Hải Băng quyết định triệt sản vì không muốn 'vỡ kế hoạch' một lần nữa

(VOH) - Mới đây, trên trang cá nhân của mình, cựu thành viên nhóm Mây Trắng đã chia sẻ về quyết định thắt ống dẫn trứng sau nhiều lần vỡ kế hoạch.

Cụ thể, sáng nay Hải Băng đăng trên trang cá nhân status trải lòng về việc triệt sản sau sinh. Nữ ca sĩ cho biết, hiện tại cô phải vừa mang bầu vừa chăm ba con: Kem, Koi, Kid (con riêng của Thành Đạt và Diệp Bảo Ngọc), giờ thêm KiO (sắp sinh) nữa thì thật sự bất công cho mấy đứa nhỏ vì không được chăm sóc đồng đều. Vì thế, Hải Băng đã quyết định triệt sản để không bị vỡ kế hoạch thêm lần nữa và có thể tập trung chăm sóc cho các con tốt hơn.


Còn nhớ năm ngoái, việc Hải Băng phát hiện mình tiếp tục mang thai sau khi vừa sinh bé Koi được 4 tháng đã từng khiến nhiều người lo lắng cho cô.

Theo bà xã Thành Đạt, việc một số người không hiểu cho rằng triệt sản sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt về sức khỏe và cả thần kinh là sai lầm, nên cô đã đăng tải một dòng trạng thái rất dài, chia sẻ cụ thể về vấn đề này cho mọi người cùng hiểu rõ.


Dòng trạng thái sáng nay của Hải Băng nói về vấn đề triệt sản.

Hải Băng viết: 

"Xoay quanh về vấn đề TRIỆT SẢN mà khá nhiều bạn quan tâm đến Băng...đồng cảm và hiểu được tâm lý của các bạn 1 phần...nhưng khi đưa ra 1 quyết định này thì Băng đã tìm hiểu rất rất kỹ, việc thắt ống dẫn trứng còn nói tắt là triệt sản, ở đây chẳng qua là chỉ buộc cái ống dẫn trứng lại, chẳng cắt bỏ bất cứ gì trên bộ phận cơ thể. Thế nên thắt ống dẫn trứng hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chu kỳ kinh nguyệt. Có 1 số trường hợp thai ngoài tử cung hay thai cả trong lòng tử cung do ống dẫn trứng có khả năng nối lại một cách tự nhiên, chứ ko phải triệt là đc 100%. Đó là bác sĩ giáo sư phụ sản tư vấn.

Có mấy bạn chưa tìm hiểu và nói là triệt sản xong bị hâm hâm hay bị thần kinh...Băng cũng thấy buồn cười. Dù chưa tìm hiểu sâu về triệt sản thì Băng cũng thấy đó là 1 điều vô lý. Vì nếu triệt sản thắt ống dẫn trứng mà nó ảnh hưởng đến tâm lý hóc-môn hay về thần kinh thì chẳng có bác sĩ nào tư vấn và khuyên bạn nên triệt sản.

Còn nói riêng về bản thân, Băng có Kem, KOi, Kid thôi đã thấy là nhiều khi còn sao lãng việc chăm sóc và quan tâm. Giò thêm KiO nữa thật sự chưa làm gì chỉ nghĩ thôi cũng thấy bất công cho mấy đứa nhỏ vì ko đc đồng đều việc chăm sóc...đó là suy nghĩ của Băng thôi, Vì có nhiều người thích kiểu trời sinh trời nuôi, Băng thì ko như vậy, đã xác định đẻ 1 đứa bé ra là phải chuẩn bị rất nhiều thứ từ tâm lý cho đến vật chất để con mình đc lớn lên đầy đủ và yêu thương...còn về vấn đề sức khoẻ thì việc triệt sản là cực kỳ sáng suốt trong suy nghĩ của Băng...và Băng thấy việc thắt ống dẫn trứng trong quá trình mổ lấy thai là quá hợp lý...

Có mấy bạn đưa ra ý kiến sao đàn ông không phải là người làm điều này...chẳng có rảnh tự nhiên đè chồng bắt đi triệt trong khi mình có thể kết hợp để bảo vệ chính bản thân mình...mà bạn nào nghĩ việc muốn chồng đi triệt sản vì mình thì cố kiếm đi nhé...10.000 người chắc cũng đc 1/2 người đó..

Tâm sự chút xíu về quyết định của Băng cũng như chia sẻ về việc Băng đã tìm hiểu kiếm thức về việc triệt sản sau sinh này cho các mon và chị em nắm thêm đc ít nhiều về việc triệt sản chẳng có ảnh hưởng gì về hóc môn sinh lý chu kỳ kinh nguyệt hay thần kinh của phụ nữ nhé!"

Dưới phần bình luận, nhiều người đồng quan điểm với Hải Băng và cho rằng phụ nữ sinh mổ nhiều lần không tốt và nên triệt sản.

Hải Băng đang ở những ngày cuối của thai kỳ. Cô đang đếm ngược thời gian từng ngày để đến bệnh viện sinh mổ đón con chào đời. Lần sinh này bà xã Thành Đạt phải đối diện với nhiều rủi ro hơn vì mang bầu lần ba sau khi sinh con thứ hai mới tròn 3 tháng, vết mổ vẫn còn chưa lành.

Thành Đạt xuống tóc cầu bình an cho Hải Băng khi cô mang 'thai trộm' nguy hiểm: Khi chỉ mới hạ sinh con trai được 3 tháng thì Hải Băng đã lại mang thai 2 tháng. Với tình trạng này, cô phải đối diện rất nhiều nguy hiểm, nên chồng cô đã xuống tóc để cầu bình an cho vợ.
Khi Hải Băng bị gọi là 'mẹ ghẻ', cô đã phản ứng như thế này: Hải Băng không hài lòng trước những lời điều tiếng về mối quan hệ con chung, con riêng trong cuộc sống của mình, nên đã phản ứng cực 'gắt'.