Kỳ Tài Lộ Diện: Đưa nghệ thuật xiếc đến gần khán giả

(VOH) – 36 thí sinh được chia thành 4 bảng với 5 vòng thi.

Chương trình Kỳ Tài Lộ Diện dành cho các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực xiếc sẽ lên sóng từ ngày 15/9/2017, vào lúc 21h thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1.

Sau vòng sơ tuyển, chương trình tuyển chọn được 36 nghệ sĩ, đa phần đều là những nghệ sĩ đã có nhiều kinh nghiệm trong nghề. 36 thí sinh được chia thành 4 bảng với 5 vòng thi là Xuất quân, Chọn quân, Tứ chiến, Đối kháng và Chung kết xếp hạng để tìm ra Quán quân của Kỳ Tài Lộ Diện.

Phần trình diễn của thí sinh Kỳ Tài Lộ Diện 

Giám khảo chuyên môn và xuyên suốt là sư phụ Kao Long - Nghệ sĩ tạp kỹ với hơn 40 năm hoạt động trong nghề Xiếc công năng và huấn luyện Xiếc thú, đang là Chủ tịch Chi hội xiếc - Ảo thuật – Hội sân khấu TP.HCM. Giám khảo chuyên môn luân phiên là các sư phụ nổi tiếng với nhiều thành tích trong nghề xiếc. 

Nghệ sỹ Vân Sơn và Kiều Oanh làm giám khảo về kỹ năng biểu diễn. 

Các nghệ sỹ xiếc sẽ cùng ngồi ghế nóng.  

2 giám khảo về kỹ năng biểu diễn gồm danh hài Vân Sơn và danh hài Kiều Oanh. Giám khảo Kiều Oanh cho biết ở cương vị giám khảo kỹ năng biểu diễn, chị sẽ đánh giá công tâm các tiết mục. Bản thân chị đặc biệt yêu mến các nghệ sĩ xiếc, nhất là các thí sinh ở bảng công năng – những người đã phải trải qua rất nhiều đau đớn về thể xác, khổ luyện để có được những công phu đặc biệt.

Thí sinh đạt Giải Nhất chung cuộc của chương trình sẽ nhận được tiền thưởng trị giá 200 triệu đồng tiền mặt, giải Nhì là 60 triệu đồng, giải Ba 50 triệu đồng, giải Tư 40 triệu đồng, giải nghệ sĩ được khán giả bình chọn trong mỗi tập là 5 triệu đồng/người, các thí sinh bị loại ở mỗi vòng thi đều nhận được tiền thưởng khích lệ.

Trailer Kỳ Tài Lộ Diện 

Bên cạnh phần trình diễn, thi đấu, chương trình cũng sẽ giới thiệu đến khán giả những câu chuyện về hoàn cảnh sống, quá trình tập luyện, những trải lòng của người nghệ sĩ đam mê xiếc để khán giả hiểu hơn về loại hình nghệ thuật đặc biệt này và sự khổ luyện của các nghệ sĩ.