“Đảo của dân ngụ cư” gây bất ngờ với kỷ lục đề cử tại LHP quốc tế Asean 2017

(VOH) - Đạo diễn Hồng Ánh cùng hai diễn viên chính Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước đã mang “Đảo của dân ngụ cư” tới Malaysia, là đại diện chính thức của điện ảnh Việt Nam tham dự Liên hoan phim Asean (AIFFA 2017).

Theo thông tin từ AIFFA, năm 2017 có tới 109 bộ phim gửi dự tranh chính thức và 50 phim lọt vào vòng trong, và “Đảo của dân ngụ cư” là một trong 5 phim được vào đề cử chính thức cho hạng mục “Phim hay nhất”, cùng 2 phim Philippines, 2 phim Indonesia.

Ngoài đề cử “Phim hay nhất”, “Đảo của dân ngụ cư” được đề cử với 7 hạng mục khác như “Đạo diễn xuất sắc nhất” (Hồng Ánh), “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” (Ngọc Thanh Tâm), “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” (Phạm Hồng Phước), “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” (NSƯT Ngọc Hiệp),  Kịch bản xuất sắc nhất (Nguyễn Quang Lập), “Đạo diễn hình ảnh (DOP) xuất sắc nhất” (NSƯT Lý Thái Dũng), “Dựng phim xuất sắc nhất”. (Julie Béziau). Lễ trao giải và vinh danh của AIFFA 2017 sẽ diễn ra vào đêm 6.5 tại Malaysia.

Ngọc Thanh Tâm được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến, “Đảo của dân ngụ cư” là một bức tranh đẹp và đầy ám ảnh. Bộ phim lột tả sự băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật, qua đó, phác họa sinh động văn hóa Việt độc đáo, lồng ghép trong bức tranh xã hội đa văn hóa và đa sắc màu của đời sống Việt.

Hồng Ánh nhận được đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất. 

Clip giới thiệu dự án "Đảo của dân ngụ cư"

Sau khi tham gia các liên hoan phim quốc tế, “Đảo của dân ngụ cư” sẽ được nhà sản xuất Live Media và Blue Production cho ra mắt khán giả Việt Nam, dự kiến vào mùa thu năm 2017.