Hơn 200 nghệ sĩ tham gia Liên hoan Giai điệu mùa thu năm 2017

(VOH) - Diễn ra từ 19/8 – 27/8/2017, Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu Mùa Thu lần thứ XI năm 2017” hứa hẹn sẽ là đại tiệc nghệ thuật đỉnh cao xuyên quốc gia với sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Ra đời với tiêu chí đầu tiên là giới thiệu các tài năng trẻ của nghệ thuật hàn lâm Thành phố đến công chúng, qua 10 lần tổ chức, Liên hoan nghệ thuật Giai điệu Mùa Thu ngày càng mở rộng và thu hút được sự quan tâm của khán thính giả lẫn giới nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Bên cạnh các buổi biểu diễn của những nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế, trong lần thứ 11 này, Liên hoan Giai điệu Mùa Thu 2017 sẽ giới thiệu đến khán giả Thành phố vở nhạc kịch “Con Dơi” – một vở nhạc kịch kinh điển 140 năm tuổi của thành Vienna được dàn dựng bởi đạo diễn David Herman, được các nghệ sĩ Việt Nam hát bằng tiếng Đức và thoại bằng tiếng Việt.

Ở lĩnh vực vũ kịch, Nhà hát Giao hưởng, Nhạc – vũ kịch HBSO sẽ tái diễn vở múa đương đại “Đi qua tình yêu” vốn đã gây nhiều ấn tượng ở lần đầu ra mắt cách đây không lâu.

Chương trình biểu diễn của các tài năng trẻ Việt Nam luôn là buổi diễn thu hút và ấn tượng của thương hiệu “Giai điệu Mùa Thu” và lần này, Liên hoan có sự tham gia biểu diễn của một tài năng trẻ piano mới 12 tuổi – Nguyễn Lan Anh. Cô bé cũng chính là nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất từng tham gia Liên hoan trong suốt 11 lần tổ chức.

Đêm hòa nhạc đỉnh cao với sự góp mặt của nghệ sĩ cello lừng danh thế giới Ulrich Horn (Đức) và nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ là cái kết đẹp khép lại “Giai điệu Mùa Thu 2017”.

Nhạc sĩ – NSUT Trần Vương Thạch thông tin về đêm nhạc. 

Nhạc sĩ – NSUT Trần Vương Thạch – Giám đốc Nhà hát Giao hưởng, Nhạc – vũ kịch TP.HCM – HBSO chia sẻ thêm về những tâm huyết và chiến lược dành cho Liên hoan Giai điệu Mùa Thu:

“Trong những kì tới sẽ cố gắng mở rộng để sao cho Liên hoan nghệ thuật Giai điệu Mùa Thu sẽ thực sự là Liên hoan nghệ thuật lớn của TP.HCM, ít nhất là sánh ngang với Fesstival Huế ở Việt Nam. Một ý tưởng tôi sẽ thực hiện trong kì Liên hoan tới đó là dành một đêm cho các nhạc cụ dân tộc Việt Nam…”