'Joker' lập kỷ lục vé bán sớm, vượt mặt các đối thủ nặng ký 'IT: Chapter Two' và 'Venom'

(VOH) - Dù đến cuối tuần này 'Joker' mới chính thức được công chiếu trên toàn quốc nhưng vé bán sớm của phim đã lập được kỷ lục đáng gờm.

Được nhận xét là một trong những tác phẩm đáng xem nhất mùa thu năm nay, "hoàng tử hề trong giới tội phạm" Joker đang tiến dần đến màn ảnh rộng và sẽ chính thức ra rạp vào ngày 4/10. Theo thông tin hiện tại của Atom Tickets – một đơn vị cung cấp vé bán sớm (presales ticket), Joker đã nhanh chóng vượt mặt các siêu phẩm trước đó về lượng bán vé sớm. 

Bỏ qua các đối thủ nặng lý như IT: Chapter 2, Glass và Venom, Joker đã lập nên thành tích khủng khi thu về 80 triệu USD với số vé bán sớm. Có thể thấy Joker đã từng bước "phá đảo" phòng vé và các tác phẩm cùng thuộc hạng R được phát hành trong 2 năm trở lại đây. 

VOH-joker-ve-ban-som-1

Với bước đầu khởi sắc, nhiều người dự đoán rằng Joker sẽ còn tiến xa hơn và "xô đổ" nhiều kỷ lục phòng vé trước đó. Ước tính ở mức thấp nhất phim cũng sẽ thắng lớn và hướng tới một con số khổng lồ về tổng doanh thu phòng vé trên toàn thế giới.

Joker được nhào nặn dưới tay đạo diễn Todd Phillips và người đảm nhận vai tên hề tội phạm là Joaquin Phoenix. Đây sẽ là một phần đặc biệt kể về cuộc đời của Joker - một nhân vật phản diện gieo rắc nỗi ám ảnh đến mọi người. Trong phần này sẽ mở ra một khía cạnh mới về Joker và quá trình tha hóa của hắn. 

VOH-joker-ve-ban-som-2

Ban đầu, Joker chỉ là một chú hề Arthur Fleck bình thường và kiếm sống bằng nghề mua vui cho người khác. Nhưng chính sự khinh thường, bị lạm dụng, chế giễu cùng với những biến cố cuộc đời đã biến hắn trở thành tên ác nhân điên cuồng. Hắn vùng dậy, đả kích cái xã hội đen tối và mục nát tại thành phố Gotham.

VOH-joker-ve-ban-som-3

Sau khi trailer và poster của Joker được tiết lộ, phim nhận được nhiều phản hồi tích cực cùng với sự mong chờ của khán giả. Tại Liên hoan phim Venice, phim nhận được nhiều phản hồi tích cực của giới chuyên môn và nhà phê bình, cùng với đó là tràng vỗ tay kéo dài 8 phút. Joker cũng đã giành được giải Sư tử vàng của Liên hoan phim Venice. Phim được xem là một ứng cử viên sáng giá cho đề cử Phim hay nhất tại Lễ Trao giải Oscar tiếp theo. 

VOH-joker-ve-ban-som-4

Bên cạnh những lời khen ngợi cùng với những thành tích đáng nể, Joker cũng nhận lấy không ít những ý kiến trái chiều. Những lời chỉ trích và phản ứng dữ dội từ những người cho rằng Joker mang nội dung cổ súy tội phạm, truyền cảm hứng cho làn sóng bạo lực, điên loạn trong xã hội. Chính vì thế, rất nhiều rạp tại khu vực Bắc Mỹ đã phải tăng cường các biện pháp an ninh để ngăn ngừa sự cố có thể diễn ra bất cứ lúc nào khi Joker chính thức công chiếu cuối tuần này.

VOH-joker-ve-ban-som-5

Tuy nhiên nhiều ý kiến phản bác lại rằng, Joker - gã phản diện đã trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng. Đâu đó ở Joker ta có thể bắt gặp được hình ảnh Hiệp sĩ bóng đêm Batman. Vậy nên, đây là một trong những tác phẩm được đánh giá là đáng xem nhất trong tháng 10.

Khác với những vũ trụ điện ảnh khác mang gà cưng tỷ đô ra rạp thì DC và Warner Bros. lại chọn cách đưa Joker với kinh phí 55 triệu USD giới thiệu với mọi người vào tháng 10. Với nội dung mới mẻ cùng diễn xuất tuyệt vời của Joaquin Phoenix, hiện tại rất nhiều khán giả đang nôn nóng ra rạp để xem Joker. Bằng chứng cho việc này chính là con số khổng lồ được thống kê ở số vé chiếu sớm.

Trailer cuối cùng của Joker khắc họa chân dung cuộc đời của gã hề tội phạm.

Joker sẽ công chiếu rộng rãi trên toàn quốc ngày 4/10. Phim cũng mở các suất chiếu sớm vào ngày 3/10.

Phim chiếu rạp tháng 10/2019: Joker, Tiên Hắc Ám 2, Thất Sơn Tâm Linh đồng loạt đổ bộ: (VOH) - Trong tháng 10, màn ảnh rộng sẽ hội tụ vô số bộ phim hấp dẫn trên khắp thế giới. Đặc biệt, dòng phim kinh dị đang chực chờ bùng nổ trong mùa Halloween này.
Chỉ mới 'nhá hàng', phim bom tấn 'Joker' đã lập được nhiều thành tích đáng nể: (VOH) - Sau LHP Venice những phần đánh giá về Joker đã phủ sóng rộng khắp trên truyền thông và mạng xã hội. Bấy nhiêu thôi cũng đủ chứng minh độ hot của siêu phẩm kinh dị này.