Khám phá vẻ đẹp âm thanh của ‘tứ tấu đàn dây’ cùng nhóm Vera Quartet nổi tiếng

(VOH) - Đêm nhạc “tứ tấu đàn dây” lần đầu tiên được giới thiệu trong series: Curtis On Tour: Vera Quartet vào tối ngày 20/04/2019 tại Nhạc viện TPHCM.

Tiếp tục hành trình đưa âm nhạc giao hưởng thính phòng trở thành món ăn tinh thần quen thuộc với công chúng Việt Nam, lần đầu tiên Amberstone Media kết hợp cùng Học viện Âm nhạc Curtis lừng danh thế giới tổ chức đêm nhạc thuộc chuỗi dự án Soul Live Project Series: The Modern Classics với phần biểu diễn của Vera Quartet

Là điểm sáng của âm nhạc thính phòng nói riêng và dòng nhạc giao hưởng nói chung, tứ tấu đàn dây (string quartet) là một sự kết hợp vô cùng “quyền lực”.

Chỉ với 4 nhạc cụ: 2 violin, 1 cello, 1 viola – một nhóm tứ tấu đàn dây có thể thực hiện những cung bậc âm thanh từ thấp đến cao, sự kết hợp từ hài hòa cho đến dữ dội của một bản giao hưởng hoàn chỉnh.

Khám phá vẻ đẹp âm thanh của ‘tứ tấu đàn dây’ cùng Vera Quartet

Vào ngày 20/04/2019, nhóm nghệ sĩ trẻ từ tứ tấu Vera Quartet sẽ lần đầu tiên đến Việt Nam trong khuôn khổ chương trình lưu diễn Curtis On Tour của học viện.

Một chương trình không ngừng nỗ lực đưa nghệ thuật đến gần cộng đồng với niềm tin mạnh mẽ rằng nhạc thính phòng sở hữu sức mạnh chuyển hóa con người và góp phần tạo lập một xã hội văn minh. Còn khán giả, họ sẽ xuyên qua không gian và thời gian, tìm kiếm sự thăng hoa khi thưởng thức những biến tấu phong phú từ các nhạc cụ thuộc bộ dây.

Nhóm tứ tấu Vera Quartet sẽ trình diễn ba tuyệt phẩm khác nhau của thiên tài âm nhạc Beethoven, nhà soạn nhạc Béla Bartók và nhạc sĩ gốc Á đương thời Bright Sheng – người từng nhận đề cử Pulitzer ở lĩnh vực Âm nhạc vào năm 1989.

Đêm nhạc thuộc chuỗi dự án Soul Live Project Series: The Modern Classics với phần biểu diễn của Vera Quartet. 

Đêm nhạc thuộc chuỗi dự án Soul Live Project Series: The Modern Classics với phần biểu diễn của Vera Quartet. 

Cùng với Curtis On Tour: Vera Quartet lần này, The Modern Classics hy vọng sẽ là cầu nối của hai triết lý hoạt động. Không chỉ giới thiệu vẻ đẹp của tứ tấu đàn dây, đêm trình diễn còn là một cơ hội để khán thính giả và công chúng TP Hồ Chí Minh gặp gỡ và hiểu thêm về các mục tiêu đào tạo và trình diễn đầy nhân văn của học viện Curtis.

Nhóm Vera Quartet được thành lập vào năm 2015 dưới sự bảo hộ của một trong những Học viện Âm nhạc Nghệ thuật danh giá nhất nước Mỹ, Curtis. Trải qua 4 năm hoạt động và lưu diễn tại khắp các quốc gia Mỹ, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Vera Quartet đã đạt nhiều giải thưởng lớn tại nhiều cuộc thi âm nhạc khác nhau.  

Hội thú bông ngộ nghĩnh: Cùng con học cách tôn trọng sự khác biệt của cuộc sống - Hãy để các bé khám phá hành trình của thế giới thú bông đầy sắc màu và âm nhạc vào dịp lễ tới trong phim Hội thú bông ngộ nghĩnh.
Vở vũ kịch nổi tiếng Cô Bé Lọ Lem biểu diễn vào ngày 13-14/4/2019 - Cô Bé Lọ Lem có lẽ là vở vũ kịch nổi tiếng nhất được trình diễn bởi Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM.