Hai phim Việt “Thưa mẹ con đi” và “Anh trai yêu quái” dự Liên hoan phim Busan

(VOH) – Cả hai phim cùng góp mặt ở hạng mục "A Window on Asian Cinema" (Cửa sổ điện ảnh châu Á).

Đây là hạng mục thuộc chương trình chính thức, được xem là hạng mục quan trọng nhất về số lượng và giá trị. Nhánh này giới thiệu tác phẩm nổi bật của các nhà làm phim châu Á. Một số phim Việt từng dự mục này là Cha, con và..., Quyên, Cô Ba Sài Gòn.

Ngày 4/9, cả hai êkip Thưa mẹ con đi (đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh) và Anh trai yêu quái (Vũ Ngọc Phượng) đồng loạt công bố thông tin được mời dự Liên hoan phim Quốc tế Busan (BIFF, Hàn Quốc). BIFF sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 12/10.

Thưa mẹ con đi một tác phẩm chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn - Ảnh: Internet

Đạo diễn Lê Minh, Vũ Ngọc Phượng cùng các diễn viên Isaac, Kiều Minh Tuấn, Diệu Nhi, Phi Phụng (Anh trai yêu quái) dự kiến sẽ tham dự sự kiện này tại Hàn Quốc.

"Anh trai yêu quái" dự kiến khởi chiếu ngày 29/11 trên toàn quốc - Ảnh: CJ.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có hai đại diện tham gia tại hạng mục này. "Thưa mẹ con đi" đã công chiếu được hơn 2 tuần tại Việt Nam, là bộ phim tâm lý tình cảm xoay quanh bộ đôi đồng tính - Văn (Lãnh Thanh đóng) và bạn trai Việt kiều Ian (Gia Huy). Khi về thăm nhà Văn ở miền Tây, họ gặp nhiều khó khăn khi phải che giấu gia đình.  Còn "Anh trai yêu quái" được remake từ bộ phim Hàn "My Annoying Brother”, kể về hai anh em cùng cha khác mẹ (Kiều Minh Tuấn và Isaac đóng), vô cùng xung khắc trong tính cách. Bộ phim dự kiến sẽ khởi chiếu vào tháng 11 năm nay. 

LHP Quốc tế Busan, Hàn Quốc lần 24 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 12/10 sắp tới.

Thưa mẹ con đi” - tác phẩm mới về đề tài đồng tính nhưng vô cùng giản dị và bình yên - Phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh mang đến một câu chuyện về tình yêu đồng tính nhưng không “phô trương” mà thay vào đó là sự lãng mạn, mang âm hưởng của tình yêu ...
Dàn diễn viên nhí của Anh Thầy Ngôi Sao ‘kể xấu’ nhau - Trước thềm khai giảng năm học mới, Anh Thầy Ngôi Sao và dàn học trò dễ thương dành tặng khán giả bộ ảnh và clip ‘kể xấu’ nhau vui nhộn.