Tiểu sử Jung Hae In và những bộ phim hay nhất

(VOH) - Jung Hae In hiện đang là một trong những nam chính được săn đón hàng đầu làng giải trí xứ Hàn hiện nay. Tuy nhiên, cơ duyên đến với diễn xuất của anh cũng có rất nhiều điều ly kỳ, hấp dẫn.

Jung Hae In là ai?

Jung Hae In sinh năm 1988, là nam diễn viên Hàn Quốc trực thuộc FNC Entertainment. Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều bộ phim như: Blood, Reply 1988, Prison Playbook (Đời sống ngục tù), While You Were Sleeping (Khi Nàng Say Giấc), Something in the Rain (Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi), One Spring Night (Đêm Xuân),…

Có thể nói, sự nghiệp diễn xuất của Jung Hae In gặp khá nhiều lận đận. Thời gian đầu, anh chỉ được giao cho đảm nhiệm những vai phụ hết sức mờ nhạt. Phải đến Khi Nàng Say Giấc, cái tên Jung Hae In mới bắt đầu được nhiều người chú ý bởi hình ảnh chàng cảnh sáng điển trai, ấm áp. Đặc biệt, Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi chính là bước đệm đưa tên tuổi của anh vụt sáng thành ngôi sao được săn đón nhất hiện nay.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh1

Nếu như các diễn viên khác chọn cách bắt đầu sự nghiệp từ sớm và gầy dựng tên tuổi rồi mới nhập ngũ thì Jung Hae In lại lựa chọn con đường ngược lại. Anh hoàn thành nghĩa vụ vào năm 21 tuổi rồi mới bắt đầu đi học diễn xuất. Đến năm 27 tuổi, Jung Hae In có được vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của mình với bộ phim điện ảnh The Youth. Ở tuổi 31, gia tài diễn xuất của Jung Hae In tuy không đồ sộ bằng những tên tuổi khác nhưng ở mỗi vai diễn, anh đều đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh4

Sở dĩ Jung Hae In bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trễ như vậy là vì ngay từ đầu, anh chưa từng có ý định sẽ trở thành một diễn viên. Sau khi xuất ngũ trở về, anh dự định nộp đơn vào một trường đại học chuyên về nghiên cứu công nghệ sinh học, sau đó sẽ tìm một công việc liên quan để hướng tới. Tuy nhiên, cơ duyên đã đưa đẩy để anh gặp được một nhân viên của FNC Entertainment khi đang…mua kem tại cửa hàng tiện lợi. Nhận thấy tố chất cùng gương mặt điển trai của Jung Hae In, người này đã ngỏ ý mời anh đi casting để có cơ hội trở thành nghệ sĩ của công ty.

Trước lời đề nghị đột ngột, Jung Hae In đã kiên quyết từ chối vì nghĩ rằng mình sẽ không hợp với diễn xuất. Thế nhưng chỉ vài ngày sau về nhà, anh đã suy nghĩ lại và cảm thấy khá tò mò với công việc này nên đã nộp đơn xin ứng tuyển. Sau khi casting thành công, Jung Hae In bắt đầu tham dự các lớp diễn xuất. Tuy nhiên, anh đã thực sự rất sốc khi các bạn cùng lớp đều đã chuẩn bị cho gia tài diễn xuất của mình từ những năm cấp 2, cấp 3. Chính vì vậy nên Jung Hae In nhận ra rằng nếu muốn thành công, bản thân phải cố gắng gấp 2 3 lần người khác.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh5

Những bộ phim hay nhất của Jung Hae In

Trước khi gây tiếng vang với vai diễn Seo Joon Hee trong bộ phim Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi, Jung Hae In đã từng thử sức qua rất nhiều vai diễn phụ nhỏ bé khác. Dù chỉ là những vai phụ mờ nhạt, thậm chí là xuất hiện chớp nhoáng trong phim nhưng với vẻ ngoài điển trai cùng lối diễn xuất tự nhiên, Jung Hae In đều ghi được dấu ấn trong lòng fan hâm mộ.

The Youth (2014)

The Youth là bộ phim điện ảnh đầu tay mở đường cho sự nghiệp diễn xuất của Jung Hae In. Trong bộ phim, nam diễn viên đã diễn tả rất tốt tâm trạng lo sợ của chàng trai trẻ khi sắp lên đường nhập ngũ với cánh tay bị thương và vừa chia tay bạn gái.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh6

Bride of the Century - Cô Dâu Thế Kỷ (2014)

Sau sự thành công của phim điện ảnh, Jung Hae In tiếp tục thử sức với phim truyền hình trong dự án Bride of the Century (Cô Dâu Thế Kỷ). Trong phim, anh vào vai Choi Kang In - cậu em Idol nổi bật của nam chính Choi Kang Joo (do Lee Hong Ki đóng). Hình ảnh chàng idol vừa điển trai, vừa lãng tử của Jung Hae In đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng công chúng sau khi phim kết thúc

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh7

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh8

The Three Musketeers (2014)

Trong The Three Musketeers (3 chàng lính ngự lâm), Jung Hae In đã tham gia diễn xuất cùng các tiền bối như Jung Yong Hwa, Lee Jin Wook và Yang Dong Geun. Mặc dù 3 chàng lính ngự lâm là bộ phim cổ trang lần đầu tham gia nhưng nam diễn viên đã không làm mọi người thất vọng.

Bên cạnh đó, tạo hình của Jung Hae In trong nhân vật cổ trang vô cùng mới lạ và cuốn hút. Thậm chí, biên kịch của bộ phim cũng phải dành lời khen cho Jung Hae In rằng: “Giọng của cậu sinh ra là để đóng phim lịch sử”.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh8

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh9

Salut d’Amour (2015)

Với bộ phim Salut d’Amour (2015), Jung Hae In đảm nhiệm vai diễn thời trẻ của nhân vật chính Jung Sil. Nam diễn viên gây ấn tượng với nét ngây thơ, trong sáng của chàng trai đang chờ đợi cô gái mình yêu.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh10

Reply 1988 (2015)

Ban đầu, Jung Hae In tham gia casting với vai nam chính Choi Taek, tuy nhiên sau đó vai diễn này đã thuộc về Park Bo Gum. Chính vì vậy nên anh chỉ đảm nhiệm một vai cameo nhỏ là anh bạn cùng lớp thời trung học của nữ chính Hyeri.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh11

The Moon Of Seoul (2016)

Jung Hae In đã mở đầu năm 2016 đầy bận rộn của mình khi tham gia bộ phim điện ảnh The Moon Of Seoul. Trong phim, anh vào vai chàng trai giao quần áo ở khu chợ thời trang sầm uất Dongdaemun. Vai diễn của Jung Hae In được mọi người nhận xét là khá chân thực khi có thể lột tả hết những nét tính cách của nhân vật.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh12

Goblin (2016)

Cùng với sự thành công vang dội của Goblin của đàn anh Gong Yoo, vai diễn của Jung Hae In cũng được nhiều người biết và nhớ đến hơn. Dù chỉ vào vai đàn anh khóa trên của nữ chính, nhưng hình ảnh chàng trai với bộ trang phục bóng chày khỏe khoắn của anh đã khiến cho các khán giả nữ lúc đấy không khỏi rung rinh vì hình mẫu nam thần thanh xuân vô cùng hoàn hảo.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh13

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh14

When You Were Sleeping -  Khi Nàng Say Giấc (2017)

Dù từng tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim nhưng Jung Hae In thật sự vẫn chưa có nhiều cơ hội để thể hiện hết tài năng của mình. Phải cho đến khi tham gia vào vai nam phụ trong bộ phim When You Were Sleeping, con đường diễn xuất của Jung Hae In mới thật sự rộng mở.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh15

Vào vai chàng cảnh sát điển trai với nụ cười tỏa nắng, Jung Hae In đem thầm thầm thương trộm nhớ nữ chính Nam Hong Joo (do Suzy thủ vai). Cách thể hiện tình cảm âm thầm, lặng lẽ nhưng lại vô cùng chu đáo, ấm áp đã giúp Jung Hae In chiếm trọn trái tim của người hâm mộ.

Chưa kể là trong bộ phim này, việc Jung Hae In được biên kịch giao cho nhiều đất diễn hơn, giúp anh bộc lộ được hết vẻ đẹp nam tính cùng lối diễn xuất nhập tâm của mình. Thậm chí sau khi bộ phim kết thúc, những từ khóa liên quan đến anh chàng cảnh sát Jung Hae In còn được người hâm mộ “truy lùng” nhiều hơn cả nam chính Lee Jong Suk.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh16

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh17

Prison Playbook (2017)

Trong phim Prison Playbook, Jung Hae In vào vai chàng sĩ quan chỉ huy Yoo Jung Woo phải vào tù vì mắc phải tội lỗi không phải do mình gây ra. Việc nhân vật tính cách cộc cằn, thô lỗ bên ngoài nhưng sâu thẳm bên trong lại là trái tim ấm áp đòi hỏi Jung Hae in phải tập trung nhiều hơn vào diễn xuất. Nhưng cũng nhờ vai diễn có phần phức tạp này mà Jung Hae In càng chứng minh được cho công chúng thấy khả năng diễn xuất của mình vốn “không phải dạng vừa”.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh18

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh19

Cũng chính nhờ hiệu ứng khá tốt từ sau When You Were SleepingPrison Playbook, cái tên Jung Hae In bắt đầu được nhiều người tìm kiếm hơn. Các đạo diễn và biên kịch cũng bắt đầu để mắt và giao cho anh những vai diễn “nặng ký” hơn. Và cũng từ đây, cơ duyên gắn liền với các “chị đẹp” của Jung Hae In bắt đầu nở rộ.

Jung Hae In kết hợp với chị đẹp Son Ye Jin trong “Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi” (2018)

Có thể thấy Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi (Something in the Rain) chính là bộ phim đưa tên tuổi của Jung Hae In vụt sáng thành sao. Vốn dĩ những bộ phim lấy đề tài tình cảm chị - em đã không còn quá xa lạ với màn ảnh xứ Hàn, thế nhưng bộ phim đã ghi điểm trong lòng công chúng bởi những màn tương tác hết sức tự nhiên, ngọt ngào của cặp “chị em” Son Ye Jin và Jung Hae In. Bên cạnh đó, những câu thoại vừa đậm chất ngôn tình nhưng cũng vừa thể hiện sự ấm áp của cậu em Jung Hae In đã khiến trái tim các thiếu nữ không khỏi rung rinh.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh20

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh21

Trong phim, Jung Hae In vào vai Seo Joon Hee và đem lòng yêu nữ chính Yoon Jin Ah (do Son Ye Jin thủ vai). Việc cả hai vừa là đồng nghiệp, lại bị cách biệt về tuổi tác khiến Joon Hee gặp khó khăn trong việc tỏ tình. Dù vậy nhưng anh chàng vẫn luôn dõi theo và bảo vệ Jin Ah khỏi sự quấy rầy của bạn trai cũ. Cho đến khi không thể chịu đựng được cảnh Jin Ah bị thương do người cũ gây ra, Joon Hee đã quyết định nói hết lòng mình để có thể đường đường chính chính ở bên bảo vệ “chị đẹp”.

Sau khi chính thức hẹn hò, cả hai không ngần ngại dành cho nhau những câu nói hay cử chỉ ngọt ngào, tình tứ. Chính vì vậy nên dù mạch phim khá nhẹ nhàng, tưởng chừng như không có gì đặc sắc nhưng lại trở thành cơn sốt khắp châu Á cũng nhờ vào lối diễn xuất ăn ý của hai chị em Son Ye Jin và Jung Hae In.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh22

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh23

Đêm Xuân (2019) – Jung Hae In tiếp tục ghép đôi với chị đẹp Han Ji Min

Sau lần hợp tác hết sức thành công với “chị đẹp” Son Ye Jin, Jung Hae In lại có cơ hội bén duyên với “ngọc nữ” Han Ji Min trong bộ phim One Spring Night (Đêm Xuân). Những tưởng việc lặp lại hình ảnh “phi công – máy bay” của Jung Hae In sẽ khiến người xem ngán ngẩm nhưng không ngờ anh lại tiếp tục gặt hái được thành công từ bộ phim này.

Sở dĩ như vậy là vì trong cả hai bộ phim, Jung Hae In đều có cơ hội ghép đôi với các đàn chị. Tuy nhiên, hình tượng nhân vật của anh lại sở hữu những nét tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Trong Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi, Jung Hae In vào vai chàng trai trẻ lúc nào cũng hoạt bát, vui vẻ và sẵn sàng bộc lộ cảm xúc của mình. Còn với Đêm Xuân, Jung Hae In đã có một màn lột xác vô cùng ấn tượng khi vào vai ông bố đơn thân trầm tính, ít nói và khá dè dặt trong việc thể hiện cảm xúc của mình.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh24

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh25

Khác với Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi, Đêm Xuân tập trung nhiều hơn trong việc thể hiện diễn biến và nội tâm nhân vật. Chính vì vậy nên khi tham gia bộ phim, các yếu tố về sự đẹp đôi hay nụ cười duyên sẽ không thể nào được dùng để thu hút người xem. Thay vào đó, Jung Hae In đòi hỏi phải có lối diễn xuất nhập tâm, cùng với đó là khả năng thổi hồn vào nhân vật mới có thể thuyết phục được khán giả.

Kết thúc bộ phim, người hâm mộ không còn tập trung vào khen ngợi vẻ điển trai hay nụ cười tỏa nắng của Jung Hae In.Thay vào đó, mọi người đã bắt đầu đánh giá cao hơn về khả năng diễn xuất cùng thần thái của anh khi hóa thân vào từng vai diễn.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh26

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh27

A Piece of Your Mind (2020)

Trong phim A Piece of Your Mind, Jang Hae In kết hợp với các diễn viên Chae Soo-bin, Lee Ha-na, Kim Sung-kyu. A Piece of Your Mind là một bộ phim ít thành công của Jung Hae In.

Snowdrop (2021)

Bộ phim Snowdrop sẽ được khởi chiếu vào 7/2021.

Một số chuyện bên lề

Scandal của Jung Hae In

Bắt đầu sự nghiệp vào năm 27 tuổi, chỉ sau 3 năm thì tên tuổi của Jung Hae In đã trở thành một cơn sốt trên toàn châu Á. Việc nổi tiếng quá nhanh đôi khi cũng là con dao hai lưỡi khiến anh trở thành tâm điểm của những cuộc tranh cãi.

Điển hình nhất có thể kể đến ồn ào liên quan đến vị trí chụp ảnh tại lễ trao giải Baeksang. Theo đó, Jung Hae In vừa nhận được giải "Nam diễn viên được yêu thích nhất" sau thành công của Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi. Dù vậy nhưng trong bức ảnh chụp, anh bị cho là đang tranh vị trí trung tâm với các tiền bối. Điều này khiến Jung Hae In nhận về khá nhiều chỉ trích vì cách ứng xử không tốt.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh28

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh29

Tuy nhiên sau đó, những lùm xùm này cũng đã nguôi ngoai khi công chúng dần nhận ra sự việc không phải do Jung Hae In cố ý. Bên cạnh đó, những câu chuyện xoay quanh nhân cách tốt đẹp của anh cũng là lý do khiến công chúng không còn gay gắt như trước.

Tình bạn giữa bộ ba trai đẹp Jung Hae In, Lee Jong Suk và Shin Jae Ha

Bộ phim When You Were Sleeping (Khi nàng say giấc) không chỉ giúp tên tuổi của Jung Hae In đến gần hơn với công chúng mà còn giúp anh tìm được những người bạn thân thật sự. Sau  khi bộ phim kết thúc, bộ ba chàng tài tử điển trai Jung Hae In, Lee Jong Suk và Shin Jae Ha đã trở nên thân thiết hơn rất nhiều. Cả ba thường xuyên mặc áo nhóm, đi du lịch và đăng tải hình ảnh ghi lại những kỉ niệm cùng nhau khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. Hình ảnh 3 anh chàng đẹp trai luôn đứng cạnh nhau khiến công chúng không khỏi xuýt xoa vì hoàn hảo không khác gì tranh vẽ.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh30

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh31

Đặc biệt, tình bạn thân thiết giữa Lee Jong Suk và Jung Hae In cũng là điều khiến công chúng vô cùng thích thú. Cụ thể, khi Jung Hae In đang tham gia diễn xuất trong drama Music Album, Lee Jong Suk đã gửi đến phim trường một xe tải cà phê với tấm banner kèm lời nhắn: “Các nhân viên sản xuất của 'Music Album' hãy thưởng thức một tách cà phê cùng Hae In đẹp trai nhé!”

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh35

Đáp lại tình cảm của người bạn thân thiết, Jung Hae In cũng đã gửi một xe cà phê khác đến phim trường Romance is a bonus book của Lee Jong Suk. Đính kèm trên banner là dòng nhắn gửi: “Gửi tới đoàn phim Romance is a bonus book lời chúc tốt đẹp nhất, xin hãy quan tâm và chăm sóc Lee Jong Suk thật nhiều nhé!"

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh36

Khi chia sẻ về Lee Jong Suk trên một bài phỏng vấn, Jung Hae In đã không ngần ngại dành cho người bạn của mình những lời khen ngợi: “Lee Jong Suk trẻ hơn tôi nhiều, nhưng cậu ấy đem lại cho tôi cảm giác giống một người anh trai. Cậu ấy rất đáng tin cậy, trưởng thành và sống tình cảm. Chúng tôi thường ở chung phòng với nhau khi quay phim xa, nhưng mọi việc đều rất thoải mái. Đó là một anh chàng trưởng thành, nhưng đôi khi cũng rất dễ thương”.

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh37

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh38

Instagram và Twitter của Jung Hae In

Để dễ dàng tương tác và cập nhật hình ảnh với các fan hâm mộ, Jung Hae In sử dụng 2 tài khoản mạng xã hội chính là Instagram và Twiter. Theo đó, tài khoản Instagram @Holyhaein của anh hiện đang sở hữu 5 triệu lượt theo dõi. Trên Instagram cá nhân, nam diễn viên thương xuyên đăng tải những hình ảnh khi tham dự sự kiện hay đi du lịch để người hâm mộ có thể dễ dàng cập nhật. 

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh2

Trong khi đó, trên trang Twitter @Actorhaein của anh lại không hoạt động sôi nổi bằng. Thỉnh thoảng, nam diễn viên chỉ dùng Twiter để cập nhật những thông tin quan trọng trong lịch trình của mình mà thôi. 

voh-jung-hae-in-va-co-duyen-voi-cac-chi-dep-voh.com.vn-anh3

Việc một diễn viên bỗng dưng nổi đình nổi đám sau một bộ phim rất dễ dẫn đến tình trạng khủng hoảng vì không bao giờ vượt qua được cái bóng quá lớn của chính mình. Tuy nhiên, với Jung Hae In thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác.

Dù may mắn có cơ hội ghép đôi với những đàn chị gạo cội trong nghề nhưng không vì thế mà Jung Hae In để bản thân trở nên bị lép vế. Anh luôn biết cách giúp bản thân trở nên tỏa sáng nhờ vào khả năng hóa thân và bộc lộ tốt những nét tính cách của các nhân vật mà mình đảm nhiệm. Cùng với đó là việc liên tục thử sức với nhiều hình tượng vai diễn khác nhau giúp anh có thêm cơ hội để trải nghiệm, học hỏi và chứng minh với công chúng.

Hy vọng rằng cái tên Jung Hae In sẽ ngày càng tỏa sáng hơn theo một cơ duyên khác chứ không còn mãi gắn liền với các “chị đẹp” như trước.