Đạo diễn, diễn viên phim “Về nhà đi con” được đề nghị phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

(VOH) - Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và NSƯT Trung Anh đang làm mưa làm gió với phim “Về nhà đi con”, có tên trong danh sách đề nghị phong tặng, truy tặng NSND, NSƯT đợt thứ 9.

Ngày 25/7, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ký Tờ trình số 898/TTr-TTg gửi Chủ tịch nước về việc đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9.

Trong tờ trình của Phó Thủ tướng chính phủ có 84 cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu NSND; 307 cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu NSƯT.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng được đề nghị phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú cùng các đồng nghiệp ở lĩnh vực truyền hình như Bùi Tuấn Dũng, Phương Điền, quay phim Nghiêm Bá Hoài.

Đạo diễn Danh Dũng (thứ hai từ trái sang) và NSƯT Trung Anh trong quá trình làm phim Người phán xử.

Đạo diễn Danh Dũng (thứ hai từ trái sang) và NSƯT Trung Anh trong quá trình làm phim Người phán xử. Hình: TPO

NSƯT Trung Anh (vai bố Sơn) cũng có tên trong danh sách phong tặng NSND đợt này. Trung Anh vốn là nghệ sĩ sân khấu quen thuộc của Nhà hát Kịch Việt Nam, anh quen thuộc với khán giả truyền hình từ lâu, nhưng gần đây nhất đóng đinh với Lương Bổng (Người phán xử) và đang phủ sóng truyền hình với vai bố Sơn trong Về nhà đi con.

Trong phim, ông đóng vai người đàn ông “gà trống nuôi con” lấy nhiều nước mắt của nhiều khán giả truyền hình. Nhân vật Sơn trong phim là ông bố tinh tế, yêu thương con hết mực, như người bạn lớn lên cùng con của mình.  Sau cái chết của vợ ngay trên giường đẻ, ông Sơn luôn day dứt nỗi đau phải chăm lo cho các con để 3 người con luôn cảm thấy có đủ tình yêu thương của cả bố và mẹ.