Gạo nếp gạo tẻ [Tập 60]: Minh - Nhân có nguy cơ bị hủy đám cưới chỉ vì món "bún đậu mắm tôm"

(VOH) - Trong tập 60 "Gạo nếp gạo tẻ", cặp đôi Minh - Nhân có nguy cơ bị hủy đám cưới vì lý do lãng nhách là không biết làm món bún đậu mắm tôm mà dám lừa bố.

Trong tập 59 Gạo nếp gạo tẻ, Nhân có màn cầu hôn Minh lãng mạn giữa ngã tư đường. Biết tin đôi trẻ cưới sớm ông Lực - bố của Nhân, vô cùng sung sướng.

Tuy nhiên, trong tập 60, ông Lực đã hoàn toàn thay đổi thái độ khi Minh – Nhân “cấu kết” lừa ông và họ hàng khi làm món bún đậu mắm tôm đãi cả nhà.

Vì món bún đậu quá ngon, ông Lực tiếp tục mời Minh đến nhà trổ tài nấu nướng và Minh một lần nữa nhờ chú Quang giúp đỡ. Tuy nhiên, chú Quang lại đến trễ vì bận theo dõi Trinh hẹn hò cùng một chàng trai lạ đi xe hơi.

Không có người trợ giúp, Minh đã nấu một bữa ăn cháy xém để chiêu đãi họ hàng nhà Nhân. Nhân sau đó nói dối ông Lực và mọi người rằng Minh bị chóng mặt nên không căn được lửa! Nghe vậy, ông Lực thậm chí còn lo lắng cho con dâu tương lai. Ông nói rằng nếu Minh không được khỏe thì phải nghỉ ngơi, không nên làm gì cả.

Gạo nếp gạo tẻ, Gạo nếp gạo tẻ tập 60, Gạo nếp gạo tẻ tập 61

Họ hàng nhà Nhân ngỡ ngàng vì món bún đậu cháy và không còn ngon như lần đầu Minh trổ tài (Ảnh: afamily)

Không ngờ, chuyện Minh vụng về nội trợ đã bị bố và họ hàng của Nhân phát hiện ngay sau đó khi chú Quang tới và lên tiếng xin lỗi Minh vì đến trễ, không giúp làm bún đậu mắm tôm được. Tức giận vì bị lừa và mất mặt với họ hàng, ông Lực bắt Nhân phải lập tức hủy bỏ chuyện đám cưới. Ông không chấp nhận một cô con dâu lừa gạt bố chồng.

Sau sự cố nhỏ mà hậu quả quá lớn, Minh ngỏ lời nhờ chú Quang dạy làm món bún đậu. Tuy nhiên, món bún đậu “thần thánh” mà Minh đang học không biết liệu có cứu nổi đám cưới của cô hay không.

Tập 60 cũng chứng kiến những giọt nước mắt của người mẹ - đó là bà Mai. Bà Mai ngã bệnh sau cú sốc làm lạc mất cháu - con của Hân nhưng chính Hân - cô con gái cưng của bà Mai chẳng hề quan tâm, đoái hoài đến bà. Lúc ốm đau, muộn phiền, chỉ có duy nhất ông Vương tận tình chăm lo cho bà từng miếng ăn giấc ngủ.

Bà Mai đã nghẹn ngào khóc vì xúc động trước tình nghĩa vợ chồng, cũng vì thất vọng bởi con cái lạnh nhạt.

Bà Mai làm mẹ đã vất vả, khổ tâm, mà làm con dâu cũng chẳng sung sướng gì khi tối ngày bị mẹ chồng lớn tuổi soi mói, giận hờn, nói ra nói vào.

Ngay sau khi bà Mai khỏi bệnh thì đến lượt bà Đào giận dỗi, hờn mát các con vì chứng kiến con trai quan tâm tới vợ, đêm hôm đi mua bánh giò về cho vợ ăn. Hiểu tính khi của mẹ chồng, bà Mai đã thủ thỉ dỗ ngọt để bà Đào nguôi giận, rồi còn giả bộ bị chồng la mắng lớn tiếng. Khi đó bà Đào mới nguôi ngoai.

Gạo nếp gạo tẻ, Gạo nếp gạo tẻ tập 60, Gạo nếp gạo tẻ tập 61

Bà Đào là mẹ chồng khó chiều nhất phim khi liên tục hờn mát con cháu

Hân, sau khi nói những lời hỗn láo với cha mẹ thì bị ông Vương xem như "người vô hình" trong nhà. Hân khó chịu ra mặt vì cho rằng mình là cái gai trong mắt ba ruột. Kiệt đã khuyên vợ nên chủ động xin lỗi ba và làm hòa với mẹ. Mặc dù không thừa nhận là mình sai, nhưng Hân vẫn nghe lời chồng, và giảng hòa với mẹ bằng cách mua món ăn mà mẹ thích nhất và tự tát vào mặt mình, sau đó hứa hẹn đủ điều khiến bà Mai vui ra mặt.

Còn khoảnh 20 tập nữa phim Gạo nếp gạo tẻ sẽ kết thúc. Khán giả có thể theo dõi những diễn biến tiếp theo của phim vào lúc 20h tối các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV2. 

Xem thêm:

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 59]: Tường tỉnh lại nhưng chuyện tình đẹp sẽ đi về đâu? - Cảnh quay Giám đốc Tường gặp nguy hiểm tính mạng, khán giả tưởng anh sẽ đi rồi nhưng may quá, điều kỳ diệu đã xảy ra ở phút chót trong Gạo nếp gạo tẻ - tập 59.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 58]: Tường hôn mê sâu, chỉ còn mong chờ vào phép màu - Khán giả nghẹn ngào khi chuyện tình cảm của Tường -Hương đứng bên bờ vực tan vỡ.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 57]: Công sống cù bất cù bơ, Hương sắp đón nhận tình yêu của Tường - Bỏ vợ nghèo theo bồ giàu có, Công không còn sang chảnh, đi xe hơi, xài đồ hiệu mà sống cù bất cù bơ, ăn cơm từ thiện.