Dàn nhạc nổi tiếng Orchestra of The Age of Enlightenment biểu diễn tại TPHCM

(VOH) - Trong buổi họp báo sáng 01/11, Ban tổ chức cho biết Dàn nhạc Orchestra of The Age of Enlightenment OAE sẽ trình diễn vào lúc 20h ngày 17/11 tại Nhà hát TPHCM.

Đây cũng là đêm diễn đánh dấu năm thứ 21 chương trình Toyota Classics được tổ chức tại Việt Nam, đồng thời cũng đánh dấu chặng đường 29 năm “Âm nhạc lay chuyển cuộc sống” trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.  

Dàn nhạc Orchestra of the Age of Enlightenment (OAE) gồm những nhạc công xuất sắc làm nên một ban nhạc nổi tiếng trên toàn thế giới với lối kể chuyển để viết nhạc. Nổi danh trên toàn thế giới, OAE làm việc với các nhạc sĩ bậc nhất bao gồm Simon Rattle, Vladimir Jurowksi, William Christie, Roger Norrington, András Schiff, Marin Alsop và Iván Fischer. OAE thường xuyên chơi tại Liên hoan Quốc tế Glyndebourne, Trung tâm Southbank và khu Kings Place tại London.

Dàn nhạc nổi tiếng Orchestra of The Age of Enlightenment biểu diễn tại TPHCM

Với gần 30 năm qua, chương trình Toyota Classics đã thực hiện 203 buổi hòa nhạc, thúc đẩy giao lưu giữa các nền văn hóa trên thế giới và quảng bá nhạc cổ điển đến với người yêu nhạc châu Á. Số tiền bán vé xấp xỉ 9,5 triệu đô la Mỹ (tương đương khoảng 215 tỷ đồng) đã được sử dụng cho các hoạt động từ thiện, góp phần cho sự phát triển của xã hội tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Quang cảnh họp báo công bố đêm nhạc sáng 1/11/2018. 

Quang cảnh họp báo công bố đêm nhạc sáng 1/11/2018. 

Tại buổi họp báo, Bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chia sẻ: “Trong suốt hơn 20 năm qua, chương trình được triển khai thường niên nhằm mang nền âm nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới đến gần hơn với khán thính giả tại Việt Nam. Toàn bộ số tiền bán vé đã trở thành hàng trăm suất học bổng, khuyến khích và động viên các tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam nỗ lực, rèn luyện để trở thành những nghệ sỹ thực thụ, đóng góp vào sự phát triển của nền văn hóa nước nhà.”

Đêm nhạc cổ điển 2018 có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Anh quốc “Orchestra of the Age of Enlightenment”, dưới sự chỉ đạo của Đạo diễn Âm nhạc kiêm Nghệ sĩ Harpsichord Steven Devine.

Cũng tại buổi họp báo, Ông Steven Devine – Giám đốc Âm nhạc kiêm Nghệ sĩ Harpsichord của Dàn nhạc OAE chia sẻ: “Dàn nhạc OAE trong năm qua đã làm việc với hơn 20.000 người đến từ các trường học và trung tâm cộng đồng ở Vương Quốc Anh trong một chương trình từ thiện nhằm giúp đỡ những người nghèo, nạn nhân bị lạm dụng, người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo. Đó là một sự hợp tác rất lớn, mang lại hi vọng, niềm vui và cơ hội cho những người kém may mắn. Vì vậy chúng tôi vô cùng vinh dự được đóng góp cho đêm nhạc ý nghĩa này”.

Top 8 thí sinh Micro vàng: Căng thẳng trước giờ G - Chỉ còn 1 ngày nữa “Gala Micro vàng Tôn vinh giọng nói” sẽ chính thức diễn ra tại nhà hát VOH Music One.
Gạo nếp gạo tẻ [Tập 78]: Đắng ngắt cảnh cùng là con mà “đứa thương, đứa ghét” - Trong tập 78 Gạo nếp gạo tẻ, người xem lại thêm một lần bị bóp nghẹt bởi cảnh bà Mai xỉa xói con gái lớn, dù trong biến cố, cô là người sốt sắng nhất quan tâm và lo cho gia đình.