Cuộc sống mẹ ca sĩ Châu Việt Cường trước khi qua đời vì tai nạn: Cả đời lầm lũi với bó rau, con ốc

(VOH) - Cuộc sống vốn khó khăn, con trai lại vướng vòng lao lý, cả cuộc đời bà Nguyễn Thị Huệ (mẹ ca sĩ Châu Việt Cường) chưa từng được hưởng một ngày vui trọn vẹn.

Mới đây, công chúng không khỏi xót thương trước thông tin bà Nguyễn Thị Huệ (61 tuổi), mẹ ruột ca sĩ Châu Việt Cường gặp tai nạn đường sắt qua đời. Đáng buồn hơn khi tai nạn xảy ra lúc bà vẫn đang trên đường đi nhặt ve chai, vật lộn với cuộc mưu sinh mà vẫn chưa có cơ hội được gặp lại cậu con trai duy nhất của mình.

Nhìn lại những hình ảnh của bà trước khi qua đời, người ta không khỏi xót xa cho số phận của một người phụ nữ gầy gò, tần tảo sớm hôm để nhặt nhạnh từng đồng. Dù mang tiếng có con trai là ca sĩ, nhưng dường như cuộc sống của bà chưa từng một lần được hưởng sự sung sướng, thảnh thơi.

voh-cuoc-song-kho-khan-cua-me-ca-si-chau-viet-cuong-voh.com.vn-anh1
Châu Việt Cường là cậu con trai duy nhất của bà Huệ

Người phụ nữ cả đời sống trong nghèo khó

Chồng bỏ đi biền biệt từ lâu nên cuộc sống của bà vô cùng khó khăn khi phải một mình bươn chải, nuôi nấng Châu Việt Cường khôn lớn. Cuộc sống của hai mẹ con dường như  phụ thuộc hoàn toàn vào vài bó rau, con ốc.

voh-cuoc-song-kho-khan-cua-me-ca-si-chau-viet-cuong-voh.com.vn-anh2

voh-cuoc-song-kho-khan-cua-me-ca-si-chau-viet-cuong-voh.com.vn-anh3
Hằng ngày, bà phải đi nhặt nhạnh từng bó rau, con ốc để kiếm tiền trang trải cuộc sống

Sau khi con trai vướng vào vòng lao lý phải ngồi tù, cuộc sống của bà càng thêm khó khổ. Căn nhà rộng 30m2, nằm hiu quạnh giữa làng quê nghèo nay lại càng thêm cô quạnh khi hằng ngày chỉ có một mình bà đi ra đi vào. Trong nhà cũng không có đồ đạc gì quý giá, mọi thứ gần như lộn xộn vì bản thân bà cũng chẳng có nhiều thời gian để sắp xếp.

voh-cuoc-song-kho-khan-cua-me-ca-si-chau-viet-cuong-voh.com.vn-anh4
Căn nhà cấp 4 lụp xụp giữa làng quê nghèo

Được biết, ngôi nhà này được nâng cấp từ căn nhà tranh đắp đất. Toàn bộ số tiền xây nhà được bà dành dụm từ số tiền Châu Việt Cường đi hát gửi về mỗi tháng. Căn nhà đơn sơ cùng với chiếc xe đạp cũ để mưu sinh chính là tất cả gia tài mà bà có được.

voh-cuoc-song-kho-khan-cua-me-ca-si-chau-viet-cuong-voh.com.vn-anh5
Đồ đạc trong nhà cũng không có gì quý giá

Đến khi mất đi vẫn chưa thể một lần lên Hà Nội thăm con

Trước đó, khi nghe tin Châu Việt Cường bị bắt vì sử dụng chất cấm và là nghi phạm giết người, bà Huệ như người mất hồn. Bởi đối với bà, con trai bà từ nhỏ đã rất ngoan ngoãn, còn chăm chỉ đi làm thuê để kiếm tiền phụ mẹ, làm sao có thể phạm tội tày đình như vậy.

"Nghe tin tôi chả ngủ được, khóc cả đêm. Mấy ngày nay nghĩ vớ nghĩ vẩn lại khóc. Nhà chỉ có 2 mẹ con, con tuy ít về nhà nhưng thi thoảng vẫn cho mẹ được đồng ra đồng vào. Nó dễ tính mà, xưa nay có chơi bời gì đâu. Bây giờ nó phải đi tù thì tôi biết phải sống thế nào!" – Bà Huệ chia sẻ.

voh-cuoc-song-kho-khan-cua-me-ca-si-chau-viet-cuong-voh.com.vn-anh6
Khi nghe tin con trai phạm tội, bà Huệ hết sức đau lòng

Thông qua báo đài, thấy hình ảnh Châu Việt Cường ngày càng tiều tụy, bà vô cùng buồn tủi, nhưng lại chẳng thể lên Hà Nội thăm con vì không có đủ tiền. "Con mình sinh ra mình thương chứ, muốn lên Hà Nội xem tình hình nó như nào nhưng tiền đâu mà đi..."

Cũng vì muốn dành dụm tiền để một lần lên Hà Nội thăm con, bà Huệ hằng ngày đều bôn ba khắp nơi để đi nhặt nhạnh từng cái chai, lon nước đem về bán kiếm tiền. Đến sáng ngày 28/7, vì thấy có ít vỏ nhựa, lon nước ngọt bị vứt bên đường tàu, bà liền xuống lấy về bán thì bị tàu hỏa tông thiệt mạng tại chỗ.

voh-cuoc-song-kho-khan-cua-me-ca-si-chau-viet-cuong-voh.com.vn-anh7
Bà lầm lũi với chiếc xe đạp cũ đi nhặt ve chai để kiếm thêm tiền lên Hà Nội thăm con

voh-cuoc-song-kho-khan-cua-me-ca-si-chau-viet-cuong-voh.com.vn-anh8
Hiện trường nơi xảy ra tai nạn

Châu Việt Cường, tên thật là Nguyễn Việt Cường (42 tuổi), từng được biết đến là một ca sĩ đi theo đoàn biểu diễn ở khắp nơi. Tháng 3/2019, anh bị TAND Hà Nội đưa ra xét xử về tội “giết người” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

voh-cuoc-song-kho-khan-cua-me-ca-si-chau-viet-cuong-voh.com.vn-anh9
Hình ảnh Châu Việt Cường ngày ra tòa

Trước khi phạm tội, Châu Việt Cường từng kết hôn hai lần và có hai đứa con gái. Nhưng do chung sống không hòa hợp nên cả hai cuộc hôn nhân đều nhanh chóng tan vỡ. Sau đó cả hai người vợ đều đem con gái về nhà ngoại nuôi nên dù có hai cháu nội nhưng mẹ Châu Việt Cường vẫn sống lầm lũi, cô độc cho đến tận cuối đời. 

Bị đổi tội danh sang giết người, ca sỹ Châu Việt Cường đối diện mức án cao nhất là tử hình: Luật sư cho rằng với hành vi tổ chức, sử dụng ma túy và sát hại bạn gái, Châu Việt Cường có thể sẽ phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình.

Xót xa trước bệnh tình nghiêm trọng của nghệ sĩ Hoàng Lan: Những thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan vừa được nghệ sĩ Phi Phụng chia sẻ khiến nhiều người không khỏi xót xa.