Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 với hơn 100.000 đầu sách

(VOH) - Chiều 2/2 (28 Tết), Lễ hội đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Muôn màu của sách” đã chính thức khai mạc tại TPHCM.

Đến tham dự lễ khai mạc có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng nhiều lãnh đạo TP và các sở ngành.

Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019, Đường sách

Các đại biểu cắt băng khánh thành Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019

Nằm trong sự kiện lễ hội, báo Tuổi Trẻ được trao giải nhất Bìa báo Xuân ấn tượng năm 2019. Giải nhì thuộc về Báo Quân Đội Nhân Dân và báo Sài Gòn Giải Phóng Hoa Văn. Giải ba thuộc về báo Đại Đoàn Kết, báo Kiến Trúc và Đời Sống, báo Công An Nhân Dân.

Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019, Đường sách

Báo Tuổi Trẻ được trao giải nhất Bìa báo Xuân ấn tượng năm 2019

Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 quy tụ 8 đơn vị tham gia Đường với tổng số lượng gần 100.000 đầu sách. Điểm nhấn của Lễ hội năm nay được thể hiện thông qua những gam màu của từng thời đại, qua đó thấy được hình ảnh người dân Việt Nam của quá khứ, hiện tại và tương lai.

Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019, Đường sách

Lãnh đạo TPHCM tham quan Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019

Lễ hội đường sách chia 3 tuyến đường theo 3 chủ đề riêng: đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ) là Sách và thế hệ trẻ, đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Mạc Thị Bưởi đến đường Ngô Đức Kế) là Vững bước vươn xa, còn đường Ngô Đức Kế (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ) là Thiếu nhi và thành phố tương lai.

Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019, Đường sách

Khu vực trưng bày đồ hình và sử liệu tái xác lập chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

Đến với tuyến đường Nguyễn Huệ, độc giả và giới thưởng lãm sẽ xem lại hành trình của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM qua hơn 320 năm. Ở đây cũng trưng bày đồ hình và sử liệu tái xác lập chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

Tại tuyến đường Mạc Thị Bưởi là khu sách tổng hợp với nhiều thể loại, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, giới thiệu những đầu sách hay về giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa.

Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019, Đường sách

Khu sách tổng hợp với nhiều thể loại tại tuyến đường Mạc Thị Bưởi

Tuyến đường Ngô Đức Kế, được trưng bày tất cả hình ảnh, sách báo và không khí phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Đây cũng là khu vui chơi cho các em, tổ chức các trò chơi dựa trên ý tưởng của phương pháp học STEM và các trò chơi dân gian.

Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019, Đường sách

Khu trưng bày hình ảnh, sách báo dành cho thiếu nhi trên tuyến đường Ngô Đức Kế

Lễ hội sẽ bắt đầu từ lúc 17 giờ ngày 2-2 (tức ngày 28-12 âm lịch) và kết thúc vào ngày 8-2 (mùng 4 Tết).