Khán giả ‘phát cuồng’ trước phần thi của cụ ông 78 tuổi

(VOH) - Tại Liveshow 3 Tiếng hát mãi xanh vào tối 6/10, ban giám khảo chuyên môn nhiều lần ‘khó xử’ trong phần nhận xét cũng như cho điểm các thí sinh, bởi ai cũng ngang nhau về giọng hát. Trong đó, danh ca Tuấn Ngọc thừa nhận “đứt ruột” khi nghe các thí sinh thể hiện trên sân khấu.

Theo anh, càng vào sâu, các thí sinh càng ‘chín mùi’ về chất giọng và đa dạng trong phong cách biểu diễn. Chính vì vậy mà thời điểm công bố số điểm của mình dành cho top 7 Tiếng hát mãi xanh 2016, nam giám khảo đã rất đắn đo.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Vĩnh (53 tuổi – Đồng Nai)

Anh cũng là giám khảo lần đầu ‘phá lệ’ chương trình để cho thí sinh bị loại là Nguyễn Ngọc Vĩnh (53 tuổi – Đồng Nai) được thể hiện một đoạn ca khúc Vết chân tròn trên cát (Trần Tiến) mà thí sinh đã chuẩn bị cho đêm thi. Trước tình cảm của nam giám khảo, giọng ca đến từ Đồng Nai nghẹn ngào hạnh phúc.

Bên cạnh sự chân thành và hiểu tâm lý thí sinh, danh ca Tuấn Ngọc còn được khán giả yêu  mến bởi khiếu hài hước trên ‘ghế nóng’. Nam danh ca không ngừng vỗ tay thích thú trước phần thể hiện ca khúc Cuộc đời vẫn đẹp sao (Phan Huỳnh Điểu, thơ Dương Hương) của thí sinh Nguyễn Thế Anh (78 tuổi – TP.HCM).

Sự yêu đời của cụ ông Nguyễn Thế Anh khiến khán giả thích thú 

Anh còn dí dỏm ví cụ ông 78 tuổi này trẻ trung như thanh niên hai mươi. Phần thi của thí sinh cao tuổi nhất Tiếng hát mãi xanh 2016 cũng khiến khán giả tại trường quay lẫn bộ ba giám khảo ‘phát cuồng’ bởi giọng hát còn khỏe và vững vàng. 

Nếu thí sinh Nguyễn Thị Kim Lan làm 3 giám khảo “nổi da gà” ở những âm khu trầm, thì thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân (52 tuổi – Huế) lại gây ấn tượng ở những quãng cao trong ca khúc Tình hoài hương (Phạm Duy). Trong tà áo tứ thân cách điệu, ‘đóa hoa nở muộn’ xứ Huế nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo khi ‘chuyên trị’ những ca khúc khó hát.

Việc mở màn đêm thi dường như không làm thí sinh Đinh Việt Hùng (65 tuổi – TP.HCM) áp lực. Chọn thể hiện ca khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng (Phan Nhân), giọng ca U70 này nhận được điểm số rất cao từ nhạc sĩ Trần Long Ẩn và danh ca Tuấn Ngọc. Đinh Việt Hùng cũng là một trong những thí sinh được khán giả đặt nhiều kỳ vọng cho ngôi vị quán quân mùa giải năm nay.

Thí sinh Đinh Việt Hùng sáng gia cho ngôi vị quán quân. 

Diện trang phục vest sang trọng, thí sinh Dương Công Danh (53 tuổi – TP.HCM) chiếm được cảm tình của người nghe khi trình bày nhạc phẩm Giai điệu Tổ quốc (Trần Tiến). Giọng hát đầy nội lực cùng tạo hình ấn tượng trên sân khấu trong ca khúc Dòng máu Lạc Hồng (Lê Quang), thí sinh Đỗ Minh Tuấn (53 tuổi – TP.HCM) đã truyền cảm hứng yêu quê hương, đất nước đến khán giả và được các giám khảo đánh giá cao.

Điệu bộ dễ thương cùng những bước nhảy sinh động, thí sinh Trương Phát Đạt (56 tuổi – TP.HCM) khuấy động Liveshow 3 – Đêm non sông gấm vóc với nhạc phẩm rất nổi tiếng của Xuân Hồng: Tiếng chày trên sóc Bombo. Đêm thi cũng có sự góp mặt của các giọng ca Tiếng hát mãi xanh những mùa giải trước với ca khúc Linh thiêng Việt Nam (Lê Quang) đầy hào sảng.

Hội đồng giám khảo Tiếng Hát Mãi Xanh 2016. 

Hiện điểm số của giám khảo Quỳnh Hương cho top 7 trong Liveshow 3 – Đêm Non sông gấm vóc vẫn được giữ kín. Thí sinh nào phải dừng lại sẽ được công bố trước thềm Liveshow  4 – Đêm Hoài niệm, lúc 21g00 thứ Năm ngày 13/10/2016, trực tiếp trên HTV7.