Công bố Giải thưởng Văn học Nghệ thuật TPHCM 5 năm lần thứ 2

(VOH) - Sáng 19/4, tại Nhà hát TPHCM diễn ra Lễ Công bố và Trao tặng Giải thưởng Văn học nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh 5 năm lần thứ 2 (giai đoạn 2012 - 2017).

Đây là giải thưởng do UBND TPHCM tổ chức nhằm tôn vinh những tác giả - tác phẩm văn học nghệ thuật xuất sắc nhất của thành phố trong khoảng thời gian 5 năm sáng tác, động viên những văn nghệ sĩ có nhiều sáng tác mới chất lượng đáp ứng đời sống văn hóa tinh thần của người dân thành phố cũng như giáo dục truyền thống, thẩm mỹ nghệ thuật cho thế hệ trẻ.

Nét mới của giải thưởng lần này là số lượng tác phẩm gửi về tham dự nhiều hơn với sự góp mặt của nhiều đơn vị xã hội hóa, bổ sung thêm một số loại hình văn học nghệ thuật vào giải thưởng như các công trình lý luận phê bình, múa tình tiết, nghệ thuật sắp đặt, thư pháp,…

Kết quả chung cuộc, trong số gần 100 tác phẩm được đề xuất từ 9 hội văn học nghệ thuật chuyên ngành, Hội đồng Chung khảo của giải thưởng đã chọn ra 53 tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Công bố Giải thưởng Văn học Nghệ thuật TPHCM 5 năm lần thứ 2

Các tác giả, nghệ sỹ nhận Giải thưởng Văn học Nghệ thuật TPHCM 5 năm lần thứ 2

Trong đó, có rất nhiều tác phẩm, công trình mang đậm dấu ấn của TPHCM năng động và phát triển, phản ảnh được đời sống văn học nghệ thuật đa dạng, phong phú, bám sát xu thế phát triển của văn học nghệ thuật trong thời kỳ hội nhập.

Tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm bày tỏ sự hy vọng và khuyến khích các đơn vị, văn nghệ sĩ trong thời gian tới tiếp tục đầu tư, sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật.

“Để đưa các tác phẩm này đến gần với công chúng, tôi đề nghị Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa Thể thao TPHCM và các đơn vị sở, ngành liên quan thực hiện quảng bá sâu rộng các tác phẩm đoạt giải bằng nhiều hình thức sáng tạo, phong phú, độc đáo, góp phần lan tỏa, thấm sâu các giá trị chân - thiện - mỹ của các tác phẩm văn học nghệ thuật trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân…” - ông Lê Thanh Liêm nói.

Sao quốc tế ngày 19/4: Justin Bieber chuẩn bị tái xuất, vợ Quách Phú Thành hạ sinh con thứ 2 - Lấy lại nhan sắc đỉnh cao, Justin Bieber còn khiến fan mong chờ khi sắp ra sản phẩm mới.
Sao Việt hôm nay 19/4: Chi Pu hợp tác cùng Thanh Hằng, Cát Phượng xúc động nói về Lê Bình - Sự kết hợp của hai gương mặt đình đám trong Vbiz Thanh Hằng và Chi Pu trong phim mới khiến cho khán giả vô cùng mong đợi.