Đông Nhi – Ông Cao Thắng bị chỉ trích keo kiệt vì quyên góp ít, Tuấn Hưng liền lên tiếng bênh vực

(VOH) - Trước những ý kiến chỉ trích tấm lòng ủng hộ người dân miền Tây của Đông Nhi – Ông Cao Thắng, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có những chia sẻ nhằm lên tiếng bênh vực đàn em.

Những ngày vừa qua, showbiz Việt chứng kiến rất nhiều nghĩa cử cao đẹp của các nghệ sĩ khi cùng nhau kêu gọi, quyên góp ủng hộ người dân đối phó dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó là những quỹ từ thiện để xây dựng máy lọc nước, giúp đồng bào miền Tây vượt qua hạn ngập mặn.

voh-tuan-hung-benh-vuc-dong-nhi-ong-cao-thang-voh.com.vn-anh1
Thủy Tiên, Đại Nghĩa, Vợ chồng Lý Hải và nhiều sao Việt đứng ra kêu gọi quyên góp, đích thân xây dựng máy lọc nước ngọt cho người dân

Không đứng ngoài cuộc, vợ chồng Đông Nhi – Ông Cao Thắng cũng góp một chút tấm lòng của mình để giúp đỡ người dân đang gặp khó khăn. Theo đó, giọng ca “Khóc” và ông xã đã gửi 50 triệu đồng vào vào dự án của Thủy Tiên để  nhờ đàn chị mang nước sạch về cho người dân miền Tây.

voh-tuan-hung-benh-vuc-dong-nhi-ong-cao-thang-voh.com.vn-anh2
Vợ chồng Đông Nhi cũng góp một ít tấm lòng cùng mọi người

voh-tuan-hung-benh-vuc-dong-nhi-ong-cao-thang-voh.com.vn-anh3
Vợ chồng Đông Nhi đã gửi 50 triệu đồng vào số tài khoảng của Thủy Tiên để quyên góp

Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại lên tiếng mỉa mai, chê bai vợ chồng Đông Nhi – Ông Cao Thắng keo kiệt. Nhiều người cho rằng số tài sản cả hai đang sở hữu vốn rất “khủng”, đám cưới cũng tổ chức hoành tráng nhưng lại chỉ quyên góp vài chục triệu thật không xứng chút nào.

voh-tuan-hung-benh-vuc-dong-nhi-ong-cao-thang-voh.com.vn-anh4
Tuy nhiên, nhiều người đã để lại bình luận tiêu cực, chê bai số tiền 50 triệu quá ít so với độ giàu có của cả hai

Bức xúc trước những dòng bình luận tiêu cực dành cho vợ chồng Đông Nhi – Ông Cao Thắng, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có những chia sẻ thẳng thắn trên trang cá nhân của mình. Theo đó, giọng ca “Nắm lấy tay anh” bày tỏ thái độ không đồng tình khi nhiều người luôn mặc định nghệ sĩ thì phải quyên góp thật nhiều thì mới xứng. Tuấn Hưng cho rằng quan trọng vẫn là tấm lòng hướng thiện của mỗi người, còn việc nhiều hay ít thì không thể nào bắt buộc được.

voh-tuan-hung-benh-vuc-dong-nhi-ong-cao-thang-voh.com.vn-anh5
Vốn là người thẳng thắn, Tuấn Hưng đã lập tức lên tiếng trên trang cá nhân

Cụ thể, ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ: "Đang ngồi nhà không biết làm gì thì đọc được cái tin đau khổ này (tôi cho là như vậy). Bao năm qua cái chuyện tự nguyện làm việc có ý nghĩa cho cộng đồng cho xã hội là tùy tâm mỗi người. Bản thân tôi, lúc có mình làm nhiều và cũng có lúc chỉ là chút tấm lòng có thể.

Không có quy tắc nhất thiết một đại gia một lần làm từ thiện thì phải tiền tỷ. Một nghệ sĩ khi ra mặt phải tiền trăm. Còn một người văn phòng hay những công việc khác thì bao nhiêu cũng được.

Hai em Thắng và Nhi cũng có suy nghĩ của riêng mình nên việc hai em gửi bao nhiêu tiền góp vào quỹ thì cũng là đáng trân trọng mà. Vì các em biết cùng đợt còn nhiều các bạn khác nữa. Tôi thấy nhiều bạn comment tự đại diện cho người dân miền Tây nói: Không thèm, không nhận... Vô lý quá... quá vô lý".

voh-tuan-hung-benh-vuc-dong-nhi-ong-cao-thang-voh.com.vn-anh66

voh-tuan-hung-benh-vuc-dong-nhi-ong-cao-thang-voh.com.vn-anh7
Nam ca sĩ khuyên mọi người không nên so đo số tiền nhiều hay ít, vì quan trọng nhất vẫn là tấm lòng của người góp

Bên cạnh đó, anh cũng tâm sự rằng nghệ sĩ thì cũng như bao người, cũng phải làm việc vất vả mới kiếm được đồng tiền nên khi chi tiêu phải tính toán sao cho hợp lý. “Tôi chỉ muốn nói: Nghệ sĩ hay gì đi nữa thì cũng là 1 công dân. Một công dân như bao nhiêu công dân khác. Chỉ khác chút là công việc khi đã nổi tiếng thì kiếm tiền nhàn hơn 1 tí. Nhưng mong các bạn hiểu chúng tôi cũng vất vả ít nhất hơn 15 tới 20 năm mới được như vậy...." – Tuấn Hưng chia sẻ.

Cuối bài viết, anh nhắn nhủ mọi người cần phải đoàn kết giúp đỡ nhau thay vì sân si, so đo xem ai quyên góp nhiều hơn ai. Anh viết: “Các cụ có câu: Một cây làm chẳng nên non, 3 cây chụm lại nên hòn núi cao. Trong lúc này chúng ta phải đoàn kết các bạn ơi. Đừng soi mói nhau chì chiết nhau làm gì cho mất đi tinh thần dân tộc. Nào 1.2.3 nắm tay nhau thật chặt nhé".

voh-tuan-hung-benh-vuc-dong-nhi-ong-cao-thang-voh.com.vn-anh9
Những chia sẻ của Tuấn Hưng đang nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ

Sau Đại Nghĩa, Thủy Tiên kêu gọi quyên góp lắp máy lọc nước giúp người dân miền Tây bị ngập mặn: Thấu hiểu nỗi khó khăn của người dân miền Tây khi thiếu nước ngọt, Thủy Tiên đã đứng ra kêu gọi quyên góp để lắp máy lọc nước ngọt công suất lớn, giúp bà con đối phó với hạn mặn.
Nghệ sĩ Việt đang hướng về bà con miền Tây vì tình trạng ngập mặn báo động, Đại Nghĩa hỗ trợ máy lọc: Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Thủy Tiên, Việt Trinh, Huỳnh Tiến Khoa... đều đồng loạt bày tỏ sự đau lòng của mình khi nhìn về tình trạng ngập mặn của miền Tây.