'Cựu Joker' Jared Leto cảm thấy bị 'xa lánh' khi để vai 'gã hề điên' vào tay Joaquin Phoenix

(VOH) - Tưởng rằng mình sẽ tiếp tục được đảm nhận vai diễn gã hề Joker nhưng Jared Leto đã cảm thấy buồn và như bị 'xa lánh' khi Warner Bros. mời Joaquin Phoenix vào nhân vật anh từng thủ diễn.

Được công chiếu rộng rãi vào ngày 4/10, Joker đã nhanh chóng trở thành hiện tượng phòng vé khi lập được những thành tích ấn tượng. Kết quả này không chỉ là tin vui cho ê-kíp của Joker mà người hâm mộ của "gã hề tội phạm" cũng hào hứng không kém. 

Trong khi mọi người đều vui vẻ trước chiến thắng vang dội của phim thì lại có một người cảm thấy buồn bã vì mình không được tiếp tục tham gia vào Joker 2019. Đó chính là Jared Leto - Joker của năm 2016.

The Hollywood Reporter đã có một bài phân tích về quá trình sản xuất Joker. Ban đầu tác phẩm thuộc về đạo diễn Martin Scorsese, ông sẽ đứng ra chỉ đạo Joker. Tuy nhiên, cuối cùng Martin lại rời đi và chuyển sang thực hiện dự án The Irishman. Sự rời đi của ông không gây ảnh hưởng nhiều đến Joker, nhưng một chi tiết lúc ban đầu cho thấy phim có liên quan đến nam tài tử Jared Leto - người từng góp phần làm nên thành công với vai Joker trong Suicide Squad (Biệt Đội Cảm Tử).

Tờ này cũng cho biết Jared Leto đã cảm thấy buồn bã và cảm giác như bị mọi người xa lánh vì để mất vai diễn "gã hề điên" vào tay Joaquin Phoenix. "Chủ tịch của Warner Bros. Tsujihara đã đồng ý sản xuất Joker và chấp nhận kinh phí dưới 70 triệu USD. Điều này đã khiến Jared Leto người thủ vai Joker trong Suicide Squad cảm thấy bị xa lánh, tủi thân cũng như tức giận".

Đây cũng là lần đầu mọi người nghe được tin về mâu thuẫn giữa Jared Leto và đoàn phim Joker. Trong bài phỏng vấn trước đó với tạp chí Variety, Leto cũng cho biết anh rất muốn quay lại với vai Mr.J. Nam diễn viên thừa nhận: "Tôi muốn thử sức với Joker một lần nữa. Tất cả còn phụ thuộc vào kịch bản nhà sản xuất đưa ra".

Đồng thời, sau thành công của Suicide Squad, có thông tin rò rỉ cho rằng Warner Bros. sẽ cho ra mắt một tác phẩm riêng dành cho Joker hay kể về chuyện tình Joker - Harley Quinn. Tuy nhiên, tất cả đều không trở thành hiện thực. Khi Joker xác nhận do Joaquin Phoenix đảm nhận, chính Warner Bros. đã gạch tên Leto khỏi mọi dự án liên quan đến Joker. Minh chứng là Leto còn không được xuất hiện trong Birds of Prey vào năm 2020 và Suicide Squad 2 của James Gunn vào năm 2021.

Jared Leto xuất hiện lần đầu trong Suicide Squad và là diễn viên thứ 4 đảm nhận vai diễn Joker trên màn ảnh rộng. Nhiều ý kiến cho rằng Joker của Leto mang một màu sắc riêng biệt so với những nhân vật trước đó. Mang vẻ ngoài gangster cùng với nụ cười kỳ quái gây ám ảnh, vai diễn Joker của Leto đã để lại ấn tượng cho người xem và được nhiều khán giả yêu mến.

Tưởng chừng sau thành công của Biệt Đội Cảm Tử, anh sẽ tiếp tục sắm vai Joker trong câu chuyện của riêng mình hay mối tình điên rồ với Harley nhưng không. Joker năm 2019 đã được thay thế bằng "anh Phượng" Joaquin Phoenix.

Tuy nhiên không thể phủ nhận, Joaquin Phoenix đã làm rất tốt khi hóa thân vào vai "hoàng tử hề tội phạm". Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng vai diễn Joker trong tác phẩm cùng tên như được đo ni đóng giày cho Joaquin Phoenix, phim thành công vang dội cũng phải kể đến công của anh.

Theo bạn Joaquin Phoenix với Jared Leto ai phù hợp hơn khi đảm nhận vai Joker trong Joker 2019? Joker hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

'Joker' lập kỷ lục vé bán sớm, vượt mặt các đối thủ nặng ký 'IT: Chapter Two' và 'Venom': (VOH) - Dù đến cuối tuần này 'Joker' mới chính thức được công chiếu trên toàn quốc nhưng vé bán sớm của phim đã lập được kỷ lục đáng gờm.
'Lạ đời' khi những câu nói của Joker - một kẻ điên rồ trở thành huyền thoại: (VOH) - Quái dị, thích bạo lực, Joker là tập hợp của những điều xấu xa. Tuy nhiên bạn sẽ phải công nhận những câu nói của Joker chính là chân lý sống.