Giữa ồn ào nữ ca sĩ nước ngoài hạ thấp áo dài, Tăng Thanh Hà, Mai Phương Thúy bị ‘đào mộ’ ảnh cũ

(VOH) - Bên cạnh việc nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves diện áo dài không quần thì nhiều sao Việt như Tăng Thanh Hà, Mai Phương Thúy,… cũng bị ‘đào mộ’ lại chuyện cũ khi từng hạ thấp áo dài.

Vừa qua, nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves khiến người hâm mộ Việt Nam vô cùng bức xúc khi diện áo dài không quần để trình diễn trên sân khấu. Thậm chí, Kacey Musgraves còn đăng tải những bức ảnh với tư thế khá phản cảm khiến công chúng vô cùng bức xúc.

voh-sao-viet-mac-ao-dai-phan-cam-voh.com.vn-anh1
Kacey Musgraves gây bức xúc khie diện áo dài không quần lên sân khấu

voh-sao-viet-mac-ao-dai-phan-cam-voh.com.vn-anh2
Thậm chí cô còn có tạo dáng khá phản cảm

Nhiều người đã vào trang cá nhân và yêu cầu một lời xin lỗi từ Kacey Musgraves vì đã hạ thấp trang phục dân tộc của Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều sao Việt như Ngô Thanh Vân, Cát Phượng, Phạm Hương đã thẳng thắn chia sẻ trên trang cá nhân nhằm lên án hành động của nữ ca sĩ người Mỹ. Hiện tại, Kacey Musgraves đã xóa đi những bức ảnh này nhưng vẫn chưa đưa ra bất cứ lời xin lỗi nào về hành động của mình.

voh-sao-viet-mac-ao-dai-phan-cam-voh.com.vn-anh3
Ngô Thanh Vân là dao Việt đầu tiên lên tiếng chỉ trích

voh-sao-viet-mac-ao-dai-phan-cam-voh.com.vn-anh4
Sau đó là Phạm Hương

voh-sao-viet-mac-ao-dai-phan-cam-voh.com.vn-anh5
Và Cát Phương cũng lần lượt lên tiếng

Trong lúc ồn ào của Kacey Musgraves vẫn đang gây bức xúc thì nhiều người hâm mộ đã ‘đào’ lại được những hình ảnh cũ của nhiều mỹ nhân Việt cũng đã từng diện Quốc phục theo cách không được đẹp cho lắm. Có thể kể đến một số cái tên như Tăng Thanh Hà, Mai Phương Thúy, Hiền Thục, Lâm Khánh Chi,…

Tăng Thanh Hà

Trong những bức ảnh được “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà đăng tải lên trang cá nhân, có một bức ảnh cô diện áo dài đen cách tân với chất vải xuyên thấu. Mặc dù đã diện áo bralette để trông kín đáo hơn nhưng việc diện áo dài xuyên thấy để lộ nội y bên trong thế này cũng đã phần nào làm giảm đi giá trị của chiếc áo dài. Hiện tại, những hình ảnh này của cô vẫn đang gây ra những tranh cãi trái chiều trong dư luận.

voh-sao-viet-mac-ao-dai-phan-cam-voh.com.vn-anh6
Tăng Thanh Hà gây tranh cãi khi diện áo dài đen xuyên thấu

Mai Phương Thúy

Năm 2012, Mai Phương Thúy từng thực hiện một bộ ảnh với áo dài trắng mỏng tang cùng kiểu tạo dáng uốn éo. Điều này khiến cô nhận về nhiều ‘gạch đá’ của dư luận khi bị cho rằng đang hạ thấp trang phục dân tộc. Trước phản ứng mạnh mẽ của dư luận, Mai Phương Thúy đã phải lên tiếng xin lỗi: "Có thể do hiểu biết và cách thể hiện của Thúy còn non kém, cần phải nghiêm khắc kiểm điểm và chấn chỉnh chứ tuyệt đối trong thâm tâm Thúy và ê-kíp không muốn làm hủy hoại giá trị cao quý và trường tồn của dân tộc như hình ảnh tà áo dài và người phụ nữ Việt Nam". Dù vậy nhưng hành động này cũng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tên tuổi và hình ảnh của cô trong mắt công chúng.

voh-sao-viet-mac-ao-dai-phan-cam-voh.com.vn-anh7

voh-sao-viet-mac-ao-dai-phan-cam-voh.com.vn-anh8
Mai Phương Thúy diện áo dài mỏng tang và cách tạo dáng gây tranh cãi

Hiền Thục

Vốn được biết đến là nữ ca sĩ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung cùng vóc dáng thon gọn, quyến rũ, thế nhưng Hiền Thục cũng từng mắc lỗi khi diện áo dài tương tự như Kacey Musgraves. Cụ thể, người đẹp diện áo dài cách tân phom dáng ngắn ngang với đầu gối, tuy nhiên bên trong thay vì quần dài thì cô lại diện cùng quần short khá ngắn. Đặc biệt, đi kèm theo đó là chiếc tất lưới màu đen khiến cho bộ trang phục của cô càng thêm phản cảm.

voh-sao-viet-mac-ao-dai-phan-cam-voh.com.vn-anh9
Hiền Thục gây tranh cãi khi diện áo dài cùng quần short ngắn

Lâm Khánh Chi

Lâm Khánh Chi từng là một trong số những sao Việt thường xuyên gây nhức nhối với phong cách thời trang “sến sẩm” của mình. Mặc dù sau khi kết hôn, Lâm Khánh Chi đã có nhiều thay đổi trong cách ăn mặc nhưng có lẽ nhiều người vẫn chưa thể quên bộ áo dài ren trắng xuyên thấu vừa sến vừa phản cảm của cô. Không chỉ diện áo dài theo style “mặc như không mặc”, Lâm Khánh Chi còn có những cách tạo dáng không giống ai khiến công chúng vô cùng ngán ngẩm.

voh-sao-viet-mac-ao-dai-phan-cam-voh.com.vn-anh10
Lâm Khánh Chi và hình ảnh chiếc áo dài đã đi vào "huyền thoại"

Á hậu Hoàng My

Vốn là người đại diện cho vẻ đẹp hiện đại, tri thức của người phụ nữ nên việc Á hậu Hoàng My mắc sai lầm trong việc diện áo dài đã khiến cô nhận về rất nhiều chỉ trích. Đặc biệt, cô nàng còn mắc lỗi khá nặng khi để lộ hết toàn bộ phần lưng phía sau làm mất hết hồn cốt vốn có của chiếc áo dài truyền thống.

voh-sao-viet-mac-ao-dai-phan-cam-voh.com.vn-anh11
Á hậu Hoàng My diện áo dài với những đường cắt xẻ táo bạo

Ca sĩ Mai Khôi

Mai Khôi được nhiều người biết đến với sự cá tính, nổi loạn trong phong cách thời trang. Tuy nhiên, việc cô diện áo dài phá cách đến mức buộc tà áo vào thắt lưng đầy khó hiểu đúng là điều rất khó để chấp nhận. Hành động này cũng đã khiến hình ảnh của cô trở nên xấu hơn rất nhiều trong mắt công chúng thời điểm bấy giờ.

voh-sao-viet-mac-ao-dai-phan-cam-voh.com.vn-anh12

voh-sao-viet-mac-ao-dai-phan-cam-voh.com.vn-anh13
Cách diện áo dài của Mai Khôi gây cảm giác rối mắt và khó chịu cho người khác

Áo dài vốn là trang phục kín đáo, tượng trưng cho vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Nếu một ca sĩ nước ngoài như Kacey Musgraves diện sai vì không thể hiểu hết giá trị ẩn đằng sau đó thì việc các mỹ nhân Việt, những người hiểu rất rõ vai trò của chiếc áo dài nhưng lại mắc phải những sai lầm như vậy. Hy vọng rằng những hình ảnh này cũng sẽ giúp các mỹ nhân Việt rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn trong việc xây dựng hình ảnh và sử dụng trang phục dân tộc. 

Sau scandal trang phục tại Cannes 2019, Ngọc Trinh tiếp tục hở bạo đi dự show diễn thời trang: Ồn ào về bộ váy xuyên thấu tại thảm đỏ liên hoan phim Cannes vừa lắng xuống, Ngọc Trinh tiếp tục thách thức dư luận với bộ cánh như 'đồ bơi' khi đi sự kiện.

Bị Vũ Thu Phương chỉ trích, Ngọc Trinh đáp trả: ‘Chị xạo vừa vừa thôi chừa cho em xạo với': Xem ra màn khẩu chiến gay gắt giữa Vũ Khắc Tiệp - Ngọc Trinh và cựu siêu mẫu Vũ Thu Phương vẫn chưa thể nào kết thúc được.