Diễn viên TVB Lương Thuấn Yên qua đời vì ung thư, truyền thông Hong Kong đau xót tiễn biệt

VOH - Diễn viên gạo cội TVB Lương Thuấn Yên qua đời vì ung thư ở tuổi 90 tại bệnh viện. Rất nhiều phim do bà thủ diễn vẫn chưa được phát sóng, đã để lại niềm nuối tiếc khôn nguôi trong lòng khán giả.

Nghệ sỹ gạo cội TVB Lương Thuấn Yên (梁舜燕) đã nhập viện vào ngày 11/8 trong tình trạng không thể ăn uống và nhận ra người thân. Trong thời gian này, gia đình đang chăm sóc bà cũng như mong muốn không bị phóng viên làm phiền. Trước đó, thông tin nữ diễn viên kỳ cựu mắc bệnh ung thư khiến nhiều người lo lắng. 

TVB - Luong - Thuan - Yen -1

Tuy nhiên, hôm nay (13/8) truyền thông Hong Kong đã đưa tin bà vừa qua đời tại bệnh ở tuổi 90 trước sự chứng kiến của người nhà. 

TVB - Luong - Thuan - Yen -2
Một gương mặt quen thuộc nữa của TVB lại qua đời - Vĩnh cách muôn lời biết nói làm sao?

Lương Thuấn Yên (tên thật là Nguyễn Lương Thục Trinh) là đời đầu nữ báo tin tức truyền hình và cũng là nghệ sĩ truyền hình ở Hong Kong. Bà tham gia đóng phim TVB từ 1970 tới hiện nay. Tính tới thời điểm hiện tại thì Lương Thuấn Yên đã ở TVB hơn 30 năm. Trước đó ngày 26/6 còn tham dự buổi tiệc của Tăng Lệ Trân. Nào ngờ không lâu sau thì đã vào viện và qua đời.

TVB - Luong - Thuan - Yen -3
Lương Thuấn Yên thường được truyền thông Việt Nam gọi là Lương Thuần Yến. Tuy nhiên, tên của bà, chữ là Thuấn chứ không phải Thuần, còn chữ 燕 thì gọi là Yên hay Yến đều được. 

Trong suốt hành trình sự nghiệp của mình tại TVB, những vai diễn của bà thường là hình ảnh của người phụ nữ giàu có và kiêu căng. Trong vô số tác phẩm Lương Thuấn Yên tham gia, Nghĩa Nặng Tình Thâm là bộ phim được khắc sâu vào ký ức của người dân Hong Kong. Sau này, tuy không còn xuất hiện trong màn ảnh, nhưng mỗi lần bà xuất hiện vẫn gây sự chú ý của hầu hết người qua lại trên phố.


Người phụ nữ gắn liền với hình ảnh của "tầng lớp thượng lưu".

TVB - Luong - Thuan - Yen -4
Đã có nhiều tác phẩm để lại ấn tượng sâu cho khán giả như phim Nghĩa Nặng Tình Thâm.

Gần đây bà cũng có vài phim mới đang chiếu như Ngày Tốt Lành , Kỳ Án Bao Thanh Thiên. Ngoài ra còn phim chưa phát sóng là Đường Nhân Giai , Hoàng Kim Hữu Tội Đại Gia Hàng Xóm. Bộ phim Đường Nhân Nhai – Phố Người Hoa có thể là phim cuối cùng của bà ở TVB.

Sau khi tạm biệt thời kỳ hoàng kim của mình, TVB thời gian gần đây liên tục phải nói lời chia tay với rất nhiều nghệ sĩ gạo cội.

Diễn viên Hoàng Hạ Huệ 86 tuổi vẫn phải đeo mặt nạ hát múa kiếm tiền vì thảm họa thẩm mỹ:  Ban ngày đeo mặt nạ mãi nghệ kiếm tiền, ban đêm cô quạnh lẻ bóng tuổi 86 - chính là Hoàng Hạ Huệ.
Đường Ninh, hoa đán một thời của TVB ngày ấy, bây giờ phải đi 'dọn toilet thuê' để nuôi con: Thực sự không thể tin được, nàng hoa đán dễ thương nhất Hong Kong ngày ấy bây giờ lại có cuộc sống thế này.