Dương Tử từ lúc nào đã trở thành nàng tiểu hoa hàng đầu của lứa nghệ sĩ sinh sau 90?

(VOH) - Tứ đại hoa đán ngày trước lui về hậu trường, lập tức có tứ tiểu hoa đán thay thế. Ngày nay, khi lứa hoa đán 8x đã bắt đầu có tuổi thì đây lại trở thành thời đại nở rộ của những tiểu hoa 9x.

Trong lứa nghệ sĩ mới thuộc thế hệ 9x, thực sự có rất nhiều cái tên nổi bật, rất được săn đón và có lưu lượng cao như Địch Lệ Nhiệt Ba, Trịnh sảng, Cúc Tịnh Y, Quan Hiểu Đồng, Giang Sơ Ảnh hay gần đây là Trần Ngọc Kỳ, Bành Tiểu Nhiễm... Tuy nhiên, đa số đều bị gắn mác "bình hoa di động", duy chỉ có một người là được khán giả công tâm đánh giá cao về thực lực nhưng lại khiêm tốn về mặt nhan sắc. 

VOH-Duong-Tu-1
Đó chính là Dương Tử.

Dương Tử, nàng tiểu hoa "vô duyên" với giải thưởng

Dương Tử sinh năm 1992, là một nghệ sĩ trực thuộc công ty Hoan Thụy Thế Kỷ, cùng với Thư Sướng, Quan Hiểu Đồng, Dương Tử cũng có xuất thân là một sao nhí, đóng phim từ khi còn rất nhỏ. 

VOH-Duong-Tu-2
Dương Tử đóng phim từ nhỏ nên kinh nghiệm diễn xuất vô cùng phong phú.

Thời gian gần đây, Dương Tử nhận được nhiều sự quan tâm đông đảo của khán giả. Đặc biệt là sau khi bộ phim Cá Mực Hầm Mật (Thân ái, nhiệt tình yêu thương) khép lại. Tuy nhiên, không phải đợi tới thời điểm này Dương Tử mới được biết tới, những tác phẩm trước đó của cô như Thiên chi kê bạch xà truyền thuyếtHương mật tựa khói sương hay Thanh Vân chí, Hoan lạc tụng cũng đều nhận được những sự đánh giá cao.

VOH-Duong-Tu-3

Tuy nhiên, Dương Tử trong suốt những năm qua lại là một ngôi sao "vô duyên" với những giải thưởng, mặc dù năng lực thế nào thì ai cũng đã tường. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ ngoại hình của nữ diễn viên, điều này ảnh hưởng không ít đến việc tranh giành lưu lượng với những tiểu hoa cùng lứa khác. 

VOH-Duong-Tu-4
Vì không sở hữu gương mặt sắc nét hương trời như các đồng nghiệp mà Dương Tử thường hay bị người hâm mộ bỏ quên.

Năm ngoái, Dương Tử rất xuất sắc với vai Cẩm Mịch trong Hương Mật Tựa Khói Sương, nhưng lại vụt mất danh hiệu "nữ thần Kim Ưng" vào tay nàng mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba với tác phẩm Nghìn lẻ một đêm. Điều này đã gây ra không ít tranh cãi trong cộng đồng fan hâm mộ. Nhiều khán giả đã ném đá kịch liệt ngôi sao dưới trướng Dương Mịch bằng những lời lẽ cực kỳ khó nghe, đồng thời còn lôi tên Dương Tử vào cuộc "đấu khẩu" này khi đề cập đến năng lực diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba. 

VOH-Duong-Tu-5
Địch Lệ Nhiệt Ba, nàng "thị hậu" gây ra nhiều tranh cãi nhất lịch sử trao giải của giải thưởng Kim Ưng.

VOH-Duong-Tu-6
Trong cùng một năm, cả hai đều có những tác phẩm gây được tiếng vang lớn, nhưng xét về năng lực, Dương Tử được đánh là vượt xa Địch Lệ Nhiệt Ba.

Dương Tử, cô ấy trong nhiều năm qua đã luôn cố gắng không ngừng trong công việc, với mục đích muốn dùng thực lực để chứng minh, Dương Tử luôn bỏ ngoài tai những lời chê bai mình không xinh đẹp và luôn luôn bày tỏ sự biết ơn của bản thân đối với người hâm mộ của mình.

Thậm chí, có lần cô ấy còn xin lỗi fan vì không thể để cho "các bạn tự hào về mình nhiều hơn nữa". Cô ấy cho rằng, vì cô ấy không nổi tiếng bằng những đồng nghiệp khác, nên các fan của cô thường hay bị fan của người khác bắt nạt. Vì thế, cô ấy cảm thấy mình rất yếu kém.

VOH-Duong-Tu-7

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Dương Tử sau cùng cũng được đền đáp. Thời gian chính là câu trả hoàn hảo nhất cho việc mình có xứng đáng hay không. Dương Tử đã từng bước, từng bước một đi lên, mỗi ngày khiến người hâm mộ yêu mến cô nhiều hơn một chút, một cách chậm rãi nhưng vô cùng vững chắc. 

VOH-Duong-Tu-8

Thông qua những tác phẩm của mình, Dương Tử chính là đi lên bằng thực lực. Cô ấy lần lượt lượt nhận quay hết bộ này đến bộ khác và bộ nào cũng thành công. Vì vậy, không chỉ là một lời khen không có chứng cứ, hãy cùng điểm qua những tác phẩm có thành tích tốt của Dương Tử, để biết cô ấy giỏi thế nào.

Điểm danh những tác phẩm vinh danh năng lực Dương Tử

2004: Nhà có trai có gái

Năm 2004, Dương Tử bắt đầu nổi tiếng sau vai tiểu Hạ Tuyết trong bộ phim quốc dân Nhà Có Trai Có Gái. Đây là vai diễn để đời, tạo bước đệm cho sự nghiệp về sau của cô. Thông qua các phim Dương Tử góp mặt, khán giả đã chứng kiến quá trình trưởng thành của cô. Bên cạnh diễn xuất thì người hâm mộ còn chú ý đến hành trình nhan sắc của nữ diễn viên, từ ngoại hình của người qua đường đến mỹ nhân đang được vạn người yêu mến.

VOH-Duong-Tu-9

2014: Chiến trường sa

Năm 2014, tên tuổi của nữ diễn viên được khẳng định nhờ vào phim truyền hình sử thi cách mạng, cận đại Chiến trường sa hợp tác cùng Hoắc Kiến Hoa. Vào thời điểm đó, Chiến trường sa nhận được 9.2 điểm đánh giá trên Douban - một số điểm vô cùng cao.

VOH-Duong-Tu-10

2016: Hoan lạc tụng, Thanh vân chí

Năm 2016, với phim truyền hình hiện đại Hoan lạc tụng, Dương Tử được đề cử tranh giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc khuôn khổ LHP Bạch Ngọc Lan lần thứ 23. Đồng thời, nữ diễn viên cũng được tạp chí giải trí Nam Đô bình chọn là một trong Tứ tiểu hoa đán sau 90.

VOH-Duong-Tu-11
Dương Tử trong Hoan Lạc Tụng.

Vừa rồi, khi Trung Quốc công bố TOP 9 bộ có tổng lượt xem trên 25 tỷ, Dương Tử cũng xuất sắc xuất hiện 2 lần với Thanh Vân chí Hoan lạc tụng lần lượt ở vị trí thứ 7 và thứ 8.

VOH-Duong-Tu-12
Nàng Lục Tuyết Kỳ kinh điển trong Thanh vân chí.

2017: Long châu truyền kỳ

Năm 2017, phim truyền hình cổ trang bối cảnh nhà Thanh - Long Châu truyền kỳ do Dương Tử và Tần Tuấn Kiệt đảm nhận vai chính vô cùng được yêu thích. Phim chủ yếu xoay quanh chuyện tình giữa vua Khang Hi và Lý Dịch Hoan - công chúa cuối cùng của triều Minh.

VOH-Duong-Tu-13
Dương Tử, Thư Sướng trong Long Châu Truyền Kỳ.

2018: Hương mật tựa khói sương

Đến năm 2018, Dương Tử một lần nữa oanh tạc màn ảnh nhờ vào vai diễn trong phim Hương mật tựa khói sương đảm nhận vai chính cùng Đặng Luân. Vào thời điểm phim ra mắt, độ chú ý của khán giả dành cho Dương Tử là vô cùng cao.

VOH-Duong-Tu-14

2019: Cá Mực Hầm Mật (Thân ái, nhiệt tình yêu thương)

Hiện tại, phim truyền hình Thân ái, nhiệt tình yêu thương do Dương Tử và Lý Hiện đảm nhận vai chính cũng vừa mới kết thúc và độ yêu thích của khán giả dành cho phim không hề thua kém gì Hương mật tựa khói sương vào năm 2018. Thân ái, nhiệt tình yêu thương được phát sóng, khả năng diễn xuất của Dương Tử một lần nữa được khán giả công nhận, những tình tiết liên quan đến phim liên tục xuất hiện trên bảng hot search, các nhà đài tranh nhau đổi avatar phim và rating phim cũng đã phá 1% trên hai đài truyền hình.

VOH-Duong-Tu-15

Mới đây, khi trailer của bộ phim Liệt hỏa anh hùng được tung ra, Dương Tử lại một lần nữa náo loạn khắp các mặt trận mạng xã hội với cảnh khóc xuất sắc khó diễn tả thành lời, nhận được cơn mưa lời khen nhiệt tình từ cư dân mạng.

Dương Tử trong ngành giải trí Hoa ngữ hiện nay được xem là đại diện của thế hệ diễn viên thực lực, bảo chứng rating của những tác phẩm truyền hình.

BXH 20 ngôi sao châu Á hot nhất nửa đầu năm 2019: Dương Tử xếp đầu hạng mục nữ diễn viên: Chỉ duy nhất 2 sao Hàn được lọt vào BXH, 4 sao nữ duy nhất được gọi tên, Vương Tuấn Khải phá kỷ lục 18 tháng, Tiêu Chiến lần đầu lọt TOP. Đây chính là những thay đổi bất ngờ trong BXH lần này.