Kết thúc vòng sơ tuyển Micro Vàng 2019 tại các địa phương trên toàn quốc: Đa dạng, nhiều màu sắc

(VOH) - Sau Hà Nội và Đà Nẵng, ngày 16/7/2019, cuộc thi Micro Vàng 2019 do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) tổ chức tiếp tục diễn ra vòng sơ tuyển tại TP Sóc Trăng.

Đông đảo thí sinh từ nhiều ngành nghề khác nhau, như sinh viên, giáo viên, MC tự do, chiến sĩ công an, chị em nội trợ, diễn viên... đã đem đến cho cuộc thi những phần thể hiện đa sắc màu, nhiều bất ngờ cho Ban giám khảo.

Ban giám khảo góp ý cho các thí sinh tại vòng sơ tuyển Micro Vàng 2019.

Chia sẻ của thí sinh Lê Duy Khánh, một sinh viên vừa mới tốt nghiệp và đã theo dõi cuộc thi này từ năm 2018: "Em muốn lắng nghe những lời nhận xét từ Ban giám khảo để thể hiện giọng nói của mình một cách tốt nhất. Em cũng khá hồi hộp vì chưa có nhiều thời gian chuẩn bị".

Nói về động lực đến với cuộc thi năm nay, thí sinh Phương An, giáo viên tiểu học bộc bạch: "Thứ nhất là do niềm đam mê của mình với công việc này. Thứ hai, mình cũng muốn thử sức xem khả năng của mình đến đâu. Mình viết sẵn một bài dự thi từ cảm xúc thật của mình".

Trong khi đó, thí sinh Như Quỳnh lại chia sẻ rằng, dù còn nhiều khuyết điểm nhưng chị vẫn luôn cố gắng vì niềm đam mê: "Từ nhỏ tôi đã rất yêu thích các nghề liên quan đến nghệ thuật, đặc biệt là MC. Cảm ơn Ban giám khảo đã nhận xét giúp tôi biết sai chỗ nào để sửa và phấn đấu".

Khép lại vòng sơ tuyển của cuộc thi Micro Vàng 2019 tại Sóc Trăng, chỉ còn một buổi sơ tuyển cuối cùng sẽ diễn ra tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) – Số 3 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM vào ngày vào 19/7 tới đây. Sau 3 vòng thi diễn ra tại 3 địa phương, xướng ngôn viên Xuân Khoa – một trong những giám khảo của của vòng sơ tuyển Micro Vàng năm nay chia sẻ: "Đã có những bạn từng đứng trên sân khấu, quen với micro, bàn mixer, phòng thu thì lại có những thí sinh chưa có một chút kinh nghiệm nào trong việc đọc diễn cảm bài thi. Ngoài ra, có những thí sinh khi cất giọng lên là Ban giám khảo phải ngước nhìn ngay vì giọng rất đẹp và sáng. Đối với các bạn thí sinh sắp dự thi ở TPHCM cần phải chuẩn bị thật tốt phần thi của mình, phải tự tin, bình tĩnh, thoải mái để hoàn thành tốt bài dự thi".

* Nhà báo Nguyễn Công Vinh – Trưởng Ban Giám khảo Micro Vàng lần thứ hai năm 2019 chia sẻ về nội dung, thể lệ và những nét mới của Cuộc thi Micro Vàng 2019: