Để chê 'Chi Pu hát dở', Lưu Thiên Hương chia sẻ clip rồi ẩn dụ bằng chuyện phê bình âm thanh?

(VOH) - Trên facebook, Lưu Thiên Hương đã chia sẻ đoạn hát live của Chi Pu và đặt ra nghi vấn âm thanh của chương trình có vấn đề, nhưng khán giả cho rằng hàm ý thực sự của cô là chê Chi Pu hát dở.

Vừa qua, Chi Pu góp mặt trong một sự kiện lớn tại Hà Nội. Nữ ca sĩ tiếp tục mang đến bản hit lớn Anh ơi ở lại lên sân khấu. Ngay khi giai điệu bài hát vừa vang lên, Chi Pu đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khán giả bên dưới. Tuy nhiên, nữ ca sĩ lại gây thất vọng vì lộ giọng hát yếu.

VOH-Chi-Pu-bi-Luu-Thien-Hương-che-hat-live-do-1

Ở câu hát đầu tiên, khán giả có thể nhận thấy giọng live của Chi Pu bị phô, không nhẹ nhàng và đầy cảm xúc như trong bản thu âm. Bên cạnh đó, xuyên suốt bài hát, Chi Pu đã không điều chỉnh tốt cột hơi của mình, có những đoạn cô nàng không thể hát tốt cũng như mang đến cảm xúc da diết của bài hát cho người nghe. Ở đoạn lên cao, Chi Pu bị hụt hơi dẫn đến việc lạc giọng.

VOH-Chi-Pu-bi-Luu-Thien-Hương-che-hat-live-do-2
Xuất hiện trên sân khấu của sự kiện lớn, Chi Pu gây thất vọng vì để lộ giọng hát live yếu qua ca khúc "Anh ơi ở lại".

Đoạn clip ghi lại cảnh Chi Pu hát live Anh ơi ở lại vừa được đăng tải trên mạng xã hội khiến cô nhận về không ít "gạch đá" từ cư dân mạng. Màn hát live này của Chi Pu không được đầu tư kỹ lưỡng. Trong khi khán giả lên tiếng chỉ trích Chi Pu vì mang phần trình diễn không tốt lên sân khấu thì Lưu Thiên Hương lại đăng đàn nhưng chả ai hiểu cô đang bênh hay đá xéo?

VOH-Chi-Pu-bi-Luu-Thien-Hương-che-hat-live-do-3

Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, Lưu Thiên Hương đã chia sẻ đoạn hát live của Chi Pu và đặt ra nghi vấn âm thanh của chương trình có vấn đề. Nữ ca sĩ viết: "Bên phía âm thanh không biết đã check kĩ monitor chưa? Làm mấy nhãn hàng lớn mà ở ngoài trời nên đeo in-ear Monitor vào không dễ đi mây về gió lắm. Chưa nghe các ca sĩ khác trong chương trình này nên đoán vậy".

Nhưng khi có ý kiến cho rằng Lưu Thiên Hương bênh vực hot girl Hà Thành, nữ nhạc sĩ lại đáp trả một cách chung chung: “Chị có bênh sao?”.

VOH-Chi-Pu-bi-Luu-Thien-Hương-che-hat-live-do-4
Lưu Thiên Hương chia sẻ đoạn clip với ý chỉ "lỗi âm thanh" nhưng dân mạng lại đoán hàm ý phía sau là chê khéo Chi Pu

Thậm chí, người đẹp còn cho rằng Chi Pu hát không tốt vì chưa được dạy cách lấy hơi chuẩn xác: “Chắc do giáo viên chưa dạy lấy hơi. Không sao, sang học chị vài buổi là giải quyết được vấn đề ‘chỉnh âm thanh’ của chương trình”. Bình luận này của Lưu Thiên Hương càng dấy lên nghi vấn câu nói “lỗi chỉnh âm thanh” chỉ là cách cô đang "mỉa mai", “chê khéo” khả năng hát live của đàn em.

VOH-Chi-Pu-bi-Luu-Thien-Hương-che-hat-live-do-5
Hiện tại, clip trình diễn này của Chi Pu đã bị gỡ sau khi nhận phải quá nhiều công kích từ cộng đồng mạng sau bài chia sẻ của Lưu Thiên Hương.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng luôn luôn nhanh tay hơn ai hết, đoạn clip này đã được tải về và tiếp tục lan truyền khắp nơi.

“Tôi nghĩ Chi Pu chỉ nên an phận trong phòng thu và ra MV thôi. Đúng là nhạc của Chi Pu nghe rất hay, bài nào ra cũng hot, nhưng cô ấy không nên hát live vì cứ hễ cầm mic là hát không đúng tông, giọng cũng không có hơi, ngay từ câu đầu tiên đã bị chênh phô”, một khán giả có nick Luutan Nguyen nhận xét.

VOH-Chi-Pu-bi-Luu-Thien-Hương-che-hat-live-do-6

Dù nguyên nhân thực sự của việc Chi Pu hát live yếu chưa rõ ràng, song không ít khán giả vẫn thể hiện sự thất vọng với cô. Nếu là một ca sĩ chuyên nghiệp, khi gặp vấn đề trên sân khấu, Chi Pu phải có cách xử lý khéo léo hơn. Thế nhưng, trong trường hợp này, Chi Pu lại mang đến tiết mục với chất giọng yếu cho khán giả.

Từ hotgirl ngoan hiền, Chi Pu ngày càng táo bạo khó ai sánh bằng: Dấn thân vào showbiz với hình ảnh của một 'hotgirl tuổi teen', Chi Pu ngày càng lột xác tạo bạo khác xa với vẻ ngây thơ, trong sáng bạn đầu.
MV đậm chất Lolita gắn mác 16+ của Chi Pu mê hoặc người xem vì đẹp hay...cảnh nóng?: MV mới của Chi Pu được khen nức nở vì được đầu tư công phu, cắt dựng tỉ mỉ từng đoạn một, màu MV đẹp chuẩn chất điện ảnh, kịch bản nhiều ẩn dụ và hấp dẫn.