Diễn biến mới giữa ồn ào Jack và K-ICM rạn nứt: loạt nghệ sĩ cũ cùng công ty lên tiếng chia sẻ

(VOH) - Không chỉ khiến Jack làm việc kiệt sức đến mức nhập viện, công ty quản lý ICM còn khiến cho các nghệ sĩ cũ phải lên tiếng ‘kêu cứu’, tuyên bố không muốn dính dáng gì đến cái tên này.

Những ngày vừa qua, sự việc khiến công chúng không ngừng quan tâm nhiều nhất chính là chuỗi drama dài tập xoay quanh bộ đôi Jack và K-ICM. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, có lẽ quy mô của vấn đề đã được lan rộng ra với rất nhiều nhân vật có liên quan khác. Cụ thể mới đây, rất nhiều người có liên quan như các nghệ sĩ cũ của công ty ICM Entertainment hay một số nghệ sĩ từng hợp tác với công ty đã lên tiếng chia sẻ.

voh-lien-hoan-phot-cua-kicm-va-me-nuoi-voh.com.vn-anh1
Drama dài hơn phim "Cô Dâu 8 Tuổi" của Jack và K-ICM đang là vấn đề được khán giả vô cùng quan tâm

Hai nghệ sĩ cũ lên tiếng xác nhận đã chấm dứt hợp đồng từ lâu, tuyên bố không muốn dính dáng gì đến công ty ICM nữa

Nếu như trước đó, phía công ty quản lý gần như không có động tĩnh gì về ồn ào rạn nứt của Jack và K-ICM thì động thái mới đây của công ty đang khiến khán giả vô cùng phẫn nộ. Theo đó, trên website chính thức của công ty ICM, tên và hình ảnh của Jack đã bị loại khỏi danh sách nghệ sĩ của công ty. 

voh-lien-hoan-phot-cua-kicm-va-me-nuoi-voh.com.vn-2
Ngay sau khi Jack có động thái đầu tiên trên trang cá nhân, công ty quản lý đã lập tức xóa sổ anh ra khỏi danh sách

Ngay sau đó, những cái tên còn lại trong danh sách nghệ sĩ của công ty cũng đồng loạt lên tiếng. Cụ thể, nữ ca sĩ My Trang với nghệ danh T-ICM chia sẻ rằng mình từng hoạt động tại công ty trong khoảng thời gian từ tháng 2/2018 cho đến tháng 5/2019. Hiện tại, cô đã không còn là nghệ sĩ trực thuộc hay có bất cứ mối liên hệ nào với công ty ICM. Cô cũng chia sẻ rằng 2 nghệ sĩ còn lại là Q-ICM và Kelsey-ICM cũng đã rời công ty từ trước và dừng hoạt động với nghệ danh này.

Bản thân My Trang cũng không hiểu vì lý do gì mà từ tháng 5 cho đến nay, hình ảnh của cô vẫn còn xuất hiện trên website trong khi Jack đã bị “xóa sổ” ngay lập tức. Chính vì vậy nên nữ ca sĩ đã chính thức lên tiếng chia sẻ để tránh gây ảnh hưởng đến hình ảnh của cả hai bên.

voh-lien-hoan-phot-cua-kicm-va-me-nuoi-voh.com.vn-anh3
Nữ ca sĩ My Trang lên tiếng xác nhận đã không còn hoạt động với ICM Entertainment

voh-lien-hoan-phot-cua-kicm-va-me-nuoi-voh.com.vn-anh4
My Trang đã chấm dứt hợp đồng cách đây 7 tháng nhưng hình ảnh vẫn còn trên website, trong khi Jack bị xóa chỉ trong 1 ngày?

Bên cạnh đó, nam ca sĩ Quang Đăng Trần (nghệ danh Q-ICM) cũng lên tiếng xác nhận rằng mình đã không còn là nghệ sĩ của công ty từ lâu. Anh mong muốn công ty có thể gỡ bỏ hình ảnh mình ra khỏi trang thông tin chính thức, đồng thời bày tỏ “không có nhu cầu được xuất hiện trên trang của công ty hay bất kì điều gì liên quan đến ICM”.

voh-lien-hoan-phot-cua-kicm-va-me-nuoi-voh.com.vn-anh5
Quang Đăng Trần (nghệ danh Q-ICM) cũng lên tiếng để mọi người không hiểu lầm

voh-lien-hoan-phot-cua-kicm-va-me-nuoi-voh.com.vn-anh6
Nam ca sĩ tỏ ra khá ngao ngán khi nhắc đến cái tên ICM

Bị tố cướp đoạt quyền lợi, ăn chặn các sáng tác của nghệ sĩ hợp tác

Sau khi Jack bị xóa sổ khỏi công ty quản lý, một số cư dân mạng cũng truyền tay nhau bức ảnh ghi danh sách những ca khúc thuộc quyền sở hữu của công ty ICM. Trong số đó có một loạt các ca khúc của Jack như Hồng Nhan, Bạc Phận, Sao Em Vô Tình,... Chính vì vậy nên nhiều người hâm mộ đang tỏ ra vô cùng bức xúc, lo lắng rằng Jack sẽ mất trắng các ca khúc do mình sáng tác về tay công ty. 

voh-lien-hoan-phot-cua-kicm-va-me-nuoi-voh.com.vn-anh7
Danh sách các bài hát thuộc sở hữu của công ty ICM, nhiều người cho rằng Jack sẽ mất trắng

Không chỉ riêng Jack trở thành nạn nhân mà mới đây, một tài khoản facebook Nguyễn Duy Khiêm cũng đã chia sẻ và tố cáo phía công ty ICM đã vi phạm hợp đồng, cướp đi quyền lợi của mình. 

voh-lien-hoan-phot-cua-kicm-va-me-nuoi-voh.com.vn-anh12
Tài khoản Nguyễn Duy Khiêm cũng lên tiếng tiết lộ chuyện bị công ty ICM ưu ái cho K-ICM mà chèn ép quyền lợi của mình

voh-lien-hoan-phot-cua-kicm-va-me-nuoi-voh.com.vn-anh13

voh-lien-hoan-phot-cua-kicm-va-me-nuoi-voh.com.vn-anh14
Dù chỉ tham gia làm nhạc nhưng K-ICM lại "chiễm chệ" trong danh sách quyền tác giả

Bị tố chèn ép, bóc lột sức lao động của Jack đến mức nhập viện?

Nhẩm lại, thời gian Jack hoạt động cùng K-ICM tính đến nay chỉ xấp xỉ 1 năm. Thế nhưng trong khoảng thời gian đó, nam ca – nhạc sĩ đã cho ra mắt 8 sản phẩm khác nhau bao gồm MV và cả phim ngắn. Đối với một người nghệ sĩ, việc cho ra mắt số lượng sản phẩm với mức độ dày đặt như vậy vốn dĩ đã khó, đằng này lịch trình của Jack và K-ICM lại còn vô cùng dày đặc khi vừa đi diễn, vừa phỏng vấn lại còn quảng bá sản phẩm mới. Như vậy, thời gian đâu để nghệ sĩ có thể nghỉ ngơi hay dành cho gia đình và các mối quan hệ khác trong xã hội?

Cho đến tối ngày 21/12, dòng chia sẻ của mẹ ruột Jack mới khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng, xót xa: "Thương con tôi bị sốc phải nhập viện cấp cứu nhưng lại bị tiếng hủy show. Ngay lúc này tôi ước mình có nhiều sức khỏe để lo cho con. Nhưng tôi không làm được vì bản thân mình cũng đang bị bệnh. Thằng nhỏ nằm trên giường mà vẫn hỏi: 'Khi nào họ tha cho con đây mẹ'. Thương fan và hỏi mọi người sao rồi. Tôi phải làm sao đây".

voh-lien-hoan-phot-cua-kicm-va-me-nuoi-voh.com.vn-anh17
Hình ảnh Jack trong bệnh viên khiến fan xót xa

Bên cạnh đó thì nam diễn viên Thái Vũ (nhóm FapTV), một người anh thân thiết của Jack cũng đã quay hẳn 1 đoạn video clip để giải thích rõ ràng về những gì Jack đã trải qua trong thời gian qua. Theo đó, những điều Thái Vũ chia sẻ là do chính tai anh nghe Jack kể lại chứ không hề thêm bớt một lời.

Thái Vũ bức xúc chia sẻ về những điều mà cậu em thân thiết phải chịu đựng thời gian qua:

Trong video của mình, Thái Vũ cho biết Jack đã bị cấm cửa hoàn toàn với mạng xã hội. Anh bị công ty tịch thu điện thoại, không thể liên lạc với bất cứ bạn bè, anh em cũ nào để phòng trường hợp phản bội, không thể tiếp tục kiếm tiền cho công ty.

Bên cạnh đó, nam diễn viên FapTV cũng chia sẻ rằng Jack bị hủy 1 hợp đồng quảng cáo trị giá 3 tỷ/năm vì sự ưu ái của mẹ nuôi dành cho K-ICM. Cụ thể, phía nhãn hàng gửi lời đề nghị mời Jack làm đại sứ thương hiệu nhưng mẹ nuôi đã yêu cầu phải cho K-ICM xuất hiện cùng với Jack. Vì phía nhãn hàng không đồng ý với điều kiện này nên Jack đã mất đi một hợp đồng lớn, nhưng vì tin tưởng mẹ nuôi và người anh em tốt của mình nên Jack đã không để bụng và cho qua mọi chuyện.  

voh-lien-hoan-phot-cua-kicm-va-me-nuoi-voh.com.vn-anh20
Quyền lợi của Jack khi gia nhập công ty ICM không được đảm bảo

Với hàng loạt những bê bối nghiêm trọng như thế này, công ty ICM hiện đang nhận phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ công chúng. Tuy nhiên, trang cá nhân của K-ICM và mẹ nuôi hiện đã bị khóa nên không ai có thể lên tiếng trả lời về vấn đề này. Đồng thời, người hâm mộ cũng đang vô cùng lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Jack. Liệu rằng bao giờ toàn bộ sự thật mới được phơi bày ra ánh sáng?

K-ICM ôm đàn đi diễn một mình mà không có Jack, fan hâm mộ vẫn đứng chật đầy khán đài: Giữa ồn ào rạn nứt với Jack, K-ICM vẫn bình thản đi diễn một mình bằng cách bật sẵn phần nhạc có giọng hát Jack rồi đệm đàn theo.
Giữa ồn ào với K-ICM, người hâm mộ xót xa trước loạt bằng chứng Jack đang phải chịu đựng một mình: Loạt bằng chứng và những chia sẻ cho thấy Jack đang phải nằm viện, chịu đựng một mình giữa ồn ào rạn nứt với K-ICM khiến người hâm mộ xót xa.