"Đêm Việt Nam - đất nước tuyệt vời"

(VOH) - Tối 6/9, Bộ trưởng phụ trách Du lịch các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam cùng với Thị trưởng các Thành phố Du lịch khu vực hạ nguồn sông MêKông đã có buổi gặp gỡ thân mật quanh sự kiện “Gala Dinner - Đêm Việt Nam”.

Đây là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đất nước tuyệt vời” nhằm chào mừng các đại biểu và lãnh đạo cấp cao các nước tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 13, năm 2017.

Qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc, những hoạt cảnh không gian văn hóa, vẻ đẹp của các vùng miền đã được tái hiện lại, giúp bạn bè quốc tế cảm nhận về chiều sâu và thiên nhiên hoang sơ của đất nước Việt Nam.

Các tiết mục văn nghệ thắm đượm văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.

Phát biểu khai mạc chương trình, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định vai trò của sự kiện này trong việc giới thiệu hình ảnh điểm đến TPHCM nói riêng cũng như Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội tốt để gắn kết các quốc gia trong khu vực, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững.

“Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM là một sự kiện quan trọng về du lịch mà Việt Nam tổ chức để chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN. Đây là điểm gặp gỡ lý tưởng của cơ quản quản lý du lịch các quốc gia. Sự hưởng ứng tham gia tích cực của các đơn vị, đặc biệt là sự có mặt của các ngài Bộ trưởng, Thứ trưởng, Thị trưởng và các bên liên quan sẽ đóng góp quan trọng trong thành công của ITE 2017 nói riêng, sự phát triển ổn định, bền vững của du lịch khu vực nói chung, đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng chung của khu vực và trên thế giới", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Sáng 7/9, Bộ trưởng các nước sẽ tham gia cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM năm 2017 tại Trung tâm hội chợ và Triển lãm quốc tế Sài Gòn (Quận 7). Ngay sau đó, các đại biểu sẽ tham gia các sự kiện như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch các nước, Hội nghị Thị trưởng các Thành phố du lịch hạ nguồn sông MêKông cũng như diễn đàn tìm kiếm, phát triển thị trường du lịch các nước Úc, Italia, Trung Quốc, Malaysia…