Hoàng thượng 'Tự tâm' viết thư cho fan lúc nửa đêm, chuyện gì đang xảy ra?

(VOH) - Nguyễn Trần Trung Quân vừa có những chia sẻ thông qua một 'tâm thư' khá dài trên tài khoản cá nhân của mình, xoay quanh về sự cố không đáng có khi vô tình bị cư dân mạng xứ Trung lật lại.

Có lẽ đêm qua là một buổi tối đầy trăn trở cho cả Nguyễn Trần Trung Quân và những người yêu mến anh, khi các dòng trạng thái của nam ca sĩ về sự việc liên quan đến Đường chín đoạn vô tình bị "đào" lại và nhận lấy khá nhiều phản ánh tiêu cực.

voh-nguyen-tran-trung-quan-viet-tam-thu-01
Tự tâm đang lọt top thịnh hành toàn cầu, vậy chuyện gì đang xảy ra?

Theo thông tin từ một fanpage chuyên bàn tin showbiz cho biết, một MV đam mỹ trong thời gian ngắn trở thành hiện tượng trên mạng xã hội Việt Nam, và  lan tỏa sang tận weibo (mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc) đang là tiêu điểm chỉ trích của cộng đồng fan hâm mộ.

Nguyên nhân chính là vì sau khi trở nên nổi tiếng tại Đại Lục, Nguyễn Trần Trung Quân đã tạo một tài khoản weibo, nhờ đó mà cộng đồng mạng bên đó đã vượt tường lửa để tìm ra facebook của anh. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là những bài viết liên quan tới vấn đề Đường lưỡi bò của anh đã khiến cư dân bên Trung nổi giận và ra sức chửi bới. Tuy nhiên, các bài viết đó ngay lập tức đã được gỡ bỏ . Phải chăng Quân giấu, Quân mang đi?

voh-nguyen-tran-trung-quan-viet-tam-thu-02
Thông tin trên một fanpage đăng tải nguyên nhân vụ việc
 

voh-nguyen-tran-trung-quan-viet-tam-thu-03

voh-nguyen-tran-trung-quan-viet-tam-thu-04

voh-nguyen-tran-trung-quan-viet-tam-thu-05
Những bài post đã được nam ca sĩ gỡ bỏ khỏi mạng xã hội

Dường như với một sản phẩm thành công ngoài mong đợi trên nhiều quốc gia như Tự tâm vô hình chung biến thành con dao hai lưỡi trên mạng xã hội, để tìm và cứa vào những vết thương không ngờ tới. Hưởng niềm hạnh phúc khi MV lọt top trên toàn thế giới chưa được một ngày, thì chủ nhân đã mất điểm hoàn toàn trước một đất nước mà ở đó chủ đề về tình yêu đam mỹ được ủng hộ vô cùng.


Đây là điều mất mát lớn nhất mà sản phẩm 5 tỷ sẽ phải "gánh chịu": Lượt view và sự ủng hộ từ đất nước đông dân nhất thế giới.

voh-nguyen-tran-trung-quan-viet-tam-thu-06
"Tâm thư" của giọng ca Màu nước mắt trong nửa đêm

Ngay sau sự cố này, nam ca sĩ đã có những dòng suy ngẫm gửi đến khán giả. Anh cho hay mình đã xóa bài post khi cảm thấy luồng ý kiến từ dư luận hai bên khác nhau, hành động này nhằm ngăn chặn sự kích động không cần thiết. Tuy vậy, anh vẫn khẳng định điều đó không phủ nhận quan điểm mà anh sẽ trình bày như sau:

"Trên vai trò một công dân Việt Nam, Quân xin khẳng định lại quan điểm đã được các bác, các cô chú lãnh đạo Việt Nam và người dân Việt Nam nhiều lần khẳng định, chúng ta đấu tranh với luận điệu, hành động sai trái của nhà cầm quyền Trung Quốc trong vấn đề biển Đông chứ không kích động, thù ghét nhân dân Trung Quốc nói chung. Cũng có nghĩa quan điểm chính thức của Quân là ủng hộ lập trường của Đảng, Chính phủ Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền và lợi ích ở biển Đông, phản đối đường lưỡi bò phi pháp, thậm chí phản đối yêu sách của tất cả các nước có tranh chấp trái phép với Việt Nam chứ không riêng gì Trung Quốc. Đây là quan điểm xuyên suốt từ trước đến nay của Quân. Và Quân nghĩ khi có cơ hội, mình có trách nhiệm chia sẻ điều này với nhân dân các nước, bao gồm cả những bạn fan hâm mộ của nước đã, đang ủng hộ sản phẩm của Quân. Việc chia sẻ này để thấu hiểu, tôn trọng lẫn nhau trong khi còn khác biệt, không để tranh chấp và khác biệt làm ảnh hưởng đến môi trường ổn định của nhân dân Việt Nam. Việc phản đối cách hành xử ngang ngược, luận điệu sai trái của chính phủ Trung Quốc và những người cực đoan không phủ nhận thực tiễn nhân dân hai nước duy trì trao đổi kinh tế, văn hóa, bao gồm âm nhạc để tăng cường hiểu biết, thân thiện với nhau. Kể cả với những khán giả Trung Quốc phản đối quan điểm của Quân về vấn đề chủ quyền và Đường lưỡi bò phi pháp, Quân vẫn rất trân trọng tình cảm mà họ dành cho sản phẩm âm nhạc của Quân, đây là hai vấn đề khác nhau. Giống như quan điểm của chính phủ Trung Quốc Đại lục và chính quyền đảo Đài Loan khác nhau nhưng không thể ngăn cản nhân dân hai bờ eo biển hợp tác về kinh tế, văn hóa, các nghệ sĩ bên này vẫn thường xuyên cống hiến cho khán giả bên kia để góp phần duy trì hòa khí.

Quân nhận thức rằng Đảng, Chính phủ Việt Nam sẽ đấu tranh không khoan nhượng không chỉ với Trung Quốc mà những quốc gia, thế lực nào đe dọa, có hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Và Quân cũng đồng tình với chính sách đối ngoại hiện nay của Đảng, Chính phủ Việt Nam là đối với những vấn đề còn khác biệt với quốc gia khác thì phải vận dụng linh hoạt chính sách, trong hợp tác phải có đấu tranh, nhưng cũng đấu tranh để hợp tác. Với tư cách một nghệ sĩ, Quân xem âm nhạc nói riêng và nghệ thuật nói chung cũng là một công cụ để gửi thông điệp hòa bình. Quân sẽ cố gắng đưa những giá trị nghệ thuật Việt Nam đương đại vươn ra thế giới, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam thân hiện, hòa bình, có nền văn hóa đặc sắc, có ngành công nghiệp giải trí đang từng ngày phát triển, nhưng đồng thời cũng kiên định đối với những gì liên quan đến độc lập dân tộc, chủ quyền quốc gia. Quân đang cố gắng vì điều đó với sự ủng hộ, góp ý, chỉ bảo của mọi người. Nghệ thuật đương đại Việt Nam xứng đáng có một dấu ấn tương đương với nhiều cường quốc văn hóa khác".

Sau cùng, bằng sự cầu thị và lời hứa không ngừng nỗ lực khắc phục những thiếu sót của mình, nam ca sĩ mong muốn khán giả gần xa và admin các fanpage, group... có những nhận định thật cởi mở, thiện chí để cùng nhau kết thúc những tranh luận này.

voh-nguyen-tran-trung-quan-viet-tam-thu-07
"Bạch Liên" Denis Đặng cũng đồng cảm, vận động tinh thần "Hoàng thượng"

Qua sự việc trên ta có thể đúc kết rằng, việc chia sẻ, bày tỏ quan điểm cá nhân về bất kỳ vấn đề liên quan đến chủ quyền, tính dân tộc, đất nước luôn là yếu tố nhạy cảm nếu hành văn không khéo, không đúng thời điểm hay thiếu suy nghĩ sẽ dẫn đến "tai họa" không đáng cho bản thân. Yêu nước, yêu tổ quốc, yêu quê hương quả là điều đáng quý, nhưng không nhất thiết là phải quá thể hiện để người khác nhìn nhận, mà đơn giản chỉ cần làm theo "5 điều Bác Hồ dạy", sống tốt, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội đã là vẹn toàn.

voh-nguyen-tran-trung-quan-viet-tam-thu-08
Một sản phẩm tiền tỷ sẽ chịu sự mất mát khá lớn về lượt view

Vì thế mà khi là người của công chúng, ta lại càng phải cẩn thận, và hoàn hảo hơn khi truyền tải đến những thông điệp tốt đẹp, ý nghĩa cho khán giả của mình.

Giải mã lí do 'Tự Tâm' của Nguyễn Trần Trung Quân có thể lọt TOP 1 trending tại Trung Quốc: Ở quốc gia tỉ dân, từ khóa 'Tự tâm' đã trở thành hot search trên Weibo với hàng chục ngàn lượt yêu thích, bình luận, thậm chí các khán giả tại đây còn tự làm sub tiếng Trung cho MV.
Nguyễn Trần Trung Quân ghé thăm nhà Sơn Tùng M-TP, nhăm nhe cướp ghế chủ tịch của bạn thân: Nhiều người hâm mộ tỏ ra vô cùng bất ngờ trước mối quan hệ thân thiết giữa Sơn Tùng M-TP và nam ca/nhạc sĩ Nguyễn Trần Trung Quân.