Không để Anh Vũ tha phương xứ người, Hồng Vân kêu gọi quyên góp giúp đưa thi thể anh về nước

(VOH) - Hồng Vân cho biết gia đình Anh Vũ muốn đưa thi thể anh về nhưng lực bất tòng tâm. Thế nên, cô đã kêu gọi mọi người chung tay quyên góp để đưa cố nghệ sĩ trở về quê hương lúc cuối đời.

Sáng nay (2/4), thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời tại Mỹ khiến công chúng không khỏi bàng hoàng. Rất nhiều đồng nghiệp đã bị sốc trước cái chết của anh bởi mới hôm qua, Anh Vũ còn vui vẻ chia sẻ hình ảnh trong show diễn với các đồng nghiệp tại xứ sở cờ hoa. 

VOH-nghe-si-Anh-Vu-1

VOH-nghe-si-Anh-Vu-2

VOH-nghe-si-Anh-Vu-3
Những hình ảnh cuối cùng của Anh Vũ trong chuyến lưu diễn tại Mỹ. (Nguồn: Internet)

Theo chia sẻ của người nhà Anh Vũ: "Anh ấy đi diễn về khuya nhưng vẫn tắm, bị đột quỵ và rồi ra đi lúc nào không ai biết". Đồng thời, theo lời kể của các đồng nghiệp, nam diễn viên đã có những biểu hiện khác lạ vào trước đó. Trước sự ra đi của người anh em thân thiết, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự tiếc thương dành cho Anh Vũ. NSND Hồng Vân cũng không giấu được nỗi đau xót của mình bởi cô luôn xem Anh Vũ như anh em ruột thịt trong nhà.

VOH-nghe-si-Anh-Vu-4

Mới đây, trên trang cá nhân diễn viên Hồng Vân đã chia sẻ dòng trạng thái thật dài về người em quá cố của mình. Cô cho biết hiện gia đình muốn đưa thi thể Anh Vũ về quê nhà nhưng lại không có khả năng. Chính vì thế, Hồng Vân thay mặt gia đình kêu gọi mọi người chung tay quyên góp để đưa thi thể Anh Vũ trở về với đất mẹ.

Hồng Vân xúc động viết: "Anh Vũ của chị, biết tin em mất từ lúc 5:AM nhưng đến bây giờ chị cũng chưa khỏi bàng hoàng vì sự ra đi của em bởi chị em chúng mình gần như ruột thịt. Một người em bên cạnh chị suốt bao nhiêu năm qua. Sự ra đi của em quá đột ngột với chị và với biết bao nhiêu là khán giả của em trên khắp mọi nơi. 

Nhưng có điều này Vân muốn chia sẻ với mọi người, thật sự gia đình của Anh Vũ và Bạn bè đồng nghiệp rất muốn mang thi thể của Anh Vũ về Việt Nam nhưng gia đình Anh Vũ hiện lực bất tòng tâm, nếu cố gắng lắm thì cũng có thể mang hài cốt của em về thôi. Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương không được ở quê hương xứ sở thì tội quá cho nên Vân muốn cùng khán giả và bạn bè đồng nghiệp chung tay giúp em lần cuối để em về được quê mẹ và cũng là để chúng ta gặp mặt em lần cuối.

Vậy Vân xin phép được mở tài khoản để quyên góp đưa em về được quê hương. Hy vọng anh chị em nghệ sĩ và những khán giả đã yêu thương Anh Vũ trong ngần ấy năm qua cùng chung tay để đưa em về với Đất Mẹ lần cuối này. Vân sẽ nhận tiền vận động cho Anh Vũ từ bây giờ chỉ qua duy nhất 1 số tài khoản này".

VOH-nghe-si-Anh-Vu-5

VOH-nghe-si-Anh-Vu-6
Hồng Vân đang tích cực kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người để giúp gia đình đưa thi thể Anh Vũ về nước. (Ảnh chụp màn hình)

Hồng Vân và Anh Vũ được biết là một cặp bài trùng cả trên sân khấu lẫn ngoài đời. Họ đã gắn bó với nhau 20 năm và cùng nhau trải qua những thăng trầm trong cuộc sống. Nói về Anh Vũ, Hồng Vân cho biết: "Anh Vũ là em nhưng tôi coi như con trai lớn". Điều này cho thấy cô quý nam diễn viên đến nhường nào.

Còn đối với Anh Vũ, anh xem Hồng Vân như một người chị mà mình nợ ân tình rất nhiều. Anh từng bộc bạch: "Tôi nợ ân tình với chị Hồng Vân lớn lắm. Như chị Hồng Vân vừa kể, từ những ngày đầu bước chân vào nghề, tôi đã mang ơn chị. Khi tôi mắc bạo bệnh, cũng chính chị Vân là người luôn giúp đỡ tôi".

VOH-nghe-si-Anh-Vu-7
Hồng Vân và Anh Vũ luôn được biết là chị em thân thiết và gắn bó lâu dài với nhau.
(Ảnh: Internet)

Những lời chia sẻ và kêu gọi quyên góp của Hồng Vân đã thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả và các nghệ sĩ cũng không cầm được nước mắt. Một số nghệ sĩ khác như Thu Trang, Diệu Nhi, Nhật Kim Anh... cũng đã cùng nhau kêu gọi, giúp đỡ để Anh Vũ có thể trở về đất mẹ lúc cuối đời.

Anh Vũ sinh năm 1972 là nghệ sĩ hài kiêm diễn viên điện ảnh quen thuộc ở làng hài phía Nam. Anh còn được biết đến là học trò cưng của NSƯT Việt Anh. Sau khi Hồng Vân mở chi nhánh thứ 3 của sân khấu kịch Phú Nhuận, Anh Vũ đã giao vị trí Phó Giám đốc sân khấu kịch Kim Châu. 

Anh Vũ sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Để bươn chải trong cuộc sống, anh từng phải làm nhiều nghề như thợ hồ, sửa xe, uốn tóc...

VOH-nghe-si-Anh-Vu-8
Sinh ra trong gia đình khó khăn Anh Vũ phải làm việc chăm chỉ để kiếm tiền để phụ giúp gia đình. (Nguồn: Internet)

Năm 2000, Anh Vũ phát hiện mình bị ung thư đại tràng và di căn qua gan. Tuy nhiên, khi được hóa trị và nhờ biện pháp ăn kiêng nghiêm ngặt nên anh đã vượt qua. Trong suốt 19 năm qua, Anh Vũ đã phải đối mặt với căn bệnh quái ác với tinh thần vui vẻ và lạc quan. Anh vẫn đều đặn đi diễn và mang tiếng cười đến cho mọi người. Thương tiếc cho sự ra đi của Anh Vũ, NSND Ngọc giàu nghẹn ngào: "Nếu tôi có mặt ở Mỹ, nhìn thấy biểu hiện của Anh Vũ thì tôi đã lập tức đưa em đến bệnh viện cấp cứu, vì đó có thể là biểu hiện của đột quỵ. Thương xót cho sự ra đi của em, khi em còn quá trẻ, còn nhiều hoài bão chưa làm được".

VOH-nghe-si-Anh-Vu-9

Từng gắn bó với tuổi thơ, ký ức của nhiều người, sự ra đi của Anh Vũ khiến mọi người cảm thấy thương xót và tiếc nuối. "Một diễn viên có tâm, có tài, một người đàn ông đầy nghị lực đã chống chọi với căn bệnh quái ác suốt 19 năm. Mọi người sẽ nhớ mãi về anh. Hãy yên nghỉ anh nhé!" - trích bình luận cư dân mạng.

Sao Việt xót xa trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ hài Anh Vũ trên đất Mỹ: (VOH) - Theo chia sẻ của diễn viên Trí Quang, nghệ sĩ hài Anh Vũ đã qua đời vào tối ngày 1/4 (giờ Mỹ) tại quận Cam, tiểu bang California, Mỹ.
Sao Việt hôm nay 2/4: Nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời ở tuổi 47, Thủy Tiên tiết lộ lý do giấu mặt con: (VOH) - Sáng nay, nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũng như các khán giả vô cùng bàng hoàng khi biết tin nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời ở tuổi 47.