Điểm danh những diễn viên phim cấp 3 vụt sáng trở thành minh tinh của màn ảnh Hoa Ngữ

(VOH) - Mặc dù đều là những tên tuổi đã cũ nhưng sức nóng của họ trước truyền thông thì lại chưa bao giờ nguội lạnh.

Đi lên từ vai diễn trong các bộ phim gắn mác 18+ nhưng các giai nhân Hoa ngữ này vẫn tỏa sáng và trở thành diễn viên được công nhận thực lực của màn ảnh xứ Trung. Bên cạnh nhan sắc khó ai bì kịp và năng lực diễn xuất tinh tế thì nghị lực chịu đựng của họ chính là một trong những yếu tố giúp bản thân các sao nữ này đi đến thành công như ngày hôm nay.

Thư Kỳ

Thư Kỳ sinh năm 1976 tên thật là Lâm Lập Tuệ, lớn lên trong một gia đình lao động tại Đài Loan. Ám ảnh cảnh nghèo đói, Thư Kỳ sớm gia nhập showbiz Hong Kong để tìm con đường tươi sáng hơn cho mình và gia đình.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-1

Nhưng chính vì thân cô thế cô ở đất khách, Thư Kỳ không thể làm gì ngoài việc ký hợp đồng chụp ảnh nóng cho một tạp chí dành cho đàn ông. Sau những bộ ảnh này, Thư Kỳ lọt "mắt xanh" Kha Tuấn Hùng - "ông trùm" của làng giải trí Hong Kong. Người đẹp đã chấp nhận hợp đồng đóng 6 phim gắn mác 18+ trở thành "nữ hoàng cảnh nóng" của màn ảnh Hong Kong thời điểm lúc bấy giờ. Các phim Thư Kỳ từng góp mặt như Sex & Zen II, Growing up, My dad is a Jerk, A Queer story, Khu đèn đỏ, Nhục Bồ Đoàn - Ngọc nữ tâm kinh ...

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-2
Thư Kỳ có thể nói là nữ diễn viên nổi tiếng nhất của dòng phim cấp 3 Hồng Kông, là nữ diễn viên cấp 3 tài năng nhất nhưng cũng chịu điều tiếng nhiều nhất, cho đến tận ngày nay.

Năm 1996, với tác phẩm Sắc tình nam nữ của đạo diễn Nhĩ Đông Thăng, cô giành 2 danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc và Gương mặt trẻ triển vọng của giải Kim Tượng. Đồng thời, nhận giải Diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Golden Horse Awards năm 2005. Giải Diễn viên xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 29 năm 2010. Cho đến nay, Thư Kỳ là sao phim cấp ba duy nhất lập cú đúp tại giải thưởng điện ảnh uy tín ở xứ cảng thơm.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-3
Bước chân ra khỏi con đường đóng phim cấp 3, Thư Kỳ ngày càng khẳng định được tên tuổi và tài năng với hàng loạt giải thưởng danh giá.

Thái Thiếu Phân

Thái Thiếu Phân sinh năm 1973 trong một gia đình đổ vỡ, cô và anh sống với mẹ nhưng mẹ cô lại là một con nghiện cờ bạc. Mẹ cô lại có tư tưởng con gái chỉ cần kiếm đại gia, có chút nhan sắc chứ không cần phải học hành gì nhiều. Chính điều này đã đẩy Thái Thiếu Phân trở thành "con cờ" trong tay người mẹ ruột. Từ năm 15 tuổi, Thái Thiếu Phân đã phải tham dự cuộc thi siêu mẫu do TVB tổ chức. Đến năm 17 tuổi, Thái Thiếu Phân lại lần nữa phải ghi danh Hoa hậu Hong Kong 1991 để chiều lòng mẹ. Năm đó, Thái Thiếu Phân giành ngôi vị Á hậu 2.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-4

Do người mẹ nghiện cờ bạc nên Thái Thiếu Phân phải bán thân xác cho đại gia, thậm chí đóng phim người lớn như Nhân gian sắc tương, Rape trap … và chụp ảnh thiếu vải cho tạp chí đàn ông để kiếm tiền trả nợ đỏ đen cho mẹ. Cực chẳng đã, Thái Thiếu Phân tổ chức họp báo tuyên bố cắt đứt quan hệ mẹ con vì không thể cày trả nợ thay mẹ mãi được.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-5
Thái Thiếu Phân từng phải đóng phim cấp 3, chụp ảnh thiếu vải để kiếm tiền trả nợ cờ bạc cho mẹ. (Ảnh: weibo)

Sau khi dứt tình với người mẹ nghiện trò đỏ đen, Thái Thiếu Phân nhanh chóng gầy dựng sự nghiệp diễn xuất trở thành tứ đại hoa đán đài TVB thập niên 1990 - 2000. Giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất của TVB năm 1998 được trao cho nữ diễn viên như sự đền đáp xứng đáng cho những cố gắng mà cô đã bỏ ra. Bàn tay nhân ái, Bí mật trái tim, Thử thách nghiệt ngã, Thám tử lừng danh, Bão cát… là những phim giúp Thái Thiếu Phân vụt sáng thành minh tinh Hoa ngữ.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-6

Ngay cả khi sang thị trường Đại lục, Thái Thiếu Phân vẫn được xếp "chiếu trên". Các phim cô góp mặt như Chân Hoàn Truyện hay Mỹ nhân Vô Lệ đều thu về những nhận xét tích cực. Hiện tại, Thái Thiếu Phân đã được ông trời đền đáp bằng một mái ấm hạnh phúc bên cạnh ông xã kém 1 tuổi Trương Chấn và có với nhau hai người con sau 11 năm chung sống.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-7
Thái Thiếu Phân và người chồng kém 1 tuổi trong bộ ảnh kỉ niệm 7 năm chung sống.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-8
Kết hôn năm 2008, hiện tại, cặp đôi đã có 2 cô con gái xinh xắn, đáng yêu là Sở Nhi và Tín Nhi. 

Ôn Bích Hà

Ôn Bích Hà sinh năm 1966, tên thật là Ông Bích Ngọc, quê ở Quảng Đông (Trung Quốc). Với nhan sắc trầm ngư lạc nhạn, Ôn Bích Hà lấn sân vào nghề diễn từ năm mới 15 tuổi. Đến tuổi 16, Ôn Bích Hà thử sức lần đầu với vai diễn trong bộ phim cấp 3 đầu tiên trong sự nghiệp của mình là Kinh biến, đóng cảnh nóng táo bạo với Nhậm Đạt Hoa. Dù bị chê bai Ôn Bích Hà vẫn kiên định với con đường mình đã chọn. Nữ diễn viên tiếp tục góp mặt trong Tình yêu không dừng lại cùng với Lưu Đức Hoa có những cảnh ái ân nóng bỏng.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-9
16 tuổi, Ôn Bích Hà có cảnh nóng táo bạo với Nhậm Đạt Hoa trong phim "Kinh biến". (Ảnh: weibo)

Nhưng Ôn Bích Hà không chỉ có thế. Sau các vai diễn trong những phim bị gắn mác 18+, Ôn Bích Hà chuyển hướng sang các kịch bản đòi hỏi phải thể hiện khả năng diễn xuất hơn nữa. Bông hồng lửa, Mối hận Kim Bình và Đát Kỷ - Trụ Vương chính là 3 bộ phim giúp tên tuổi Ôn Bích Hà được khẳng định ở showbiz Hoa ngữ. Nữ diễn viên còn được nhận định là "nàng Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh Hong Kong".

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-10
Ôn Bích Hà, nàng Đát Kỷ đẹp nhất mọi thời đại, đến nay vẫn chưa ai vượt qua được.

Hiện tại, mặc dù đã bước sang tuổi U60, nữ diễn viên Ôn Bích Hà vẫn khiến nhiều người ghen tị khi sở hữu vóc dáng thon gọn và thường xuyên xuất hiện trong những bộ trang phục siêu gợi cảm. Nữ diễn viên không sinh con mà lại nhận nuôi một cậu con trai, hai vợ chồng cô vẫn luôn sống hòa thuận và hạnh phúc trong rất nhiều năm qua.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-11
Vợ chồng Ôn Bích Hà hạnh phúc ở tuổi xế chiều.

Từ Nhược Tuyên

Bắt đầu bước chân vào làng Giải trí năm 1990, sau khi đoạt giải Nhất trong cuộc thi "Người đẹp tài năng" do đài CTS của Đài Loan tổ chức, mỹ nhân sinh năm 1995 Từ Nhược Tuyên tham gia một số bộ phim với các vai học trò. Chỉ khi cô quyết định tiến thân bằng việc đóng phim cấp 3, thì tên tuổi của cô mới vụt lên thành hạng sao châu Á.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-2
Từ Nhược Tuyên trong một bộ phim cấp 3 tuổi đôi mươi

Năm 18 tuổi, mỹ nhân họ Từ đã tham gia hai bộ phim cấp ba, đặc biệt táo bạo là phim Thiên sứ ma quỷ (Devil Angel) ra mắt năm 1995, lúc đó Từ Nhược Tuyên mới 20 tuổi. Không dừng lại ở đó, Từ Nhược Tuyên cũng tham gia chụp cho tạp chí Penthouse phiên bản Nhật.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-3
Nhiều năm trôi qua, Từ Nhược Tuyên vẫn sở hữu nhan sắc khuynh thành.

Quá khứ bồng bột từng khiến Từ Nhược Tuyên bị khủng hoảng tinh thần trầm trọng, khi cô quyết tâm chuyển sang đóng vai chính kịch. Rất may, nhờ tài năng và tên tuổi của mình, cô đã lấy lại được hình ảnh. Từ Nhược Tuyên đang là một ngôi sao có tiếng của Đài Loan và khắp châu Á.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-14
Cô đang sống hạnh phúc bên cạnh chồng mới cưới - doanh nhân Singapore Lý Vân Phong.

Chung Lệ Đề

Chung Lệ Đề được mệnh danh là “quả bom sex” gốc Việt, không chỉ nổi danh ở Hồng Kông, mà hiện còn chinh phục cả Hollywood. Nhờ ngoại hình nóng bỏng, gợi tình, cô không ngần ngại thủ những vai diễn cực kỳ táo bạo. Tuy nhiên bộ phim gây chú ý nhất và đưa tên tuổi cô lên thành hạng sao là bộ phim cấp 3 Mẹ kế do Thái Lan sản xuất.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-14
Chung Lệ Đề và vai diễn Mẹ kế

Hình ảnh cô gái trẻ “cởi tuốt” trên màn ảnh và mê hoặc đứa con chồng trong phim bằng cục nước đá gây chấn động màn ảnh với nhiều bình luận trái chiều, và vai diễn này cũng bỗng chốc đưa tên tuổi cô vụt sáng trở thành ngôi sao sexy nổi danh khắp châu Á.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-15

Tuy nhiên, tài năng của Chung Lệ Đề đã được khẳng định khi sau này cô tham gia hàng loạt phim bom tấn của Hồng Kông và Trung Quốc đại lục, cùng với rất nhiều các ngôi sao nổi tiếng Châu Tinh Trì, Thành Long, Lưu Đức Hoa...

Lý Lệ Trân

Mang vẻ đẹp thanh tú, ngọt ngào, Lý Lệ Trân từng được mệnh danh là “nữ hoàng phim cấp ba” Hồng Kông một thời. Cô không ngại xuất hiện trong các cảnh nóng táo bạo, nhất là hai bộ phim Crazy Love Love Wizard. Ngoài ra, chính Lý Lệ Trân cũng được biết đến là người dìu dắt đàn em Thư kỳ đóng phim cấp 3 với phim Nhục Bồ Đoàn - Ngọc nữ tâm kinh.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-16
Lý Lệ Trân thời trẻ....

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-16
.....và hiện tại

Sau bộ phim này, Lý Lệ Trân từ bỏ con đường đóng phim cấp 3. Nữ diễn viên phim xinh đẹp cố gắng thay đổi hình ảnh, và tài năng của cô đã được khẳng định khi cô từng đoạt giải Ảnh hậu - Nữ diễn viên chính xuất sắc LHP Kim Mã (Đài Loan) năm 1999. Tuy vậy, nhưng mãi đến hôm nay, nhắc đến Lý Lệ Trân là người ta vẫn cứ nghĩ ngay đến Nữ hoàng phim cấp ba với những cảnh nóng rực lửa.

hung-my-nhvoh-nhung-my-nhan-phim-18-+-cua-man-anh-hoa-ngu-17
Từng có một thời gian "phát phì" vì stress, Lý Lệ Trân hiện đã lấy lại được vóc dáng thon gọn và đang tích cực trở lại showbiz.

Từ xuất phát điểm là diễn viên phim cấp 3 bị người đời khinh miệt, các mỹ nhân này đã từng bước khẳng định tên tuổi trong làng giải trí Hoa ngữ trở thành những nghệ sĩ ngôi sao, minh tinh màn ảnh được ca tụng.

Tuy vậy, thật không may, bóng ma của quá khứ luôn đè nặng lên những người đẹp này, ảnh hưởng rất nhiều đến đời tư của các diễn viên, nhất là thỉnh thoảng người ta lại lôi ra một cảnh phim nào đó để đùa giỡn. Gần đây, Thư Kỳ từng ngỏ ý muốn mua lại tất cả những bộ phim cấp 3 mà cô đã đóng nhằm khép lại quá khứ. Tuy nhiên, điều đó quả thực quá khó trong thời đại công nghệ số hiện nay.