Gián tiếp gây ra cái chết của Cao Dĩ Tường, Đài Chiết Giang lại lấp liếm trách nhiệm bằng cách này

(VOH) - Sau cái chết đột ngột của Cao Dĩ Tường, Đài Chiết Giang đang đứng đầu ngọn sóng vì thái độ thiếu trách nhiệm của mình qua lời kể của những khán giả hiện trường.

Chưa kịp làm dịu sự bức xúc của khán giả vì những gì đã xảy ra ngày hôm ấy thì mới đây, trên mạng truyền tay nhau hợp đồng nghi ngờ là của chương trình Đuổi theo tôi đi với nghệ sỹ tham gia.

VOH-Dai-Chiet-Giang-tim-cach-thoai-thac-trach-nhiem-gay-ra-cai-chet-cho-Cao-Di-Tuong-1

Quyền lợi và nghĩa vụ của bên B (nghệ sỹ, trọng yếu khung đỏ): Chương trình có sự cạnh tranh kịch liệt, có thể sẽ tạo nên gánh nặng tâm lý, sinh lý tiêu cực cho nghệ sỹ bên B. Vì vậy, nghệ sỹ bên B phải có sự nhận thực đầy đủ, hoàn toàn tự nguyện tham gia, đồng thời hoàn toàn nguyện ý chịu tất cả những hậu quả có thể đến. Nghệ sỹ bên B cần phải phục tùng sự quản lý của nhân viên trong đoàn chương trình là Bên A…

VOH-Dai-Chiet-Giang-tim-cach-thoai-thac-trach-nhiem-gay-ra-cai-chet-cho-Cao-Di-Tuong-2

Bên B những nghệ sỹ phải bảo đảm sức khỏe trong tình trạng khỏe mạnh trong lúc tham gia ghi hình cho chương trình. Bệnh tật hoặc thương tổn về sức khỏe hoặc trên tinh thần không thể có bất cứ cản trở nào cũng như gây bất lợi khi tham gia chương trình, cũng như không được tồn tại những chuyện gì có thể gây ảnh hưởng đến quá trình ghi hình của chương trình.

Với câu nói "Nghệ sỹ phải tự nguyện tham gia cũng như gánh chịu tất cả hậu quả" phải chăng bên phía ekip muốn thoái thác trách nhiệm?

Càng phức tạp hơn là yêu cầu nghệ sỹ phải tự bảo đảm sức khỏe của mình thật tốt trong khi chương trình luôn diễn ra với cường độ mạnh, đến cả vận động viên đạt giải quán quân Olympic như Lý Tiểu Bằng, Trâu Thị Minh cũng phải trực tiếp than thở: “Tôi không ổn rồi” khi tham gia chương trình này.

VOH-Dai-Chiet-Giang-tim-cach-thoai-thac-trach-nhiem-gay-ra-cai-chet-cho-Cao-Di-Tuong-3
Chase me (Đuổi theo tôi đi) là một show thực tế đòi hỏi vận động mạnh với cường độ rất cao.

Nữ diễn viên Chung Sở Hi tiết lộ một số tình tiết liên quan đến gameshow Đuổi theo tôi đi, cô cho biết bản thân từng bị một nhà vô địch 3 môn đuổi theo 90 giây khi ghi hình tại trường quay khiến nữ diễn viên phải uống thuốc trợ tim liên tiếp 3 ngày.

VOH-Dai-Chiet-Giang-tim-cach-thoai-thac-trach-nhiem-gay-ra-cai-chet-cho-Cao-Di-Tuong-4
Chung Sở Hy phải uống thuốc trợ tim liên tiếp 3 ngày sau khi quay xong Chase me

Đối với việc qua đời của Cao Dĩ Tường, có ý kiến nghi ngờ liệu sức khỏe anh có gì không ổn trước khi tham gia chương trình hay không thì mới đây, chủ công ty quản lý nam diễn viên cho biết: “Bởi vì thời gian trước, Cao Dĩ Tường phải quay một bộ phim điện ảnh nên anh cũng đã hoàn tất kiểm tra sức khỏe. Sức khỏe của anh ấy luôn rất tốt, không hề nghe nói có bệnh gì về tim cả”.

VOH-Dai-Chiet-Giang-tim-cach-thoai-thac-trach-nhiem-gay-ra-cai-chet-cho-Cao-Di-Tuong-5
Cao Dĩ Tường không hề có bệnh trước đó

Theo truyền thông Trung Quốc, thù lao một tập khi ghi hình cho chương trình ở Đại Lục của Cao Dĩ Tường là từ 1 triệu - 1,5 triệu tiền Đài Loan (khoảng 230 ngàn - 340 ngàn NDT ~ 1-1,2 tỷ đồng). Đến với chương trình Đuổi theo tôi đi, giá cả ghi hình hữu nghị là 660 ngàn tiền Đài Loan (150 ngàn NDT ~ 493 triệu đồng).

Điều đáng nói, nam diễn viên phải đối mặt với những thử thách hết sức cam go ở nhiệt độ 9°C. Theo bạn thân của Cao Dĩ Tường tiết lộ, khi gặp vào ngày thứ hai, anh đã phát hiện Cao Dĩ Tường có dấu hiệu bị cảm. Bị bệnh lại phải làm việc đến kiệt sức giữa đêm lạnh, nam diễn viên đột ngột ra đi khi ở độ tuổi còn quá trẻ.

VOH-Dai-Chiet-Giang-tim-cach-thoai-thac-trach-nhiem-gay-ra-cai-chet-cho-Cao-Di-Tuong-6
Với mức cát-xê ít ỏi so với công sức phải bỏ ra, Cao Dĩ Tường đã phải chạy kiệt sức giữa đêm lạnh.

Để thoái thác trách nhiệm, đài Chiết Giang sẵn sàng lôi nghệ sĩ khác ra làm bia chắn?

Bên cạnh đó, còn có nguồn tin cho rằng thành viên cố định Hoàng Cảnh Du là người đã mời Cao Dĩ Tường tham gia chương trình này. Điều này khiến nam diễn viên đã nhận phải nhiều chỉ trích từ những fan hâm mộ của Cao Dĩ Tường. Thế nhưng, nhiều ý kiến chỉ trích thông tin này do ekip Đuổi theo tôi đi tung ra để khiến Hoàng Cảnh Du chịu chỉ trích, giảm tải áp lực dư luận cho nhà đài.

VOH-Dai-Chiet-Giang-tim-cach-thoai-thac-trach-nhiem-gay-ra-cai-chet-cho-Cao-Di-Tuong-7

Hoàng Cảnh Du là người đầu tiên phát hiện tình trạng của Cao Dĩ Tường. Ngày xảy ra tai nạn, Hoàng Cảnh Du và Trần Vỹ Đình cũng là hai người sốt sắn nhất lo cho anh nhưng bây giờ lại bị chỉ trích vì lời đồn mình là người mời Cao Dĩ Tường đến tham gia chương trình.

VOH-Dai-Chiet-Giang-tim-cach-thoai-thac-trach-nhiem-gay-ra-cai-chet-cho-Cao-Di-Tuong-8
Vì Hoàng Cảnh Du là khách mời cố định của chương trình, nên thông tin anh là người mời Cao Dĩ Tường tới cũng khiến nhiều người cảm thấy hợp lí

Vừa qua, thông qua weibo chính thức của phòng làm việc, Hoàng Cảnh Du đã thông báo hủy livestream mừng sinh nhật vào ngày 29 tháng 11 sắp tới để gởi lời tiếc thương đến sự ra đi của đàn anh.

VOH-Dai-Chiet-Giang-tim-cach-thoai-thac-trach-nhiem-gay-ra-cai-chet-cho-Cao-Di-Tuong-9
Hoàng Cảnh Du hủy bỏ các hoạt động của mình trong tháng 11 để tưởng niệm nam nghệ sĩ quá cố Cao Dĩ Tường

Hiện tại, trên hot-search xuất hiện nhiều thông tin gây nhiễu và dễ gặp chỉ trích từ dư luận trước tin buồn Cao Dĩ Tường qua đời tràn ngập không khí đau thương. Có thể kể đến như việc nữ diễn viên trong Tiểu Hoan Hỉ bị bắt gặp hút thuốc, Doãn Chính - Tưởng Mộng Tiệp bị nghi ngờ hẹn hò, Phạm Băng Băng lộng lẫy lên tạp chí khi nam đồng nghiệp qua đời, Trần Khôn có nụ hôn đồng giới,…

Nhiều ý kiến cho rằng đây là chiêu trò thủ đoạn của đài Chiết Giang nhằm tạo tin thất thiệt về những nghệ sỹ khác khiến họ bị chỉ trích, làm giảm bớt áp lực dư luận đối với nhà đài.

VOH-Dai-Chiet-Giang-tim-cach-thoai-thac-trach-nhiem-gay-ra-cai-chet-cho-Cao-Di-Tuong-10
Gián tiếp gây ra cái chết của Cao Dĩ Tường, đài Chiết Giang lại lấp liếm trách nhiệm bằng việc lấy Phạm Băng Băng, Trần Khôn và nhiều người khác ra đỡ đạn 

Vị hôn thê của Cao Dĩ Tường chấn động tâm lí, không chấp nhận sự thật về sự ra đi mãi mãi của anh: Trong lúc tham gia chương trình vận động mạnh với cường độ cao, Cao Dĩ Tường đã đột quỵ và qua đời sau hơn hai tiếng cứu chữa ở bệnh viện.
Toàn bộ diễn biến quá trình Cao Dĩ Tường ngã quỵ trên phim trường dẫn đến tử vongTrưa nay (27/11/2019) cả làng giải trí Hoa Ngữ chấn động trước thông tin nam tài tử Cao Dĩ Tường đột ngột qua đời khi đang ghi hình cho một chương trình của đài Chiết Giang