Có gì mới trong ‘Những ngày Pháp – Việt về sáng tạo’ năm 2019?

(VOH) - Sáng 21/11, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM tổ chức buổi họp báo về sự kiện ‘Những ngày Pháp – Việt về Sáng tạo’.

Ông Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự Pháp cho biết, sau thành công của Những ngày Pháp – Việt về Sáng tạo được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, năm nay, Tổng Lãnh sự quán Pháp tiếp tục tổ chức sự kiện quan trọng này tại TPHCM nhằm giới thiệu đến công chúng Việt Nam hình ảnh, thường ít được biết đến, của một nước Pháp nổi tiếng trong các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và khởi nghiệp.

Ông Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM thông tin về hoạt động Những ngày Pháp – Việt về Sáng tạo.

Ông Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM thông tin về hoạt động Những ngày Pháp – Việt về Sáng tạo.

Sự kiện năm nay diễn ra trong 4 ngày từ 27/11 đến 30/11 với sự tham của nhiều chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực sức khỏe, nghiên cứu khoa học, công nghệ và hình ảnh kỹ thuật số.

Một số chủ đề của chuỗi sự kiện là Ngày Sức khỏe diễn ra tại  Đại học Y Dược, Ngày Phát triển bền vững tại IDECAF và Đại học Bách Khoa, Ngày Công nghệ tại Saigon Innovation Hub, Ngày Hình ảnh kỹ thuật số tại Đại học Hoa Sen.

Nhân ngày Hình ảnh kỹ thuật số, sẽ có 2 sự kiện văn hóa nổi bật, liên quan đến công nghệ số diễn ra từ 27/ 11 đến 04/12 là Chương trình sắp đặt tương tác kết hợp hip-hop với công nghệ số ‘Vũ điệu những chiến binh trong Thành phố’ tại Bảo tàng Mỹ thuật và chương trình Hòa nhạc đa phương tiện ‘Thư Hà Nội’ tại Nhạc viện Thành phố.

Nguyên nhân của rung chấn tại Hà Nội sáng nay (21/11) - Sáng 21/11, một trận động đất có cường độ 6.1 độ richter xảy ra tại khu vực tỉnh Sayabouly, Lào. Nhiều người dân sống tại Hà Nội cảm nhận được sự rung lắc.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 21/11/2019: Hai vợ chồng tử vong dưới bánh xe tải sau va chạm – Sau khi xe máy va chạm với xe tải “hổ vồ”, cặp vợ chồng bị bánh xe tải chèn qua người, tử vong thương tâm.