Dương Mịch, Đường Yên 'flop' đều trong năm nay, phải chăng thời đại của các tiểu hoa 8x đã hết?

(VOH) - Đường Yên vừa lên sóng bộ phim cực kỳ tâm huyết là 'Thời gian đều biết' nhưng lại bị phim của Dương Tử 'đè bẹp'. Fan cho rằng Đường Yên năm nay cũng flop không thua gì Dương Mịch.

Thời gian đều biết là bộ phim tâm huyết của Đường Yên nhưng bị hoãn tới 2 năm mới được phát sóng. Đáng tiếc, tác phẩm này sớm không phát, muộn không phát lại phát sóng đúng lúc này, nên đã bị Cá mực hầm mật của Dương Tử đè "xẹp lép".

VOH-Duong-Tu-Duong-Mich-Duong-Yen-phim-2019-1
Khi Thời gian đều biết chuẩn bị lên sóng, khán giả chỉ được thông báo trước vài ngày. Dàn diễn viên cũng chỉ có một buổi gặp gỡ với báo chí và người hâm mộ để tuyên truyền.

Phim mới của Đường Yên flop không thua gì 'Bi thương ngược thành dòng sông' của Trịnh Sảng

Theo Sina phân tích, dịp nghỉ hè năm nay của màn ảnh nhỏ Trung Quốc cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt. Những bộ phim đang thu hút được sự theo dõi nhiều nhất của khán giả ở thời điểm này phải kể đến là Cá mực hầm mật (Tên mới: Thân ái, nhiệt tình yêu thương), Trần tình lệnh, Cửu châu phiêu miểu lục, Trường An 12 canh giờ...

Trong khi đó, cũng trong cùng một thời điểm, nhưng phim Bi thương ngược thành dòng sông (Tên mới: Khoảng thời gian tươi đẹp) của "nữ thần thanh xuân" Trịnh Sảng và Thời gian đều biết của "nữ hoàng rating" Đường Yên lại flop đến không "ngóc đầu" lên nổi.

VOH-Duong-Tu-Duong-Mich-Duong-Yen-phim-2019-2
Đường Yên bị cho là cùng chung số phận với Trịnh Sảng khi phim có rating kém đến khó tin. 

Sau khi Thời gian đều biết ra mắt, mức rating không hề có lấy một giây khả quan. Dù chỉ chiếu trên một đài Bắc Kinh nhưng rating phim vẫn chỉ loanh quanh ở mức 0,5 đến 0,7. Lượt xem online cao nhất là gần 30 triệu. So sánh với tác phẩm đang gây sốt khác là Cá mực hầm mật, phim chiếu trên cả hai đài Chiết Giang và Đông Phương, rating đều đạt trên 1, lượt xem online có thể lên tới 270 triệu/ngày.

VOH-Duong-Tu-Duong-Mich-Duong-Yen-phim-2019-3
Cá Mực Hầm Mật đang chứng minh sức hút của mình khi rating cứ tăng dần đều mỗi ngày.

Tuy nhiên, trên thực tế đây lại là vai diễn mà Đường Yên dành rất nhiều tâm sức.Trên trang cá nhân, nữ diễn viên 35 tuổi bày tỏ: "cùng với Triệu Mặc Sênh trong Bên nhau trọn đời, Tử Huyên trong Tiên kiếm kỳ hiệp, thì vai diễn Đới Thời Giản trong Thời gian đều biết là vai diễn tôi yêu thích, quan tâm nhất trong suốt sự nghiệp". Thậm chí, ông xã La Tấn, một vài nghệ sĩ thân thiết với Đường Yên như Lưu Diệc Phi, Tôn Kiên, Lữ Nhất đều giúp một tay tuyên truyền cho bộ phim mới của cô.

VOH-Duong-Tu-Duong-Mich-Duong-Yen-phim-2019-4
Các vai diễn trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, Bên Nhau Trọn Đời Cẩm Tú Vị Ương đã đưa tên tuổi Đường Yên lên đỉnh cao danh tiếng. Vì vậy người hâm mộ cũng kỳ vọng vào sự trở lại lần này.

Phim Cá mực hầm mật liên tục trở thành tiêu điểm trên Weibo với các từ khóa như "diễn xuất của Dương Tử" hay "bạn trai tháng 7 Lý Hiện", mỗi tình tiết của phim đều được bàn luận nhiệt tình. Dàn diễn viên phụ trong phim cũng được khán giả yêu thích, danh tiếng tăng cao.

Trong khi đó, Thời gian đều biết của Đường Yên đã bị hoãn chiếu 2 năm, bỏ qua thời điểm tốt để phát sóng. Hiện tại, phim ra mắt khi Đường Yên đã có gia đình, nam chính đã công khai bạn gái, nam phụ dính scandal ngoại tình và có quá nhiều đối thủ mạnh.

VOH-Duong-Tu-Duong-Mich-Duong-Yen-phim-2019-5
Theo QQ, Đường Yên chỉ được đánh giá cao khi diễn cảnh tình cảm cùng ông xã La Tấn. Việc cô đóng cặp với đàn em Đậu Kiêu khi đã lấy chồng khiến cảm nhận của khán giả về tình yêu trong phim bị ảnh hưởng.

VOH-Duong-Tu-Duong-Mich-Duong-Yen-phim-2019-6
Nam phụ Dương Thước cũng vừa dính scandal tình dục, phản bội vợ chu cấp tiền cho tình trẻ, bị khán giả Trung Quốc chỉ trích. Có thể thấy, sự thất bại của bộ phim là điều được dự đoán trước.

Qua điều này, khán giả đặt ra câu hỏi, phải chăng "nữ hoàng rating Đường Yên" đã hết thời, thời đại của các tiểu hoa 8x đã kết thúc để nhường chỗ cho đàn em 9x như Dương Tử hay Trần Ngọc Kỳ? Điều này không phải không có cơ sở. Vì một số tác phẩm gần đây của Đường Yên ở cả mảng truyền hình và điện ảnh đều không thành công như mong đợi. Thậm chí là cả Dương Mịch cũng thế, còn Triệu Lệ Dĩnh thì đã một năm không xuất hiện, lui về hậu trường chăm con. 

Phim mới của Dương Mịch và Đường Yên cứ flop đều, phải chăng thời hoàng kim của các tiểu hoa 8X đã qua?

Chỉ 2,3 năm trước đây thôi, Dương Mịch vốn cực kỳ nổi tiếng khi sở hữu trong tay những bộ phim ăn khách như Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Người phiên dịch, Người đàm phán, Phù Dao hoàng hậu… chứng minh thực lực và giá trị của chính mình. Trong khi đó, Đường Yên cũng có Người tình kim cương, Cẩm tú vị ương và Bên nhau trọn đời

VOH-Duong-Tu-Duong-Mich-Duong-Yen-phim-2019-7
Dương Mịch và Đường Yên đều là những hoa đán vô cùng nổi tiếng trong ngành giải trí, mối quan hệ "khuê mật" giữa họ cũng từng là đề tài thu hút nhiều sự tranh luận.

Mỹ nhân Cbiz từ chị em thân thiết chớp mắt thành kẻ thù: Những trường hợp về tình chị-em trong showbiz Hoa Ngữ như bài viết dưới đây quả là bằng chứng cho thấy tình bằng hữu giữa các mỹ nhân Cbiz không có gì là bền vững mãi mãi.

Đầu tháng 5 năm nay, Dương Mịch tái ngộ màn ảnh nhỏ qua bộ phim Trúc mộng tình duyên, hợp tác cùng nam chính là Hoắc Kiến Hoa. Mặc dù cả hai đều là sao lớn và có độ phủ sóng rộng nhưng Trúc mộng tình duyên lại kém đến không tưởng. Đến khi khép lại, rating cũng chưa thể chạm mốc 1%. Thậm chí là diễn xuất của cả hai cũng bị chê thậm tệ.

VOH-Duong-Tu-Duong-Mich-Duong-Yen-phim-2019-8
Dù là mời Dương Mịch và cả Hoắc Kiến Hoa, nhưng vẫn không thể cứu nổi rating phim này.

Trong khi đó, phim mới Thời gian đều biết do Đường Yên và Đậu Kiêu hợp tác cùng nhau vốn dĩ tưởng rằng sẽ nổi tiếng nhưng khi công chiếu sức ảnh hưởng cũng chỉ bình bình, rating cũng ở mức tương đối, và thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng.  Thêm vào đó, diễn xuất của Đường Yên luôn bị nhận xét là một màu.

VOH-Duong-Tu-Duong-Mich-Duong-Yen-phim-2019-9
Đường Yên thường bị chê bai do diễn xuất một màu.

Nữ diễn viên thường xuyên diễn nhân vật thành cô gái bánh bèo dễ thương, ngốc nghếch khiến khán giả ngán ngẩm. Vì vậy, Đường Yên luôn bị nữ phụ cướp ánh hào quang, ví dụ như trường hợp của Địch Lệ Nhiệt Ba trong Người tình kim cương hay Mao Hiểu Đồng trong Cẩm Tú Vị Ương. Mà so với đàn em đang chiếm hết spotlight Dương Tử thì Đường Yên lại càng lép vế. 

VOH-Duong-Tu-Duong-Mich-Duong-Yen-phim-2019-10
Mặc dù Dương Tử không được đánh giá cao về nhan sắc...

Dương Tử xuất thân là sao nhí được yêu mến. Cô có khả năng diễn xuất được đánh giá cao, đặc biệt là khả năng phối hợp với bạn diễn nam. Dương Tử thậm chí còn được mệnh danh là "nữ thần may mắn" của các bạn diễn. Vì cứ ai đóng cặp với cô đều sẽ trở nên "bạo hồng" chỉ sau một vai diễn. Điển hình nhất là trường hợp của Đặng Luân và Lý Hiện. 

Cá mực hầm mậtThời gian đều biết thực chất đều là những bộ phim ngôn tình lãng mạn, nữ chính có IQ cao nhưng EQ thấp. Tuy nhiên, cách xây dựng nhân vật có cá tính và sự vào vai ăn ý của Dương Tử - Lý Hiện giúp Cá mực hầm mật được lòng khán giả. 

VOH-Duong-Tu-Duong-Mich-Duong-Yen-phim-2019-11
Năm 2018, Dương Tử cũng được yêu thích nhờ bộ phim Hương mật tựa khói sương, đóng cặp với Đặng Luân.

VOH-Duong-Tu-Duong-Mich-Duong-Yen-phim-2019-12
Dương Tử có khả năng kết hợp tốt với bạn diễn. Diễn xuất của cô được đánh giá cao trong những đoạn bi thương.

Theo Sina, sự thất thế của Đường Yên trước Dương Tử giống như sự chuyển giao giữa thế hệ 8X và 9X trong làng giải trí Hoa ngữ. Trong khi các đàn chị 8X đều lập gia đình, sinh con, thì thế hệ mới Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Siêu Việt, Cúc Tịnh Y, Trần Ngọc Kỳ... nổi lên nhanh chóng. Họ có lợi thế về nhan sắc, tuổi trẻ, có thể dễ dàng đóng các phim thanh xuân, ngôn tình ngọt ngào, trong khi thế hệ 8X lại phù hợp với các vai diễn trưởng thành hơn.

Tin tức phim truyền hình: fan Về Nhà Đi Con 'nổi điên' vì Vũ, CÁ MỰC HẦM MẬT bị réo suốt tuần: Giữa tháng 7 này, hàng loạt các bộ phim Hàn lần lượt lên sóng. Bộ phim 'Chiếc lá cuốn bay' của Thái Lan cũng đang hot không hề kém Về Nhà Đi Con hay Cá Mực Hầm Mật, Trần Tình Lệnh đâu.
Ekip 'Hương mật tựa khói sương' thả thính Đặng Luân, Dương Tử, La Vân Hi tái hợp trong phim mới: Sau sự thành công của Hương Mật Tựa Khói Sương, rất nhiều khán giả đều mong chờ dàn diễn viên này sẽ có dịp hợp tác lại cùng nhau. Đặc biệt là bộ ba Đặng Luân, Dương Tử, La Vân Hi.