Khởi động bình chọn Làn Sóng Xanh 2019: Công bố gần 100 ca khúc lọt vào bảng xếp hạng tuần

(VOH) -  Ban tổ chức chương trình Làn Sóng Xanh 2019 vừa có thông tin về đợt bình chọn cuối năm của giải thưởng âm nhạc uy tín và lâu đời nhất của thị trường nhạc Việt.

Gần 100 ca khúc đã lọt vào bảng xếp hạng hàng tuần của Làn sóng xanh 2019. Thời gian bình chọn giải thưởng Làn sóng xanh 2019 là từ 22/11/2019 – 06/12/2019 thông qua các kênh email: lansongxanhradio@gmail.com và nhắn tin vào Fanpage Làn Sóng Xanh

bình chọn Làn Sóng Xanh 2019

bình chọn Làn Sóng Xanh 2019

Danh sách các ca khúc lọt vào bảng xếp hạng tuần của Làn Sóng Xanh 2019

Ngoài ra, BTC sẽ lấy phiếu bình chọn thu thập từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TPHCM và tổng hợp số liệu từ các đối tác để có top 5 đề cử cuối cùng.

Sau khi kết thúc bình chọn, top 5 đề cử ở các hạng mục sẽ được Hội đồng bình chọn bao gồm 200 thành viên, sẽ tiến hành việc bình chọn trong buổi Công bố đề cử và bình chọn Làn sóng xanh 2019 với 14 hạng mục trao giải thưởng. 

Theo BTC, Làn sóng xanh 2019 có rất nhiều các gương mặt lần đầu vào Bảng xếp hạng từ các ca sĩ như: Jac và K-ICM, Lyly, Emma, Emily, Amee, Thịnh Suy, Huỳnh Tú, Ali Hoàng Dương, Ý Tiên, Quân AP…, đến các nhạc sĩ như Đạt G, Thanh Hưng, DTAP, Nam Nam, VirusS… 2019 cũng là năm tấn công dồn dập của các Rapper như: Đen, Osad, BRay, Magazine…

bình chọn Làn Sóng Xanh 2019

Jack và KICM có một năm tỏa sáng tại Làn Sóng Xanh 2019. 

Thống kê ban đầu Ban tổ chức Làn sóng xanh 2019, các ca khúc có trên 20 tuần nằm trong Bảng xếp: Bạc phận, Để Mị nói cho mà nghe, Hãy trao cho anh, Mượn rượu tỏ tình, Sóng gió… Những ca khúc giữ vị trí quán quân Bảng xếp hạng nhiều tuần liền có Nơi mình dừng chân (Mỹ Tâm), Mượn rượu tỏ tình (Big Daddy & Emily), Đừng yêu nữa em mệt rồi (Min), Hãy trao cho anh (Sơn Tùng), Sóng gió ( Jack – KICM), Truyền thái y (Ngô Kiến Huy)…

Bước sang tuổi 22, VOH tiếp tục hợp tác cùng Madison Group sản xuất phiên bản “Đồng Hành cùng Làn Sóng Xanh 2019 – Sóng Lan Tỏa, Thỏa Kết Nối”. Đây là phiên bản ghi hình đặc biệt gồm 12 số, được phát sóng trực tiếp trên kênh FM 99.9 Mhz vào 12:00 trưa thứ 6 hàng tuần. Ngoài nghe trên radio, khán giả của Làn Sóng Xanh còn có thể xem bản phát hình trên kênh Youtube Vivo TV lúc 19 giờ Thứ bảy hàng tuần và xem lại qua kênh AMC TV - SCTV2 lúc 20:00 thứ bảy tuần tiếp theo.

Đức Phúc trong chương trình Đồng hành cùng Làn Sóng Xanh.  

Với mong muốn kết nối những nghệ sĩ với người hâm mộ, đồng thời cổ vũ tinh thần nghệ sĩ tiếp tục cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà, “Đồng Hành cùng Làn Sóng Xanh 2019 -  Sóng Lan Tỏa, Thỏa Kết Nối” cho phép người xem được đặt ra những câu hỏi, thử thách cho khách mời trên fanpage chính thức của chương trình. Từ những bình luận của khán giả, chương trình sẽ tổng hợp và phát triển thành những chủ đề riêng biệt cho mỗi khách mời. Nghệ sĩ đến với Làn Sóng Xanh 2019 sẽ được bốc thăm một chủ đề để tâm sự và trải lòng.

Amee trong chương trình Đồng hành cùng Làn Sóng Xanh.  

Qua những chủ đề chia sẻ, khách mời có dịp được bày tỏ những góc nhìn của bản thân về mọi mặt trong cuộc sống, chuyện nghề hay những khó khăn từng trải để đạt được thành công như ngày hôm nay. Những phút tâm sự trải lòng ấy sẽ giúp người hâm mộ hiểu hơn về thần tượng của mình, hứa hẹn những khoảnh khắc vui nhộn, đáng yêu của nghệ sĩ khi đối diện với những câu hỏi và thử thách oái oăm sẽ mang đến những kỉ niệm khó phai với người hâm mộ.

Xuyên suốt những tuần phát sóng vừa qua, chương trình đã có cơ hội được giao lưu cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Đức Phúc, Lou Hoàng, Hoàng Thùy Linh, Châu Đăng Khoa, Phạm Toàn Thắng, Nguyễn Hồng Thuận và Amee. Đây cũng là những chủ nhân của các ca khúc có vị trí cao trong bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh 2019.  

Hạng mục giải thưởng Làn Sóng Xanh 2019

1.   Top 10 ca khúc được yêu thích: khán giả bình chọn từ danh sách các ca khúc nằm trong BXH LSX từ ngày 22/11/2019 đến hết ngày 06/12/2019. Giải trao cho nhạc sĩ.

2.   Ca khúc của năm: ca khúc được nhiều người yêu thích, có chất lượng và thẩm mỹ âm nhạc. Giải do Hội Đồng Bình Chọn (HĐBC) bình chọn từ top 5 đề cử của khán giả. Giải trao cho ekip.

3.  Bài hát hiện tượng: ca khúc được nhiều người yêu thích, tạo được trào lưu âm nhạc, tạo hiệu ứng đám đông. Giải do HĐBC bình chọn từ top 5 đề cử của khán giả. Giải trao cho ca sĩ thể hiện.

4.  Hòa âm phối khí: ca khúc có bản hòa âm hay và đạt hiệu quả tốt nhất. Giải do các producer bình chọn từ danh sách các ca khúc nằm trong BXH LSX 2019.

 5.  MV của năm : Là MV có lượng view cao, được nhiều người yêu thích, hình ảnh đẹp, ý tưởng độc đáo, bổ trợ hiệu quả cho bản audio. Giải do HĐBC vote từ top 5 đề cử của khán giả.

6.  Ca khúc Nhạc phim được yêu thích nhất: ca khúc sáng tác riêng cho phim, được nhiều người yêu thích. Giải do HĐBC bình chọn từ top 5 đề cử của khán giả.

7.  Ca khúc được yêu thích trên radio: ca khúc được yêu cầu nhiều trên làn sóng FM 99.9Mhz. Giải do BTC trao.

8.   Gương mặt mới xuất sắc: giải dành cho các ca sĩ có ca khúc lần đầu vào BXH LSX 2018. Giải do HĐBC bình chọn từ top 5 đề của của khán giả.

9.  Ca sĩ đột phá: giải giành cho ca sĩ có bài hát nằm trong BXH năm 2019, có những bước tiến nổi bật trong sự nghiệp âm nhạc trong năm.

10.  Nam/nữ ca sĩ của năm: là ca sĩ có ca khúc nằm trong BXH LSX 2019, được nhiều người yêu thích, có nhiều hoạt động âm nhạc tích cực tạo nên nhiều giá trị cho đời sống âm nhạc trong năm.

11.  Sự kết hợp xuất sắc: Giải trao cho những sự kết hợp tạo nên một sản phẩm âm nhạc được đầu tư sản xuất hoàn chỉnh phát hành ra thị trường. HĐBC sẽ bình chọn từ top 5 đề cử của khán giả.

12.    Giải thưởng đặc biệt: do BTC trao dựa vào các yếu tố, khuynh hướng, dự án… âm nhạc phát sinh nhất thời trong năm.

 13.    Giải của Hội Đồng Cố Vấn: Giải trao cho ca sĩ hoặc ca khúc do HĐCV đề cử và bình chọn, không cần thiết các ca sĩ hoặc ca khúc này phải nằm trong BXH LSX 2019.

14.  Giải Thành tựu LSX: BTC sẽ lần lượt từng năm trao cho các gương mặt ca nhạc sĩ có nhiều năm đoạt giải LSX, có dấu ấn nghề nghiệp gắn bó cùng lịch sử giải thưởng LSX.

Ngọc Trinh, Ngô Thanh Vân cùng dàn sao Việt hội tụ tại buổi ra mắt phim “Anh trai yêu quái” – Thảm đỏ công chiếu phim "Anh Trai Yêu Quái" quy tụ dàn sao toàn những tên tuổi đình đám, có sự xuất hiện của Kiều Minh Tuấn, Isaac, Diệu Nhi, Ngọc Trinh, Ngô Thanh Vân, Hoàng Yến ...
Trước giờ AAA 2019: Red Velvet đi uống cà phê giản dị, YoonA đi bar nhưng vẫn sang chảnh hút hồn - Không khí tại Hà Nội hiện giờ đang vô cùng náo nhiệt, chưa bao giờ người hâm mộ Việt Nam lại có thể gặp được idol dễ dàng như thế này.