Joker, Pennywise và những gã hề gieo rắc ám ảnh kinh hoàng trên màn bạc

(VOH) - Nếu là người mắc hội chứng Coulrophobia (chứng sợ hề) thì bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định xem những bộ phim các về chú hề kinh dị này.

Chứng sợ chú hề nghe có vẻ khá lạ lẫm ở Việt Nam nhưng lại rất phổ biến ở phương Tây. Câu chuyện về những chú hề gieo rắc nỗi kinh hoàng đến con người luôn là vấn đề mà mọi người tò mò và bị thu hút. Không chỉ thời gian gần đây mà từ nhiều năm trước, những bộ phim lấy đề tài về chú hề đã phổ biến trên toàn thế giới. Có thể nói nguồn ý tưởng của các nhà làm phim về nhân vật này chưa bao giờ cạn kiệt.

VOH.com.vn-phim-chu-he-anh1

Từ Pennywise trong IT đến Joker đều gây ra nhiều nỗi ám ảnh cùng sự rùng rợn cho khán giả. Những chú nghề với diện mạo ngộ nghĩnh, làm trò mua vui cho trẻ con, nhưng khi lên màn ảnh rộng họ lại mang đến những giây phút kinh hoàng cho người xem. Đội lốt chú hề vui nhộn, nhưng thực chất bên trong lại là những kẻ sát nhân điên loạn mà ai cũng sợ hãi.

Không chỉ Pennywise và Joker, trước đây đã có một số gã hề xuất hiện trên màn ảnh rộng hù khán giả đến thất kinh hồn vía:

Joker (Joker)

Dù không sở hữu sức mạnh siêu nhiên, nhưng về độ ác, sự điên cuồng và liều mạng thì các ác nhân khác cũng phải chào thua Joker. Với diện mạo ám ảnh cùng bản chất điên loạn, Joker có thể dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích mà hắn muốn. Và Joker muốn Batman phải tận mắt chứng kiến thành phố Gotham mà anh ta dày công bảo vệ bị hủy hoại ngay trước mặt mình, bị hủy hoại trong tay hắn - Jocker. 

Không chỉ thế, Joker còn là gương mặt đại diện cho sự mục nát, rỗng tuếch trong xã hội loài người và gieo rắc những nỗi ám ảnh kinh hoàng. Thông qua tập truyện The Killing Joke và phim The Dark Knight, người xem có thể hình dung được chân dung của gã ác nhân lập dị này.

VOH.com.vn-phim-chu-he-anh2

Giống với câu mà Joker đã nói trong phim: "Hãy ngừng tìm kiếm những con quỷ dưới gầm giường, chúng đang sống trong mỗi chúng ta" và Joker chính là một tên sát nhân, một con quỷ đội lốt chú hề.

Trong phần công chiếu vào tháng 10 này, Joker không còn xuất hiện để làm nền cho "Hiệp sĩ bóng đêm" Batman nữa, thay vào đó sẽ là một khoảng trời riêng cho hắn. Phim sẽ đi sâu vào quá trình tha hóa của một gã hề bị mọi người lăng mạ, lợi dụng trở thành tên ác nhân, một kẻ phản diện kinh điển.

VOH.com.vn-phim-chu-he-anh3

Từ một nghệ sĩ hài Arthur Fleck nhưng vì sự vô cảm của con người cùng với việc bị xã hội chối bỏ đã vô tình biến hắn trở thành Joker - hoàng tử hề trong giới tội phạm. Trong chiếc mặt nạ màu mè, hắn nổi loạn và chống phá chính quyền. Ở đâu có tội ác ở đó có Joker. Thân hình gầy guộc, gương mặt trắng bệnh, giọng cười khúc khích cùng khóe miệng rộng đến mang tai chính là chân dung của kẻ gieo rắc sự rùng rợn cho cả thành phố Gotham.

VOH.com.vn-phim-chu-he-anh4

Với các suất chiếu sớm, Joker hiện nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Nội dung hấp dẫn cùng với diễn xuất đỉnh cao của Joaquin Phoenix, phim hứa hẹn sẽ lập kỷ lục phòng vé.

Pennywise (IT và IT: Chapter Two)

Dưới tay của "ông trùm kinh dị" Stephen King, Pennywise là một thực thể ngoài hành tinh tới trái đất hàng triệu năm trước và đội lốt gã hề lợi dụng điểm yếu để tấn công con người.

VOH.com.vn-phim-chu-he-anh5

Khi được dựng thành phim, Pennywise mang hình thù gớm ghiếc, ánh mắt ranh ma như ăn muốn tươi nuốt sống người đối diện, giọng nói ồm ồm. Đặc biệt, điều khiến mọi người kinh tởm hắn chính là cách hèn hạ mà hắn dùng để lừa gạt và hạ sát con người. Pennywise cũng gắn liền với hình ảnh gã hề kinh dị cầm trên tay chiếc bóng bay và kẻ luôn chực chờ dưới cống để dụ dỗ những đứa trẻ.

VOH.com.vn-phim-chu-he-anh6

Sau thành công ở phần đầu IT, nhà làm phim tiếp tục cho ra mắt IT: Chapter Two. Tháng 9 vừa qua, gã hề Pennywise đã khiến khán giả sợ khiếp vía khi trở lại màn bạc. Sau khi bị giết ở phần trước đó, hắn đã hồi sinh và càng thêm điên dại, thủ đoạn hơn xưa. Lần này, nhóm bạn trong "Câu lạc bộ thua cuộc" đã lớn, nhưng với sự tinh mãnh của gã hề năm xưa họ cũng phải vất vả để chiến đấu.

VOH.com.vn-phim-chu-he-anh7

Clown Doll (Poltergeist)

Không được làm nhân vật chính như Joker hay Pennywise nhưng búp bê hề Clown Doll vẫn khiến người xem ám ảnh đến già. Xuất hiện cả trong hai phần Poltergeist (1982) và phần làm lại năm 2015, nhưng thứ đồ chơi dị hợm này vẫn khiến mọi người rùng mình khi nhắc đến.

VOH.com.vn-phim-chu-he-anh8

Với diện mạo xấu xí, đầu tóc bù xù nhiệm vụ chính của tên hề quái đản này chính là đánh lạc hướng để những con ma khác bắt cóc Carol Anne. Clown Doll được ví như hiện thân của những linh hồn ác quỷ đầy thù hận. Nó có thể xuất hiện bất tình lình ở mọi nơi, nhìn chằm chằm vào người khác kèm theo nụ cười man rợ. Chính hắn đã làm tăng thêm nỗi sợ chú hề cho mọi người và là biểu tượng của sự kinh dị.

VOH.com.vn-phim-chu-he-anh8

Twisty (American Horror Story: Freakshow)

Twisty là một chú hề làm việc trong gánh xiếc. Một ngày nọ hắn bị vu oan về tội lạm dụng trẻ em khiến hắn bị mất việc. Thất nghiệp cùng hàng loạt bi kịch ập đến từ mất mẹ đến nghèo đói đã đẩy hắn đến bước đường cùng.

VOH.com.vn-phim-chu-he-anh10

Twisty tìm đến cái chết bằng một khẩu súng, hắn để nòng súng vào họng và bóp cò, nhưng điều kì lạ là hắn không chết mà gương mặt đã bị biến dạng. Sau khi khuôn mặt bị hủy hoại, Twisty đeo một chiếc mặt nạ thật tởm với chiếc mồm rộng cùng hàm răng to đầy vết ố đen. Có lẽ hắn chính là tên hề xấu xí nhất màn ảnh rộng.

VOH.com.vn-phim-chu-he-anh11

Trở về từ cửa tử, hắn nghĩ những đứa trẻ con vẫn còn yêu mến mình nên đã tìm cách bắt cóc chúng và giết gia đình của chúng. Trong bộ dạng gã hề cùng chiếc mặt nạ kinh tởm hắn đã gây ra hàng loạt vụ án mạng kinh hoàng. Hắn giết những vô số người vô tội và để lại nhưng bi kịch cho lũ trẻ.

VOH.com.vn-phim-chu-he-anh12

Phim chiếu rạp tháng 10/2019: Joker, Tiên Hắc Ám 2, Thất Sơn Tâm Linh đồng loạt đổ bộ: (VOH) - Trong tháng 10, màn ảnh rộng sẽ hội tụ vô số bộ phim hấp dẫn trên khắp thế giới. Đặc biệt, dòng phim kinh dị đang chực chờ bùng nổ trong mùa Halloween này.
'Joker' lập kỷ lục vé bán sớm, vượt mặt các đối thủ nặng ký 'IT: Chapter Two' và 'Venom': (VOH) - Dù đến cuối tuần này 'Joker' mới chính thức được công chiếu trên toàn quốc nhưng vé bán sớm của phim đã lập được kỷ lục đáng gờm.