Kết nối giao lưu thương mại và văn hóa Hàn Quốc tại TPHCM

(VOH) - Hội chợ Giao lưu thương mại và văn hóa Hàn Quốc 2018 sẽ diễn ra từ 28 - 30/11, tại Trung tâm thương mại SC VivoCity, quận 7.

Bên cạnh hoạt động triển lãm và tư vấn xuất khẩu hàng hóa, Hội chợ này còn có Cuộc thi nhảy Cover K-POP 2018.

Phát biểu tại buổi họp báo về sự kiện này diễn ra tối 28/11, ông Lim Jae Hoon, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM cho rằng, TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung đang là thị trường có tiềm năng tăng trưởng lớn và là nơi mà các sản phẩm Hàn Quốc dần trở nên có uy tín cao. Thông qua Hội chợ lần này, các Doanh nghiệp Hàn Quốc cũng mong muốn sẽ tìm hiểu sâu hơn về thị trường Việt Nam, qua đó thiết lập thị trường xuất khẩu liên tục đối với các sản phẩm công - nông nghiệp có tính cạnh tranh cao của 2 tỉnh Gyeongbok và Daegu.

"Hội chợ lần này chúng tôi muốn hướng tới tạo dựng mạng lưới toàn cầu để nắm bắt thị trường Việt Nam, khai thác thị trường tiêu thụ mới với trên 90 triệu người, trong đó đặc biệt là TPHCM. Chúng tôi cũng mong muốn kết nối với các doanh nghiệp nhỏ ở địa phương để qua đó duy trì sự tăng trưởng và tăng cường năng lực quảng bá xuất khẩu, trao đổi khoa học kỹ thuật. Chọn giới thiệu giao lưu thương mại và văn hóa Hàn Quốc tại TPHCM vì nơi đây là Thành phố lớn ở Việt Nam, là cầu nối và cũng là điển hình tốt trong trong quan hệ song phương 2 chiều", ông Lim Jae Hoon nói thêm.

Gia đình đa văn hóa Hàn - Việt tham gia giao lưu tại buổi họp báo.

Gia đình đa văn hóa Hàn - Việt tham gia giao lưu tại buổi họp báo.

Sau 26 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, kim ngạch thương mại song phương 2 nước đã đạt mức 64 tỷ đô la Mỹ và dự kiến sẽ cán mốc 100 tỷ đô la Mỹ trong năm 2020, gấp 120 lần so với năm 1992. Hiện nay, lượng người Việt kết hôn và sống ở Hàn Quốc ước tính hơn 150 ngàn người. Riêng ở tỉnh Gyeongbok-do là 6.500 người.