Gạo nếp gạo tẻ [Tập 82]: Rối não chuyện chị em dâu tị nạnh, người làm hết việc, người trốn việc nhà

(VOH) - Cuộc chiến chị em dâu giữa bà Mai và Trinh bắt đầu khi bà Mai phàn nàn về chuyện dậy sớm dậy trễ và chuyện chia nhau việc nhà.

Chuyện con dâu mới phải dậy sớm nấu ăn cho cả nhà phổ biến ở một số nơi. Tuy nhiên, trong bộ phim rặt kiểu Nam Bộ như Gạo nếp gạo tẻ điều này lại xuất hiện.

Thông thường người phàn nàn chuyện con dâu “dậy trễ” là những người mẹ chồng khó tính, nhưng trong gạo nếp gạo tẻ, người phàn nàn là bà Mai – một người mới lên chức chị dâu.

Biết tính chị, chú Quang đã xuống bếp ngọt ngào với bà Mai, lựa lời nói bà Mai về việc Trinh có bầu, mệt không phụ giúp được.

Bà Mai lời ra tiếng vào vì chuyện em dâu dậy trễ (Nguồn: Youtube/HTV2)

Bà Mai tỏ vẻ khó chịu cho rằng, bà không bắt Trinh làm nhưng phải dậy sớm, giả bộ phụ chuyện nọ chuyện kia “không thể nào như vậy được”.

Chú Quang nghe nói thế, nhận phụ giúp chị hai ngay nhưng bị mẹ đuổi ra ngoài. Thấy chướng mắt, bà Mai tiếp tục nói lời qua lại với mẹ chồng, rằng “nhà có em dâu thì phải khác”.

Khốn thay, bà nội lại cho rằng “em dâu” là bạn của Minh – con bà Mai nên trình độ nấu ăn thế nào chắc cũng chỉ như Minh, bà Mai không phải chờ em dâu phụ việc làm gì “cho nó rách việc”.

Câu chuyện bắt đầu chuyển qua hướng khác gay gắt hơn khi bà Mai cho rằng mẹ chồng làm thế khiến nhà chẳng có kỉ cương, tôn ti trật tự gì cả. Bà nội từng nói đừng có chiều người khác để người ta sinh ra tính ỷ y. “Em dâu gì ngủ từ sáng đến trưa để một mình chị dâu lớn làm hết mọi việc trong nhà luôn” – bà Mai phàn nàn.

Bà nội cho rằng, chuyện Trinh ngủ trễ có một buổi không cần phải làm gì to tát thì bà Mai chớp lời: “Có buổi đầu tiên thì có buổi tiếp theo nữa” và bà ước gì có bầu để khỏi làm công chuyện nhà.

Bà Mai ước mình có bầu để khỏi làm chuyện nhà

Trong tập 81 Gạo nếp gạo tẻ, mâu thuẫn chị em dâu giữa bà Mai và Trinh nảy sinh từ việc sắp xếp phòng ngủ. Hiểu suy nghĩ của mẹ, Hương tỉ tê đề nghị mẹ đối xử tốt với Trinh vì Trinh dù sao cũng là bạn của Minh, cũng là em chồng cũ của Hương. Tuy nhiên, bà Mai nhất định không chịu nghe. Bà cho rằng đây là cơ hội để trả thù bà Linh vì khi xưa bà Linh đi bêu rếu Hương, đối xử không tốt với Hương… Bà sẽ dùng Trinh để trả thù thông gia cũ.

Tuy nhiên, có lẽ bà Mai sẽ không dễ dàng để trả thù em dâu vì Trinh vốn dĩ là cô gái điệu đà, ham chơi, lười làm còn tính cách cũng “không phải dạng vừa đâu”. Đến thời điểm này, dường như cô quá xuất sắc tron việc điều khiển chồng và mẹ chồng trong gia đình đầy sóng gió.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 81]: Mâu thuẫn mới, bà Mai quyết “đầy đọa” Trinh để trả thù thông gia cũ - Trong tập 81 phim Gạo nếp gạo tẻ, bà Mai bắt đầu tỏ thái độ khinh khỉnh với Trinh và bà khẳng định sẽ dùng Trinh để trả thù thông gia cũ.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 80]: Ông Vương không nhận sự giúp đỡ của Tường, quyết bán nhà ra ở trọ - Nếu như trong tập 79 Gạo nếp gạo tẻ, ông Vương định bán nhà cho Tường lấy 9 tỷ để cứu Hân thoát cảnh tù tội thì trong tập 80 ông đã hành động khác vì không chịu nổi tính cách của con gái mình.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 79]: Bà Mai ép Hương vay tiền người yêu để cứu Hân khỏi tù tội - Bán nhà không đủ tiền bảo lãnh cho Hân khỏi tù tội, bà Mai ép Hương vay tiền người yêu để cứu Hân khỏi ngồi tù.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 78]: Đắng ngắt cảnh cùng là con mà “đứa thương, đứa ghét” - Trong tập 78 Gạo nếp gạo tẻ, người xem lại thêm một lần bị bóp nghẹt bởi cảnh bà Mai xỉa xói con gái lớn, dù trong biến cố, cô là người sốt sắng nhất quan tâm và lo cho gia đình.