư nếu công ty không có câu trả lời thỏa đáng. Đáp lại lời Orange, Châu Đăng Khoa đã tỏ thái độ khá gay gắt

Nữ ca sĩ Lyly tố SuperBrothers vi phạm hợp đồng, gian lận tài chính và quyết định rút khỏi công ty

Không chỉ riêng Orange mà công ty SuperBrothers của Châu Đăng Khoa còn bị một nghệ sĩ khác là nữ ca sĩ Lyly lên tiếng tố cáo vì sự thiếu minh bạch trong tài chính. Nữ ca sĩ chia sẻ rằng từ khi ký hợp đồng và làm việc với công ty từ đầu năm 2019, cô luôn giữ sự tin tưởng và không có bất cứ nghi ngờ nào về doanh thu. Tuy nhiên sau đó, cô đã tình cờ biết được việc công ty không minh bạch về tài chính và cảm thấy rất thất vọng. Khi trao đổi với công ty thì câu trả lời cô nhận được chỉ là sự nhầm lẫn trong công việc. “Cá nhân Ly thấy lý do này không hề thỏa đáng và Ly xem đây là hành vi vi phạm hợp đồng cũng như gian lận trong tài chính, nên đã quyết định xin rút khỏi công ty vì không đảm bảo được sự tin tưởng trong công việc”. – Nữ ca sĩ chia sẻ.

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh14
Lyly là nghệ sĩ tiếp theo của SuperBrothers lên tiếng tố cáo công ty không minh bạch trong tài chính

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh15
Lyly bắt đầu trở thành nghệ sĩ của công ty từ đầu năm 2019 nhưng nữ ca sĩ gần như không có hoạt động âm nhạc nào nổi trội

Cũng giống như Orange, đi kèm đoạn chia sẻ dài của mình, Lyly cũng đăng tải những hình ảnh chụp lại đoạn tin nhắn giao dịch và trò chuyện để làm bằng chứng cho những sai phạm của công ty quản lý.

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh16
Lyly tung bằng chứng với hình ảnh biên lai số tiền cát-xê công ty nhận được là 12 triệu đồng. Thế nhưng số tiền cô được báo chỉ còn lại 8 triệu đồng (chưa bao gồm 70% của công ty và 10% phí quản lý)

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh17
Ở một show khác, số tiền cô thực tế cô phải nhận được là 10 triệu

Châu Đăng Khoa bị Orange và Lyly tố ăn chặn cát-xê, rapper Khói và Đạt G liền lên tiếng bênh vực 18
Thế nhưng công ty chỉ báo 5 triệu và chưa bao gồm 70% chia cho công ty và 10% phí quản lý.

Rapper Khói và Đạt G lên tiếng bênh vực Châu Đăng Khoa giữa bão dư luận

Trước những bằng chứng tố cáo của hai nữ ca sĩ Orange và Lyly, Châu Đăng Khoa hiện đang là đối tượng bị công chúng chỉ trích hết sức nặng nề. Tuy nhiên, nếu như nhân vật chính vẫn nhất quyết giữ im lặng và không có bất cứ chia sẻ nào thì mới đây, hai người anh em thân thiết với Châu Đăng Khoa là rapper Khói và Đạt G đã lên tiếng bênh vực. 

Cụ thể trên trang cá nhân, rapper Khói chia sẻ dòng trạng thái đầy ẩn ý: "Thương anh tôi quá, cố lên anh" và trực tiếp nhắc tên Châu Đăng Khoa trong bài viết. Phía dưới phần bình luận, nhiều người hâm mộ đã lên tiếng khuyên nam rapper nên xóa bài viết vì việc này có thể khiến anh nhận sự chỉ trích. Tuy nhiên, đáp lại những ý kiến này, rapper Khói khẳng định: "Tôi chỉ có người đồng cảm, ai thích nghe nhạc tôi thì là đồng cảm. Tôi không gọi các bạn là fan. Nên nếu bất đồng quan điểm thì mình chịu. Chấp nhận thôi!". 

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh19
Rapper Khói lên tiếng bênh vực Châu Đăng Khoa giữa ồn ào

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh20
Người hâm mộ khuyên nam rapper nên xoát bài đăng vì rất nhạy cảm

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh21
Tuy nhiên anh vẫn khẳng định rằng mình không làm gì sai

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh22
Rapper Khói và Châu Đăng Khoa vừa có màn hợp tác trong ca khúc "Chân Ái"

Cùng với đó, Đạt G cũng lên tiếng bảo vệ rapper Khói và cho biết anh chỉ đang lên tiếng an ủi và bảo vệ người anh em thân thiết của mình chứ không hề khẳng định Châu Đăng Khoa đúng hay sai. "Khói có bảo là anh Khoa đúng hay sai không các cậu ?, Là người đc xem như người thân thì chúng ta an ủi và bảo vệ, sai thì sửa không sai thì vẫn sửa, mọi người bình tĩnh". - Đạt G chia sẻ. 

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh23

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh24
Đạt G lên tiếng bảo vệ Khói và khẳng địng nam rapper không sai khi an ủi Châu Đăng Khoa

Hiện tại, phía công ty SuperBrothers và Châu Đăng Khoa vẫn giữ thái độ im lặng và không có bất cứ chia sẻ nào về vụ việc. Trước đó, anh và Orange từng hợp tác cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc đình đám như Người lạ ơi, Tình nhân ơi và mới đây nhất là Chân Ái. Về phía Lyly, cô được khán giả biết đến thông qua cuộc thi sáng tác âm nhạc Sing My Song. Sau cuộc thi, cô tiếp tục gây ấn tượng khi cho ra mắt ca khúc 24hKhông yêu đừng gây thương nhớ hợp tác cùng rapper Karik.

voh-drama-orange-lyly-chau-dang-khoa-voh.com.vn-anh25
Hiện tại phía Châu Đăng Khoa vẫn chưa lên tiếng về ồn ào này