Công Trí đột phá với bộ sưu tập “Bất Quy Tắc”

(VOH) - “Bất thường, mới mẻ và hoàn toàn độc đáo” tiếp tục là những tính từ được nhắc đến nhiều nhất khi nói về bộ sưu tập mới nhất đến từ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí tại đêm khai mạc Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – VIFW 2017.

Công Trí đột phá với bộ sưu tập “Bất Quy Tắc” 1

Lần này nhà thiết kế không mang đến một bộ sưu tập đánh số như thông lệ, mà là một tuyển tập các thiết kế mới nhất đến từ thương hiệu Công Trí, nhắm đến dòng thời trang ứng dụng hơn, nếu so sánh với các thiết kế Haute Couture cầu kì đặc sắc làm nên tên tuổi của Nguyễn Công Trí.

Công Trí đột phá với bộ sưu tập “Bất Quy Tắc” 2

Gần 50 mẫu thiết kế hoàn toàn không có bất kỳ sự trùng lặp trong phom dáng, kết cấu trang phục cho đến các thể thức trang trí, xử lý bề mặt hay vận dụng các chất liệu đa dạng. 50 thiết kế độc bản như được may đo cho 50 người phụ nữ với phong cách hoàn toàn khác nhau.

Điểm chung duy nhất, một lần nữa vẫn là sự chăm chút tỉ mỉ cho từng chi tiết nhỏ trên bộ trang phục, manh mối có thể giúp những con mắt thời trang tinh tế sành sỏi nhận ra, đây chính là thiết kế đến từ Nguyễn Công Trí.

Công Trí đột phá với bộ sưu tập “Bất Quy Tắc” 3

Một số điểm sáng đáng chú ý của bộ sưu tập có thể kể đến thể thức trang trí với bố cục cực kỳ ngẫu hứng và hoàn toàn khác biệt so với các bộ sưu tập trước đây. Công Trí cùng đội ngũ thiết kế đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyểt để thể nghiệm rất nhiều thể thức trang trí và đính kết vô cùng cầu kỳ và ấn tượng.

Đây vốn dĩ là đặc trưng rõ nét nhất trong phong cách thời trang của Công Trí, và nhà thiết kế gần như chưa bao giờ thất bại trong việc làm mới chính mình cũng như không ngừng phá vỡ các chuẩn mực trong xử lý chất liệu nói riêng và sáng tạo thời trang nói chung.

Công Trí đột phá với bộ sưu tập “Bất Quy Tắc” 4

Với bộ sưu tập tái ngộ khán giả thủ đô Hà Nội khi trời vào thu, Công Trí đặc biệt dành một số lượng thiết kế nhất định để thể nghiệm với chất liệu lông nhân tạo nhiều màu sắc. Bên cạnh đó anh cũng vận dụng nhuần nhuyễn chất liệu lông vũ cao cấp trên trang phục và phụ kiện như vòng cổ, nón để tạo nên những mảng màu sống động uyển chuyển trên tổng thế trang phục.

Ngoài ra các mảng hoạ tiết thêu tay thủ công tỉ mỉ đầy màu sắc tuy không xuất hiện nhiều nhưng vô cùng chất lượng, gợi mở hướng phát triển tiềm năng cho các bộ sưu tập tiếp theo của một tên tuổi luôn không ngừng tìm tòi và sáng tạo các thể thức thời trang công phu và tinh xảo nhất Việt Nam.

Công Trí đột phá với bộ sưu tập “Bất Quy Tắc” 5

Nói về nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập rất đặc biệt này, Công Trí chia sẻ: “Bộ sưu tập có tên là “Cô gái của kẻ lạ và tôi”, được gợi cảm hứng từ câu nói của một người bạn ở nước ngoài sau một thời gian sinh sống tại Việt Nam – “Ở đây có cảm tưởng mọi thứ đều chẳng giống bất kỳ thứ gì ở bất cứ đâu, từ nghệ thuật, kiến trúc đến thời trang, âm nhạc... thậm chí cả lối sống. Dường như mọi thứ đều chẳng theo một quy tắc hay chuẩn mực nào, không bị ràng buộc bởi điều gì cả”.

Công Trí đột phá với bộ sưu tập “Bất Quy Tắc” 6

Với ý tưởng và cách tiếp cận độc đáo, bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế gốc Đà Nẵng xứng đáng là phát pháo khai mạc ấn tượng cho sự kiện Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam lần đầu tiên tổ chức ở thủ đô Hà Nội. Với tầm nhìn khác biệt và tích cực, Công Trí khéo léo bày biện trên sân khấu thời trang một câu chuyện tưởng chừng vu vơ, bất thường và xa lạ, nhưng chính sự tinh tế và cầu toàn trong cách anh kể chuyện, lại một lần nữa chinh phục trọn vẹn trái tim khán giả, những người luôn mong đợi từ anh, cảm hứng sáng tạo tươi mới cùng tình yêu tròn đầy dành cho nét đẹp tinh tế từ cuộc sống.