Điểm danh những nhân vật phản diện, bị ghét nhưng lại là mấu chốt của phim

(VOH) - Anh em Khải và Liễu trong 'Về Nhà Đi Con' hay Hân Hoa hậu trong 'Gạo Nếp Gạo Tẻ' đều là những nhân vật gây ức chế cho người xem.

Sở hữu tính cách khó ưa cùng những phát ngôn khiến người xem "ức chế" nên các nhân vật này luôn bị khán giả chỉ trích, ném đá. Thế nhưng, hãy tưởng tượng nếu phim thiếu vắng họ thì có lẽ sẽ mất đi "chiếc chìa khóa" của kịch bản hấp dẫn và chẳng còn ai đẩy câu chuyện lên cao trào. Tuy nhiên, vì vào vai khó ưa, phản diện mà đôi khi các diễn viên này còn bị ghét lây ra cả ngoài đời.

Khải và Liễu trong Về Nhà Đi Con: cặp anh em Chaien và Chaiko ngoài đời thực

Khải và Liễu được khán giả ví như hai anh em Chaien và Chaiko trong truyện tranh Doraemon vì anh trai thích dùng bạo lực còn em gái lại ham ăn, béo ú. Tuy nhiên, nếu so sánh thì anh em Chaien lại đáng yêu hơn anh em nhà Khải gấp bội lần.

VOH-vai-dien-phan-dien-1

Không sở hữu vẻ ngoài điển trai đã vậy ở Khải còn hội tụ đủ những điều mà nghe đến ai cũng sợ hãi và muốn xa lánh như vũ phu, rượu chè, cờ bạc, hay ghen, bủn xỉn... Không những thế anh còn trông cứ tàn tàn khi có một bộ quần áo mặc liên tục từ đầu mùa đến cuốn mùa, tóc tai xuề xòa, râu ria xồm xoàm nhìn đến phát chán.

Sở hữu tính cách vũ phu lại còn thường xuyên bạo lực với vợ Khải chính là nhân vật gây bức xúc nhất phim. Mỗi tập trôi qua khán giả chỉ muốn ai đó "thay trời hành đạo" cho anh một bài học nhớ đời vì xem thường vợ và cả gia đình vợ lại còn có thói ngông cuồng. Chính vì diễn vai Khải quá đạt nên mọi người đã khuyên Trọng Hùng hãy thay đổi ngoại hình và đi đâu đó thật xa sau khi phim kết thúc để tránh bị mọi người ném đá.

VOH-vai-dien-phan-dien-2

Trong khi đó Liễu lại mang đậm hình ảnh của "bà cô bên chồng" với tính nết không thể chấp nhận được. Nếu không đâm bị thóc, chọc bị gạo thì Liễu cũng châm dầu vào lửa khiến vợ chồng Khải xích mích, nghi ngờ lẫn nhau. Vừa xấu người lại xấu nết, Liễu giống với anh trai mình là nhân vật gây ức chế nhất trong phim.

VOH-vai-dien-phan-dien-3

Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ thì hai nhân vật này chính là nền tảng để đưa mọi chuyện lên đến cao trào. Vì Khải liên tục ức hiếp Huệ nên cô đã quyết ly hôn với anh và không muốn dây dưa thêm chút nào nữa. Đồng thời, chuyện ly hôn của Khải - Huệ chắc phải nhờ phần lớn đến công của Liễu. Được biết, hiện tại Liễu đã hết vai trong phim và diễn viên đảm nhận vai Liễu cũng đã sang Trung Quốc du học. Khán giả cũng đang trông ngóng đến ngày Khải hết vai diễn để có thể xem phim một cách nhẹ nhàng và tịnh tâm.

My Sói trong Quỳnh Búp Bê: Nhân vật phản diện nổi hơn cả nữ chính

Trước khi được biết đến với vai Huệ - một người chị cao cả trong Về Nhà Đi Con thì Thu Quỳnh từng bị khán giả ghét cay ghét đắng khi vào vai ác nữ trong Quỳnh Búp Bê. Với diễn xuất đỉnh cao, Thu Quỳnh đã hoàn toàn nhập vai My Sói với tính cách độc đoán, thủ đoạn và xảo nguyệt. Vai diễn của Thu Quỳnh với mục đích để tôn nét đẹp của nhân vật nữ chính lên khi cô hội tủ những điều xấu xa, tàn nhẫn. Tuy nhiên, dù làm nền cho Quỳnh Búp Bê nhưng rõ ràng một điều là My Sói lại được chú ý nhiều hơn và gây ấn tượng nhất phim.

VOH-vai-dien-phan-dien-4

Có vẻ như vai diễn này đã được đo ni đóng giày dành cho Thu Quỳnh khi cô đã bộc lộ tính cách của My Sói một cách hoàn hảo. Thế nên, khi xuất hiện ngoài đời cô cũng bị mọi người chỉ trích không kém vì quá ác. Tuy nhiên, nhờ sính vai phản diện mà cô lại được khán giả nhớ dai, đến khi xuất hiện trong Về Nhà Đi Con, mọi người còn réo gọi My Sói hãy mau nhập vào Huệ để ác lên tí và đừng nhẫn nhịn nữa.

VOH-vai-dien-phan-dien-5

Bà Phương trong Sống Chung Với Mẹ Chồng: Bà mẹ chồng "hắc ám" nhất màn ảnh

Mỗi khi nhắc đến mẹ chồng, nhiều người sẽ cảm thấy rùng mình và sợ hãi vì tính cách khó khăn, xét nét hay những trò tinh quái, khó hiểu. Bà Phương trong Sống Chung Với Mẹ Chồng chính là một ví dụ điển hình. Với lối suy nghĩ cổ hủ, bà Phương luôn có suy nghĩ ở nhà an phận làm bà nội trợ, chăm lo gia đình và bao bọc con trai trưởng thành chẳng khác gì một đứa trẻ.

VOH-vai-dien-phan-dien-6

Khi con trai cưới vợ, bà Phương sợ vị trí của mình trong lòng con bị lung lay nên đã tìm mọi cách để can thiệp vào đời sống riêng tư vợ chồng họ. Thậm chí, cả chuyện động phòng của con trai cũng bị bà chỉnh đốn đến mức vô duyên có thừa. Bà còn nổi đóa khi con trai phụ vợ trong chuyện gia đình hay đe dọa cưới vợ khác cho con trai khi con dâu không sinh em bé. Cũng chính bởi bà mẹ chồng oái oăm này đã đẩy cuộc hôn nhân của con đến bên bờ vực và tan vỡ.

VOH-vai-dien-phan-dien-7

Tuy nhiên, người xưa có câu "gieo nhân nào thì gặp quả nấy", khán giả cảm thấy hả hê khi bà Phương vớ phải cô con dâu thứ 2 "không phải dạng vừa". Bà nói 1 con dâu đáp lại 10 nhưng lại không có cách nào vặn vẹo mà chỉ biết ngậm đắng nuốt cay. Nhưng công bằng mà nói, nếu nhân vật mẹ chồng mà hiền như bụt thì phim sẽ chẳng có cao trào. Chính bà Phương đã làm nổi lên những khía cạnh của một bà mẹ chồng cổ hủ và tạo nên drama hấp dẫn giữa nàng dâu và mẹ chồng.

Hân trong Gạo Nếp Gạo Tẻ: Nữ chính thích "làm trung tâm vũ trụ"

Tham gia vào nhiều bộ phim trước đó nhưng đến Gạo Nếp Gạo Tẻ Thúy Ngân mới lột xác mạnh mã và gây ấn tượng với công chúng. Trong phim, Thúy Ngân vào vai Hân, vì được mẹ cưng chiều từ nhỏ nên tính cách vô cùng chảnh chọe và ương bướng, chẳng nể nang ai. Khi đã làm vợ và sinh con, Hân vẫn không thay đổi tính nết mà càng trở nên quá quắt. Đến khi chồng làm ăn thua lỗ, cô còn sinh thói ngoại tình, bỏ bê con cái và một hai đòi ly dị chồng. Đến khi bị tình nhân phủ, Hân mới sáng mắt ra và thành tâm sám hối.

VOH-vai-dien-phan-dien-8

Có thể thấy Hân chính là nhân vật bị ghét nhất phim và mỗi khi cô bị đánh khán giả lại vô cùng sung sướng và hả hê. Nói đi cũng phải nói lại, nếu như trong phim cô chị cả Hương hiền lành, nhẫn nhục, bị ức hiếp hay cô út Minh Ngọc lại yêu đương mù quáng, suy nghĩ không trưởng thành và dứt khoát thì Hân lại nổi bật với cá tính mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm. Để có được vai diễn để đời như thế Thúy Ngân đã cố gắng nhập vai và không ngại hy sinh, lăn xả vì vai diễn.

VOH-vai-dien-phan-dien-9

Trong một bộ phim luôn có những nhân vật đa dạng giúp cho phim thêm sinh động, nhiều màu sắc. Để tìm được một người hợp vai và nhập vai hoàn hảo cũng không phải là chuyện dễ, thế nên, họ đã hy sinh rất nhiều cho vai diễn của mình. Dù trong phim có đáng ghét thế nào thì đó cũng chỉ là nhân vật của phim còn ngoài đời họ lại là một người hoàn toàn khác, chính vì vậy cũng không nên ghét lây họ. Hãy tưởng tượng xem nếu thiếu vắng những người khó ưa, phản diện thì có lẽ phim sẽ trở nên nhạt nhẽo và sẽ không có những cuộc chiến "dở khóc dở cười' trên màn ảnh. Đồng thời, biết đâu không có họ thì chúng ta còn chẳng nhớ đến những bộ phim ấy.

Hân - Kiệt trong Gạo nếp gạo tẻ khoe ảnh cưới, liệu có chuyện phim giả tình thật?: (VOH) - Từng nhiều lần khẳng định tình cảm ngoài đời chỉ là “anh em”, mới đây cặp đôi Hân - Kiệt bất ngờ tung ảnh cưới “đẹp như mơ” không biết đây có phải là “tình thật” hay không?
Dàn sao 'Về Nhà Đi Con' ngày ấy - bây giờ: Thu Quỳnh đẹp từ bé, Quốc Trường hóa soái ca: (VOH) - Những hình ảnh thời thơ bé của dàn sao 'Về Nhà Đi Con' hiện đang thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng.