Chỉ mới 'nhá hàng', phim bom tấn 'Joker' đã lập được nhiều thành tích đáng nể

(VOH) - Sau LHP Venice những phần đánh giá về Joker đã phủ sóng rộng khắp trên truyền thông và mạng xã hội. Bấy nhiêu thôi cũng đủ chứng minh độ hot của siêu phẩm kinh dị này.

Sau 4 tháng chờ đợi, cuối cùng Warner Bros cũng chính thức tung trailer cuối cùng cho Joker. Khác hẳn với các phần tiền nhiệm, lần này chân dung về cuộc sống của tên siêu ác nhân sẽ được hé lộ. Khi ấy, hắn chỉ là một kẻ thấp hèn, có một cuộc sống thảm hại, bị mọi người khinh rẻ. Chính cuộc sống tồi tệ ấy đã khiến hắn bị tha hóa, từ một con người tầm thường trở thành kẻ mà cả thành phố đều sợ hãi.

VOH-Joker-nhan-phan-hoi-tot-anh1
Poster chính thức của Joker. (Nguồn: Internet)

Sau Liên hoan phim (LHP) Venice vừa qua, những đánh giá đầu tiên về siêu phẩm Joker của ông trùm Warner Bros. và DC xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội. Đa số những phản hồi về phim đều là phản hồi tích cực kèm theo những lời khen ngợi có cánh.

Phim quy tụ dàn diễn viên nổi trội gồm Robert De Niro, Marc Maron, Brett Cullen, Frances Conroy... Trong đó tiêu biểu là nam chính Joaquin Phoenix, anh đã hóa thân hoàn hảo thành gã hề đầy ám ảnh và kinh dị Arthur Fleck. Màn hóa thân xuất sắc của anh đã được giới chuyên môn tại LHP Venice đánh giá là "đỉnh của đỉnh".

VOH-Joker-nhan-phan-hoi-tot-anh2
Trong phần này, góc khuất của cuộc đời siêu ác nhân  Arthur Fleck sẽ được hé lộ.
(Nguồn: Internet)

VOH-Joker-nhan-phan-hoi-tot-anh3

Rob Keyes nhận xét: "Tôi đã xem @JokerMovie và thực sự tôi đã bị nghiện nó. Đây là kiểu phim sẽ thu hút sự chú ý của bạn và cần thời gian để nó ngấm sâu vào bạn. Phim phát huy khả năng diễn xuất của Joaquin Phoenix. Cùng với đó là một câu chuyện mơ hồ và hoang mang. Tuy nhiên, nó hoàn toàn làm nổi bật quá trình tha hóa của Arthur Fleck".

Brandon Davis đưa ra ý kiến: "Tôi đã xem #Joker - và nó khác hẳn với những gì trước đó. Bộ phim đen tối, giật gân và rùng rợn. Một kiệt tác ngoài sức tưởng tượng. Phim chắc chắn truyền tải được tinh thần của một tác phẩm điện ảnh lấy từ truyện tranh, nghiên cứu sâu sắc về nhân vật chính. Nó sẽ khiến khán giả cảm thấy sởn gai ốc theo cách điên rồ nhất. 10/10".

VOH-Joker-nhan-phan-hoi-tot-anh4

International Film Critique cho biết: "#JokerMovie là một bộ phim có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, nó có phần bi thảm nhưng cũng đáng khen. Màn trình diễn rùng rợn, quái dị của Phoenix trong vai tên hề tội phạm thật hoàn hảo, đó là một thành tựu phi thường, và đánh dấu đỉnh cao của sự nghiệp vốn đã rất cao của anh. #Venezuela".

VOH-Joker-nhan-phan-hoi-tot-anh5

James Jones thốt lên: "Tôi hoàn toàn không thể tin được joker lại xuất sắc đến thế này. Hài hước, đen tối, tuyệt đẹp, đầy rẫy sự hỗn loạn và thực sự ngầu. Joaquin Phoenix là bậc thầy diễn xuất và mọi hành động của anh đều tuyệt vời. #Venezuela".

VOH-Joker-nhan-phan-hoi-tot-6
Joker hiện đang được giới chuyên môn đánh giá cao. (Nguồn: Internet)

Lozenro Ciorcalo chia sẻ: "Venezia76 Phim #Joker mà chúng ta thực sự xứng đáng có được. Một vòng tròn hài kịch và một vòng tròn rực lửa. Đó là một rạp xiếc, một hội chợ và một sự hỗn loạn. Phoenix đã thành công khi đưa chúng ta lướt qua cái xã hội kì quái này và đó là một chiến thắng lừng lẫy. #JokerMovie".

VOH-Joker-nhan-phan-hoi-tot-anh7

Radek Folta nêu cảm nhận: "Bring in the clowns! #Joker sẽ làm mọi người ngạc nhiên. Câu chuyện về nguồn gốc đen tối, xoắn não và bạo lực về một nhân vật phản diện nhất trong văn hóa đại chúng. Joaquin Phoenix bổ sung một màn trình diễn nâng cấp và đỉnh cao cho sự nghiệp phi thường của mình #Venezia76".

VOH-Joker-nhan-phan-hoi-tot-anh8

Olivier Sarbil tâm đắc: "#joker chỉ là ... Chỉ cần, chỉ cần WOW. Giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất phải đến #JoaquinPhoenix".

Không chỉ nhận được nhiều tình cảm của giới chuyên môn, Joker đang dần leo cao trên các trang đánh giá phim. Những con số ấn tượng trên các trang đánh giá phim hàng đầu phần nào bảo chứng được sức hấp dẫn của Joker - một siêu phẩm ra mắt vào tháng 10. 

VOH-Joker-nhan-phan-hoi-tot-anh9
Phim cũng đạt vị trí cao trên các trang đánh giá phim hàng đầu, một khởi đầu tốt đẹp cho Joker. (Nguồn: Internet)

Trên Rotten Tomatoes, phim đang nhận được cà chua tươi khoảng 88% cùng điểm số khoảng 9,0. Trong khi tại IMDb, phim chạm mốc 9,7, một con số không tưởng. Trang IGN nổi tiếng là một chuyên trang đánh giá phim khó tính và hiếm khi cho điểm tối đã nhưng lần này cũng rất hào phóng với Joker khi phim đạt số điểm tròn trĩnh 10/10. 

VOH-Joker-nhan-phan-hoi-tot-anh10
Joker và những con số đáng nể trên Rotten Tomatoes. (Nguồn: Internet)

VOH-Joker-nhan-phan-hoi-tot-anh11
9,7 là số điểm mà phim đạt được trên IMDb. (Nguồn: Internet)

Trên Metacritic, 75 điểm là con số hiện hữu của Joker với trung bình 18 nguồn đánh giá. Lượng đánh giá tích cực lên đến 72% và số điểm 100 đến từ Total Film, Empire, và The Guardian. Bấy nhiêu thôi cũng đủ để thấy sự mong chờ của khán giả khi phim chưa ra mắt.

VOH-Joker-nhan-phan-hoi-tot-anh12
Joker khá được Metacritic ưu ái với số điểm 75. (Nguồn: Internet)

Dù còn 1 tháng nữa Joker mới chính thức được công chiếu trên toàn quốc nhưng phim đã lập được nhiều thành tích đáng nể. Điều này cho thấy phim đã có bước đầu khá thuận lợi khi đặt chân vào cuộc chiến phòng vé tháng 10. Với nội dung hấp dẫn, kịch tính cùng diễn xuất đỉnh cao của Joaquin Phoenix, Joker chính là tác phẩm điện ảnh không thể bỏ lỡ trong dịp 4 tháng cuối năm 2019.

Joker chính thức công chiếu vào ngày 04/10/2019.

'Siêu phẩm' Joker, Maleficent, Frozen 2 chực chờ 'bùng nổ' trong 4 tháng cuối năm 2019: (VOH) - Chỉ còn 4 tháng nữa năm 2019 sẽ chính thức kết thúc, trong khi đó giới mộ điệu đang háo hức từng ngày chờ đợi những bom tấn Hollywood được 'thả xích'.
Phim chiếu rạp tháng 9/2019: cuộc hội ngộ 'kinh dị' của IT 2 và Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát: (VOH) - IT 2, Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát... là những tác phẩm kinh dị được mong chờ nhất màn ảnh rộng tháng 9.