Khởi đầu mùa lễ hội trái cây Nam Bộ với màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc

(VOH) – Sáng 1/6, Lễ hội trái cây Nam Bộ 2019 đã khai mạc với phần tái hiện lại các loại hình nghệ thuật xưa của Nam Bộ như cải lương, dân ca, hát cúng đình…tại  Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên.

Năm nay là năm thứ 15, Lễ hội trái cây Nam Bộ được ngành du lịch TPHCM tổ chức và được diễn ra xuyên suốt trong kỳ nghỉ hè từ hôm nay 1/6 đến 31/8/2019 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên. Đây sẽ là cơ hội lớn nhất trong năm của người dân Nam Bộ, cũng như các du khách trong và ngoài nước ghé thăm Thành phố để trải nghiệm hàng trăm loại trái cây của vùng đất trù phú này.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết cùng với những hoạt động thường niên, năm nay lễ hội còn có những nét mới nhằm thu hút khách đến tham quan như có nhiều chương trình hội thi trái cây an toàn, chợ nổi trái cây. Các hoạt động gắn liền với ngày môi trường thế giới cùng chuyển tải thông điệp hãy bảo vệ môi trường, chung tay giữ gìn Thành phố an toàn, sạch đẹp.

Lễ hội trái cây Nam Bộ

Lễ hội trái cây Nam Bộ. 

Lễ hội trái cây Nam Bộ là một trong những lễ hội thường niên chào hè nổi bật của Thành phố Hồ Chí Minh. Lễ hội là nơi giới thiệu những nét đặc sắc và đa dạng chủng loại trái cây của Nam Bộ, vựa trái cây lớn nhất nước ta. Tại đây du khách cũng được chiêm ngưỡng những loại trái cây độc, lạ, quý hiếm được các nhà vườn sưu tầm mang đến trưng bày.

Cùng với hàng ngàn du khách đến vói lễ hội, chị Nguyễn Huỳnh Nhi, cùng gia đình từ Bến Tre lên tham quan và tỏ ra thích thú khi ngắm nhìn nhiều loại trái cây lạ. Chị cho biết đây là lần thứ 2 đến lễ hội, bên cạnh việc cho bé đi chơi trong dịp hè, đến đây chị cũng biết thêm nhiều loại trái cây mà chi chưa từng thấy. “Năm nay thấy quy mô lớn hơn, có nhiều hoạt động vui hơn”, chị Nhi nói.

Trái cây tại lễ hội.

Trái cây tại lễ hội.

Với các nhà vườn thì việc tham gia tại Lễ hội trái cây Nam Bộ không chỉ là dịp để giới thiệu đến người dân cả nước các loại trái cây ngon, đặc sản của địa phương mình mà xa hơn còn hướng đến du khách quốc tế những nét văn hóa đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ trù phù với rất nhiều loại trái cây ngon an toàn.

Là một trong những nhà vườn tham gia từ những lễ hội đầu tiên, ông Bùi Thanh Cầm, chủ nhà vườn Ba Cầm ở Cai Lậy, Tiền Giang nói: “Lễ hội này quan trọng lắm, cả miền Nam điều biết, cơ hội để đưa trái cây đi xa. Giá cả thì mềm, nhà nước quy định giá. Cơ hội để giao lưu, quảng bá trái của mình”.

Sở Du lịch Thành phố cho biết để hưởng ứng lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2019, từ ngày 1/6 đến hết ngày 7/6 khách lưu trú tại các khách sạn 4 và 5 sao trên địa bàn Thành phố sẽ được mời thưởng thức trái cây tươi hoặc nước trái cây khi khách làm thủ tục nhận phòng.

Lễ hội trái cây Nam Bộ sẽ diễn ra đến hết ngày 31/8/2019 với các hoạt động chính tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên.