Công diễn vở cải lương “Tổ quốc nơi cuối con đường“ đến với công nhân TPHCM

(VOH) - Sáng 4/11, tại Rạp Công Nhân (Quận 1) Liên đoàn lao động TP chính thức công diễn vở cải lương “Tổ quốc nơi cuối con đường" đến với công nhân viên chức lao động TP. 

Đây là tác phẩm do Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM xây dựng tham gia liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc năm 2018 và đạt huy chương vàng.

Vở diễn tái hiện hình ảnh người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành tại bến Cảng Nhà Rồng quyết ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc. Và tái hiện những hoạt động của Người tại Hương cảng Hồng Kong. Vở diễn cũng đề cao tinh thần yêu nước, nghị lực của Người trước ý đồ của thực dân Anh và âm mưu bắt cóc của thực dân Pháp thông qua hình ảnh của Luật sư Loseby vì cảm phục tài năng và ý chí lớn của Người mà hết lòng ra sức bảo vệ. 

Một cảnh trong vở diễn Tổ quốc nơi cuối con đường

Một cảnh trong vở diễn Tổ quốc nơi cuối con đường.

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP cho biết, với mong muốn góp phần giữ gìn loại hình văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc, đưa sân khấu cải lương, loại hình đi sản văn hóa phi vật thể của nhân loại “Đờn ca tài tử Nam Bộ “đến được rộng rãi, gần gũi với quần chúng và công nhân lao động, đặc biệt là đa dạng hoá các hình thức học tập và làm theo tư tưởng, đạo  đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với đoàn viên, công nhân, người lao động TP. 

Vở diễn sẽ phục cho 6.000 công nhân viên chức lao động TP liên tục trong 3 tuần vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật từ 3/11 đến 18/11.