Hội Hoa Xuân TPHCM Tết Kỷ Hợi sẵn sàng khai mạc ngày 30/1

(VOH) - Hội Hoa Xuân Tết Kỷ Hợi sẽ mở cửa đón khách tại công viên Tao Đàn từ tối 30/1 đến 10/2 (từ 25 tháng Chạp đến mồng 6 Tết).

Đây là thông tin được ban tổ chức công bố vào sáng 28/1. Theo ghi nhận, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị gần như đã hoàn tất.

Hội Hoa Xuân TPHCM Tết Kỷ Hợi đã sẵn sàng cho ngày khai mạc

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị gần như đã hoàn tất.

Năm nay, Hội Hoa Xuân tại công viên Tao Đàn sẽ trưng bày hơn 3.000 hiện vật là các loài kỳ hoa, dị thảo, cá lạ quy tụ khắp mọi miền đất nước với mong muốn đem đến cho du khách những nét mới lạ và đặc sắc.

Bà Lê Thị Mai Hồng, Phó Giám đốc công ty TNHH MTV công viên  Cây xanh TP cho biết thêm: “Điểm  mới của Hội Hoa Xuân năm nay là hiện vật mới rất nhiều và nghệ nhân làm tác phẩm công phu. Đặc biệt bộ sưu tập Lan hài lần đầu tiên xuất hiện tại TPHCM, ngoài ra có các hoa lạ như Cúc Tầng, Hoa Đỗ Uyên…. Trong thiết kế, chúng tôi thay những tấm pano bằng tường xanh”.

Hội hoa xuân Tết Kỷ Hợi gồm 3 khu: khu trưng bày triển lãm (hoa, cá, kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật…); khu vực lễ hội (trò chơi, triển lãm, thư pháp…); và khu giới thiệu khoảng 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng và quà lưu niệm cho du khách. Đặc biệt du khách đến hội hoa xuân sẽ được chiêm ngưỡng mai vàng cổ cao trên 6m được đem đến từ Vĩnh Long cùng các bộ sưu tập lan rừng lạ đến từ Tây Nguyên.

Theo ông Nguyễn Bá Thành, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Trưởng ban tổ chức, Hội Hoa Xuân Tết Kỷ Hợi năm nay sẽ mang đến cho du khách nhiều thú vị: “Tại cổng Trương Định thể hiện ý nghĩa Bắc Nam sum họp với hoa mai và hoa đào. Ngoài múa lân thì các chương trình ca nhạc, trò chơi dân gian tại Hội Hoa Xuân”.

Ban tổ chức Hội Hoa Xuân Tết Kỷ Hợi sẽ dành 2.000 lượt vé xe buýt, vé tham quan miễn phí cho công nhân không có điều kiện về quê đón tết cũng như tổ chức cho 2.000 trẻ em cơ nhỡ được sinh hoạt, vui chơi miễn phí tại Hội hoa xuân năm nay. 

Ngoài Hội Hoa Xuân TPHCM tổ chức tại công viên Tao Đàn, Tết Kỷ Hợi năm nay TPHCM còn tổ chức 3 chợ hoa Tết cấp thành phố tại các công viên Gia Định (Gò Vấp), Lê Văn Tám và  23 tháng 9 (Q.1) cũng sẽ đồng loạt khai mạc vào tối 28/1 (tức 23 tháng Chạp).