La Vân Hi, Trần Ngọc Kỳ được kỳ vọng lớn với 'Nguyệt thượng trọng hỏa', lí do vì sao?

(VOH) - Là một bộ phim do Ái Kỳ Nghệ (IQIYI) đầu tư sản xuất, Nguyệt Thượng Trọng Hỏa được kỳ vọng sẽ trở thành ấn phẩm nổi bật nhất của năm 2020.

Nguyệt Thượng Trọng Hỏa (月上青火) là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Thiên Lại Chỉ Diên (Quân Tử Dĩ Trạch), nay được chuyển thể thành phim với cái tên không đổi. Phim được khai máy vào tháng 5 năm nay và đã chính thức đóng máy vào ngày 7/9 - sau 132 ngày làm việc liên tục và xuyên suốt hai mùa xuân - hè vừa rồi.

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-1

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-2
Đoàn phim Nguyệt Thượng Trọng Hỏa đã đóng máy vào ngày 7/9/2019.

Hiện tại, sau khi thông tin đoàn phim đã đóng máy và chính thức bước vào giai đoạn hậu kỳ, làm nhạc được chia sẻ thì rất nhiều khán giả đã cảm thấy háo hức và bắt đầu trông đợi. Nhiều người còn đánh giá rằng bộ phim nhất định sẽ trở thành một trong những siêu phẩm hot nhất năm sau, bùng nổ không kém gì Tam sinh tam thế của 2017 hay Hương mật tựa khói sương của 2018, thậm chí là có khả năng trở thành "hiện tượng" như Trần tình lệnh của năm nay.

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-3
Kể từ khi chỉ mới công bố 4 nhân vật chính, Nguyệt Thượng Trọng Hỏa đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Như vậy, căn cứ vào lí do gì mà người hâm mộ lại đặt sự kỳ vọng lớn như vậy cho tác phẩm này?

Sự trở lại của dàn sao 'Hương mật tựa khói sương'

Ngay từ những ngày đầu xác nhận, Nguyệt Thượng Trọng Hỏa vốn đã gây chú ý vì không chỉ có sự xuất hiện của La Vân Hi mà còn có Trần Ngọc Kỳ và Trâu Đình Uy. Hai người này và La Vân Hi chính là ba cái tên đã đóng góp không ít cho sự thành công của tác phẩm Hương mật tựa khói sương vào năm 2018. Trong Hương Mật, La Vân Hi đảm nhận vai nam thứ tam phiên Nhuận Ngọc còn Trần Ngọc Kỳ và Trâu Đình Uy cũng giữ phiên vị khá cao trong phim khi thủ vai Lưu Anh và Mộ Từ. 

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-4
Dạ thần Nhuận Ngọc, Biện Thành công chúa Lưu Anh và hậu duệ Diệt linh tộc Mộ Từ lừng danh của Hương mật tựa khói sương

Mặc dù không phải là những người giữ vai chính nhưng sau thành công của Hương mật, không chỉ Dương Tử, Đặng Luân vang danh rực rỡ mà La Vân Hi cũng 'bạo hồng' không kém. Nhân khí liên tục tăng cao, liên tục góp mặt trong các bảng xếp hạng "Nam diễn viên nổi tiếng nhất". 

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-5
Từ sau Hương mật, La Vân chỉ có màn trở lại sơ sài qua vai phụ Dung Tề trong Bạch Phát, nên người hâm mộ của anh đang cực kỳ trong đợi vào Nguyệt Thượng Trọng Hỏa.

Với thần thái thanh tao và khí chất tiêu sái của mình, La Vân Hi còn được dân mạng ưu ái công nhận là "đệ nhất nam thần cổ trang" hay được ví von là "người sinh ra để đóng vai thần tiên". 

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-6
Mặc dù Thượng Quan Thấu không phải thần tiên nhưng khí chất lại thoát tục hơn cả thần tiên.

Còn nữ chính Trần Ngọc Kỳ, xưa nay truyền thông vẫn quen gọi cô là 'gà cưng' Đường Yên vì là nghệ sĩ trực thuộc công ty của Đường Yên làm chủ. Tuy nhiên, giờ đây cô đã được mọi người nhớ mặt gọi tên.

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-7
Lần này, Trần Ngọc Kỳ cũng sẽ không làm nền cho Dương Tử và Đặng Luân nữa.

Tuy trong Hương mật, đất diễn của Trần Ngọc Kỳ quả không thể sánh bằng bộ 3 Dương Tử - Đặng Luân - La Vân Hi nhưng với nhan sắc vượt mặt nữ chính kèm theo là năng lực diễn không tồi, vai diễn Biện thành Lưu Anh của Trần Ngọc Kỳ cũng được khán giả rất quan tâm và yêu mến. Vì thế, từ sau phim này, Trần Ngọc Kỳ kéo về một lượng fan hâm mộ đáng nể. Đặc biệt, sau sự đột phá nhờ vai Triệu Mẫn trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019, cái tên Trần Ngọc Kỳ đã dần tìm được chỗ đứng cho riêng mình. 

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-8
Nhan sắc của Trần Ngọc Kỳ là không thể xem thường nhưng năng lực cũng không hề trái ngược.

Còn về phần Trâu Đình Uy, nhân khí và địa vị có phần lép vế hơn, nhan sắc thì lại muôn phần không có khả năng cạnh tranh với La Vân Hi. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất cũng không tệ. 

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-9

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-10
Lần trước hợp tác với Trần Ngọc Kỳ cũng tương đối tốt, nên lần này lại tiếp tục làm người đàn ông bên cạnh cô ấy. 

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-11

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-12
Tạo hình của Mục Viễn Trâu Đình Uy trên phim

Gương mặt mới Điền Y Đồng

Trong Nguyệt thượng trọng hỏa, La Vân Hi đảm nhận vai Thượng Quan Thấu, Trần Ngọc Kỳ thủ diễn vai Trọng Tuyết Chi, Trâu Đình Uy sẽ vào vai Mục Viễn, nhân vật nữ thứ còn lại là Lâm Phụng Tử lại được giao cho Điền Y Đồng.

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-13
Điền Y Đồng sẽ nhận vai Lâm Phụng Tử, một cô gái xinh đẹp lương thiện nhưng lại bị Trọng Tuyết Chi ghét nhất thiên hạ.

Điền Y Đồng (田依粡), nghe tên đã thấy lạ, nhìn mặt lại thấy chẳng thân quen. Thực ra, cô gái tốt nghiệp Học viện Sân khấu Thượng Hải này trước đó từng đóng vai Ngu Cơ trong phim Thiên Ý và góp mặt trong Lần Đầu Gặp Gỡ Ngoài Năm Ánh Sáng, Tiền Đồ Lớn lao , Không thể nhớ về ánh nắng. Tuy nhiên, chỉ với chừng ấy hoạt động và chỉ nhận những vai nhỏ nên không có nhiều người biết tới cô.

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-14
Điền Y Đồng sinh ngày 9/12/1994. Tốt nghiệp Học viện Sân khấu Thượng Hải.

Chính vì chưa biết gì về nữ diễn viên này nên nhiều người cũng cảm thấy hứng thú và tò mò hơn vì nhân vật Lâm Phụng Tử vốn là một nhân vật vô cùng khả ái, đáng yêu. Xuyên suốt truyện, Lâm Phụng Tử cũng khiến không ít fan nguyên tác phải "động lòng" vì cô. Cho nên, con đường của Điền Y Đồng khi nhận vai này cũng rất khó nói. Nhập vai tốt sẽ một bước lên mây còn ngược lại, hậu quả sẽ khó lường. 

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-15
Nhìn thoáng qua tạo hình Lâm Phụng Tử của Điền Y Đồng thì nhiều mọt phim đánh giá rằng "cũng không mấy ấn tượng".

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-16
Tuy nhan sắc không đạt mức "kinh nhân" nhưng được kỳ vọng vào diễn xuất.

Đệ nhất "Nam thần cổ trang" đã lên hàng vai chính

La Vân Hi từ xưa đến nay luôn mang tiếng là thích nhận những vai bi thương, bị hành hạ càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó, từ xưa đến nay anh đều chỉ vào vai phụ hoặc vai thứ cho nên bất kể là phim nào đi nữa, cứ hễ có đắng cay là anh nhận hết. Nhưng may quá đời anh nay đã đổi vận, từ nam phụ bi thương nay đã được lên hàng nam chính trong Nguyệt Thượng Trọng Hỏa. Tuy nhiên, dù cho địa vị có thay đổi thì gu anh vẫn "mặn" như xưa.

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-17

Nhân vật Thượng Quan Thấu lần này cũng chả nhận được sự "ngọt sủng" của tác giả bao lâu đã rơi vào cảnh ngược tâm tàn nhẫn. Dưới ngòi bút của Thiên Lại Chỉ Diên, Thượng Quan Thấu phải nói là vô cùng mỹ miều, ngũ quan tuyệt thế, tướng mạo đoan trang, một cái nhếch môi cũng khiến hoa non tự nở, trăng khuyết nguyện tròn, võ công cái thế nhưng cuộc đời lại vô cùng bi đát. 

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-18

Thượng Quan Thấu xuất thân trâm anh nhưng chỉ thích sống trong giang hồ. Tuổi trẻ hào quang rực rỡ, đào hoa nổi danh thiên hạ nhưng sau khi rơi vào lưới tình lại trăm khổ ngàn khổ mới lấy được vợ. Có gia đình rồi sóng gió vẫn không chịu dừng lại, con chết, vợ rời xa, thân chôn tại hầm băng lạnh lẽo, u tối, sống một cuộc đời nửa quỷ, nửa ma suốt gần chục năm trời mới thoát khỏi. Đến khi tìm lại được ánh mặt trời thì lại "lực bất đồng tâm" nhìn vợ con của mình gọi người khác là phu quân là phụ thân. 

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-19

Không biết lên phim, đạo diễn và tổ biên kịch sẽ cho Thượng Quan Thấu trả lại mối thù giết mình của kẻ giả nhân giả nghĩa năm xưa như thế nào. Liệu Trọng Tuyết Chi có thực sự gả cho người khác hay không? Thượng Quan Thấu và Trọng Tuyết Chi sẽ trăng khuyết lại tròn, kết cục viên mãn hay là lại tạo ra một giai thoại bi đát cho câu chuyện ngược luyến tàn tâm này? 

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-20

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-21
Bộ phim hứa hẹn La Vân Hi cũng sẽ gây sốt không kém những lần trồng cây si năm xưa.

Tác phẩm vẫn chưa có trailer chính thức, nhưng nhìn hình ảnh hậu trường được ekip tung ra, ai cũng tấp nập khen phong thái của La Vân Hi quá mực thần tiên vì trình múa võ siêu mãn nhãn.

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-22
Được biết đây là bộ phim kiếm hiệp đầu tiên mà "đệ nhất nam thần cổ trang" La Vân Hi thủ diễn vai chính. 

Bộ phim từ khi khởi động quay đến hiện tại đều nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Trước đó La Vân Hi từng gây sốt với hành động lịch thiệp lau môi cho bạn diễn sau khi hôn, tiếp đó là hình ảnh anh chàng "úm ba la ra tóc mái" đại diện cho hội "tóc mái là chân ái". Gần đây La Vân Hi lại gây sốt với hình ảnh một thân áo trắng múa võ trong hậu trường Nguyệt Thượng Trọng Hỏa mới được tung ra.

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-23
Hành động siêu lịch sự của La Vân Hi khiến nhiều người thích thú.

Hai nhân vật chính thực sự đẹp đôi, cảm giác couple tràn ngập

Nguyệt Thượng Trọng Hỏa vẫn còn chưa lên sóng đã được '"mọt phim" khen hai vật chính thực sự rất hợp nhau, đẹp đôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều làm nên sự tin tưởng này chính là vì phong cách vốn có của hai diễn viên Trần Ngọc Kỳ và La Vân Hi hoàn toàn ăn khớp với hình tượng của Trọng Tuyết Chi và Thượng Quan Thấu.  Người hâm đều nhận ra họ thực sự là lựa chọn tốt nhất cho hai nhân vật trong truyện của Thiên Lại Chỉ Diên.

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-24

Thượng Quan Thấu như đã mô tả ở trên là một người nhẹ nhàng, cốt cách cao lãnh. Hình tượng này ngoài La Vân Hi ra thì khó mà tìm được ai phù hợp hơn. Đồng thời, đặc điểm này cũng không quá khác với những vai diễn Dung Tề hay Nhuận Ngọc trước đó của anh. Điểm khác biệt lớn nhất chính là Thượng Quan Thấu mồm mép hơn, quỷ quyệt, đào hoa hơn và nói nhiều hơn. Vì thế, chúng fan hoàn toàn tin tưởng La Vân Hi. Khẳng định nhất định sẽ chỉ có tỏa sáng chứ không có lu mờ khi nhận vai này.

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-25

Còn Trần Ngọc Kỳ, cô từng diễn qua rất nhiều kiểu vai khác nhau, nhưng với ngoại hình của Trần Ngọc Kỳ, các fan nguyên tác cũng cảm thấy khá thuận lòng khi để cô hóa thân thành nữ chủ trong bộ truyện mình yêu thích. Trọng Tuyết Chi tính tình nóng nảy, yêu nhiệt tình, ghét cũng nhiệt tâm, hận người lại càng nhiệt huyết. Với kiểu người thẳng còn hơn cả thước kẻ như vậy chắc chắn không làm khó được Trần Ngọc Kỳ. Hơn nữa, biểu cảm của Trần Ngọc Kỳ cũng rất được kỳ vọng. 

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-26

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-27

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-28
Nhìn sơ thôi là đã thấy Trần Ngọc Kỳ cực kỳ hợp với tạo hình của Trọng Tuyết Chi.

Trang phục, tạo hình nhân vật được đánh giá cao

Để làm nên thành công cho một bộ phim cần hội tụ rất nhiều yếu tố. Bên cạnh sự xinh đẹp từ ngoại hình của diễn viên thì trang phục cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Tạo hình nhân vật là một trong những thứ đầu tiên va vào mắt người nhìn, mà cái nhìn đầu tiên bao giờ cũng quyết định thái độ còn lại đối với người xem. Trước đây, đã có khá nhiều bộ phim bị khán giả "xua đuổi" chỉ vì "ăn bận quá xấu". Cho nên, muốn người ta xem phim của mình thì đầu tiên phải cho diễn viên ăn mặc đẹp cái đã. 

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-29

Về điều này, Nguyệt Thượng Trọng Hỏa cũng làm khá tốt. Không chỉ mời một dàn diễn viên đảm bảo về mặt ngoài hình mà còn đảm bảo được tiêu chí ăn vận, tóc tai vô cùng hợp gu người hâm mộ. Đặc biệt, đây là bộ phim lấy bối cảnh thời Minh triều, nên trang phục lần này cũng mang đậm nét Minh phục.

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-30

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-31

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-32

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-33

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-34
Tạo hình của một số nhân vật phụ còn lại trong phim cũng khiến người hâm mộ cảm thấy thuận mắt.

Bối cảnh đầu tư 

Phim ảnh Hoa Ngữ có thể làm người ta thất vọng vì kỹ xảo chứ chưa bao giờ gây thất vọng về bối cảnh. Với một quốc gia rộng lớn, sở hữu nhiều cảnh thiên nhiên hùng vĩ và có những phim trường hoành tráng như Trung Quốc thì việc tìm ra một địa điểm mây nước hơn người vốn chẳng khó khăn. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm làm phim cổ trang có thâm niên, khâu dàn dựng của phim cũng chắc chắn không gây thất vọng. 

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-35

VOH-Nguyet-Thuong-Trong-Hoa-Dien-vien-36

Cách đây không lâu, trong đoạn clip dài nửa phút do ekip Nguyệt Thượng Trọng Hỏa tung ra để gây kích thích người xem cũng đã phô diễn hết những điều này. Đặc biệt, ở khâu dàn dựng võ thuật, người xem cũng cảm thấy trông đợi nhiều hơn vì chỉ qua vài giây hậu trường mà đã thấy sướng mắt rồi.


Trong đoạn clip dài nửa phút đã hé lộ một vài cảnh quay ngọt ngào của hai nhân vật chính, bên cạnh đó là hình ảnh La Vân Hi chuyên tâm tập võ tập kiếm.

Tất cả nhân viên trong đoàn phim đã liên tục vượt qua nhiều thử thách, dành hết tình yêu và sự khéo léo của mỗi người để cống hiến cho tác phẩm lần này. Hi vọng, sau khi lên sóng, Nguyệt Thượng Trọng Hỏa sẽ không làm cho nhiều người phải thất vọng. 

Thực hư chuyện Địch Lệ Nhiệt Ba, La Vân Hi sắp đóng cặp với nhau trong phim mới: Theo một số nguồn tin trong giới mà các trang tin xứ Trung cập nhật thì hai ngôi sao đang hot nhất nhì hiện nay là Địch Lệ Nhiệt Ba và La Vân Hi sẽ có dịp hợp tác cùng nhau trong một phim mới.