Google Year In Search 2020: Jack phủ sóng; Tầng Lớp Itaewon và Ký Sinh Trùng 'on top'

(VOH) - Danh sách Xu Hướng Tìm Kiếm Nổi Bật Việt Nam 2020 vừa được Google công bố đã cho thấy sức ảnh hưởng của những ca khúc âm nhạc, phim bộ và phim điện ảnh trong một năm qua.

Google vừa công bố Danh sách Xu Hướng Tìm Kiếm Nổi Bật Việt Nam 2020 dựa trên xu hướng tìm kiếm các từ khóa và chủ đề trên Google với 15 hạng mục, bao gồm 3 hạng mục đáng chú ý thuộc lĩnh vực văn hóa giải trí là: Tốp 10 Phim bộ, Tốp 10 Phim chiếu rạp, và Tốp 10  m nhạc.

2020 vẫn là năm của Jack, HuyR trở lại ngoạn mục

Với hai ca khúc Hoa Hải ĐườngSóng Gió nằm trong Tốp 10 Bài hát Nổi bật nhất năm, đồng thời bản thân anh cũng xếp thứ 3 trong Tốp 10 Nhân vật được tìm kiếm nhiều trong năm qua, có thể nói, Jack là ca sĩ nổi bật nhất năm 2020 với sự quan tâm đáng kể từ công chúng Việt. Trước đó, Jack cũng có 2 ca khúc đạt thành tích Tốp 10 MV Nổi bật nhất YouTube năm 2020 do YouTube công bố vào ngày 3/12 vừa qua.

Bắt đầu từ năm 2019, Jack đã trở thành một trong những nhân tố ấn tượng nhất của làng nhạc Việt Nam với nhiều ca khúc cực kỳ thành công trên các bảng xếp hạng âm nhạc và nhiều MV triệu lượt xem. Tại Danh sách Tìm Kiếm Nổi Bật Việt Nam 2019, Jack có đến 4 ca khúc nằm trong Tốp 10 Bài hát của năm và xếp thứ 8 trong Tốp 10 Nhân vật Nổi bật. Sự thành công tiếp nối của Jack trong năm 2020 đã chứng minh sức hút của Jack theo thời gian, hơn cả một hiện tượng mạng nổi tiếng tức thời.

VOH-top-10-google-2020-anh1
Hai có khúc Hoa Hải Đường và Sóng Gió của Jack vẫn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.

Trong khi đó, HuyR khi trở lại sau 2 năm vắng bóng đã mang đến "siêu hit" Anh Thanh Niên. Bài hát không chỉ đứng đầu danh sách Tốp 10 Bài Hát có xu hướng tìm kiếm cao nhất năm 2020 mà còn là MV Nổi bật nhất YouTube năm 2020. Đây là điều mà rất ít ca khúc từng làm được.

VOH-top-10-google-2020-anh2
Anh Thanh Niên của HuyR đứng đầu tốp tìm kiếm trên Google.

Tốp 10 phim bộ vắng bóng phim Việt, nhiều phim chiếu rạp cũ được tìm kiếm lại

Nếu như hai năm gần đây, Tốp 10 Phim Bộ luôn có sự góp mặt của những bộ phim Việt đình đám như Gạo Nếp Gạo Tẻ hay Ở Nhà Đi Con, thì năm nay, đáng tiếc không có bộ phim Việt Nam nào đủ nổi bật để góp mặt trong bảng xếp hạng. Thay vào đó, ba cái tên nổi bật nhất trong năm qua bao gồm hai bộ phim Hàn là Itaewon Class (Tầng Lớp Itaewon) và Hạ Cánh Nơi Anh và Lấy Danh Nghĩa Người Nhà của Trung Quốc đã có khoảng thời gian "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội và nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả Việt.

VOH-top-10-google-2020-anh3
Tầng Lớp Iatewon, Hạ Cánh Nơi Anh và Lấy Danh Nghĩa Người Nhà giành vị trí cao trong bảng xếp hạng.

Sự ảm đạm của các rạp phim trong năm vừa qua cũng được phản ánh qua danh sách Tốp 10 Phim Điện ảnh Nổi bật năm 2020 khi chỉ có 3/10 tựa phim trong danh sách được công chiếu trong năm 2020, bao gồm Tiệc Trăng Máu, RòmTiếng Gọi Nơi Hoang Dã. Những bộ phim còn lại trên bảng xếp hạng chủ yếu là những phim gây tiếng vang của năm 2019 như Ký Sinh Trùng, Mắt Biếc, Pháp Sư Mù, One Piece Stampede hay Diệp Vấn 4, hay thậm chí còn có những phim cũ hơn nữa như Thử Thách Thần Chết Harry Potter phần 1. Tuy nhiên, sự góp mặt của hai phim Việt trong số 3 phim mới của năm trong bảng xếp hạng 2020 cũng là một dấu hiệu đáng mừng, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với điện ảnh Việt.

VOH-top-10-google-2020-anh4
Ký Sinh Trùng vẫn trụ vững ở tốp 1 dù được ra mắt vào năm 2019.
VOH-top-10-google-2020-anh5
Ba bộ phim của năm 2020 gồm Tiệc Trăng Máu, RòmTiếng Gọi Nơi Hoang Dã xuất hiện trong danh sách.
Tốp 10 Bài hát Tốp 10 Phim bộ Tốp 10 Phim chiếu rạp
Anh Thanh Niên Itaewon Class Ký Sinh Trùng
Hoa Nở Không Màu Hạ Cánh Nơi Anh Pháp Sư Mù
Buồn Làm Chi Em Ơi Lấy Danh Nghĩa Người Nhà Mắt Biếc
Sai Lầm Của Anh Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư Tiệc Trăng Máu
Hoa Hải Đường Điên Thì Có Sao One Piece Stampede
Sóng Gió Ly Nhân Tâm Thượng Ròm
Bánh Mì Không Bạn Gái Dưới Lầu Xin Ký Nhận Diệp Vấn 4
How You Like That Lê Hấp Đường Phèn Thử Thách Thần Chết
Ai Mang Cô Đơn Đi Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã
Hơn Cả Yêu Quâ Vương Bất Diệt Harry Potter 1

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua