Lần đầu nhắc về mẹ sau mấy chục năm giữ kín, Phi Nhung bật khóc trên truyền hình

(VOH) - Không chỉ được khán giả yêu mến, Phi Nhung còn nhận được rất nhiều tình thương đến từ các anh chị em nghệ sĩ nhờ cách sống chan hòa thân ái của mình.

Phi Nhung qua lời kể của Ốc Thanh Vân chính là một người luôn vui vẻ với khán giả, mỗi khi bước lên sân khấu nhưng ít khi nào chị chia sẻ những điều bên trong của chị. Và cũng tại chương trình Ký ức vui vẻ vừa phát tuần này, Ốc Thanh Vân đã nhân đây, xin phép hỏi Phi Nhung tại sao chị có nhiều lo toan như vậy mà vẫn quyết định nhận rất nhiều con nuôi? Câu hỏi của Ốc Thanh Vân dường như cũng chạm đến trái tim của Phi Nhung và cũng là mối quan tâm của rất nhiều khán giả. Sau câu hỏi này, Phi Nhung đã có những chia sẻ đầu tiên về mẹ khiến cho nhiều người không kiềm được xúc động.

VOH-Phi-Nhung-bat-khoc-ke-ve-me-1

Trước khi chia sẻ, Phi Nhung cũng tiết lộ là không muốn kể ra để mọi người tội nghiệp mình. Lý do Phi Nhung nhận nhiều con nuôi, tính đến nay là 22 người vì Phi Nhung đã từng thiếu tình thương cha mẹ nên muốn các con được hưởng điều đó. Cô nói: 

"Tôi là con lai, mẹ tôi là người Việt Nam còn ba tôi là người nước ngoài. Về chuyện tôi nuôi nhiều con nuôi đến vây, tôi muốn nói là bởi tôi thiếu tình thương cha mẹ.

Tôi mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Tôi là con lai nên không được theo mẹ. Hồi xưa, trong nhà mà có con lai sẽ bị chê cười, ảnh hưởng tới mẹ nên bà ngoại không cho tôi ở cùng mẹ.

Mẹ tôi đẻ tôi ở trong chùa, chứ không được đẻ ở nhà. Khi tôi được 1 tháng, chùa không cho ở nữa, bà ngoại mới đem tôi về, thấy tôi đẹp, dễ thương nên mới cho ở trong nhà, để mẹ tôi đi lấy chồng. Từ lúc lớn lên, tôi chưa bao giờ được gọi tiếng mẹ. Tôi không được gặp mẹ. Lâu lâu mẹ tôi mới về mua quà cho.

Lúc tôi 8 tuổi, mẹ mới đến đưa tôi về ở với mẹ. Ở được 2 năm thì mẹ tôi chết. Tôi rất thần tượng mẹ, dù mẹ không nuôi tôi nhưng tôi rất yêu quý mẹ. Tôi thèm được kêu tiếng mẹ nhưng khi ở gần mẹ rồi tôi không dám gọi như mấy chị em của tôi.
Tôi không dám nhìn gần, chỉ dám nhìn lén từ xa.

Lúc mẹ tôi chết, tôi mới dám cầm chân mẹ khóc và nói: "Con sẽ thay mẹ nuôi em ăn học, con không bỏ em được. Mẹ cho con nhiều thứ để học hỏi".
Vì thế, lúc đi làm kiếm tiền, tôi nguyện xây một ngôi nhà cho các em nhỏ mồ côi, cho chúng gọi tôi là mẹ để bù lại những gì tôi không có. Tôi sẽ chứng minh cho chúng thấy có mẹ sướng thế nào.

Đây là lần đầu tiên tôi nói về mẹ tôi. Tôi không muốn mọi người nghĩ hở chút lại đem cuộc sống của mình ra kể lể."

VOH-Phi-Nhung-bat-khoc-ke-ve-me-2

VOH-Phi-Nhung-bat-khoc-ke-ve-me-3
Nghe chuyện đời Phi Nhung, tất cả khán giả lặng người. Nghệ sĩ Hồng Vân đưa tay lau nước mắt.

VOH-Phi-Nhung-bat-khoc-ke-ve-me-4
Các khách mời lên sân khấu trao cho Phi Nhung những cái ôm động viên, mong cô luôn vững vàng trong cuộc sống. 

Trong chương trình Ký ức vui vẻ phát sóng tối 1/12, Phi Nhung là khách mời bí mật để đội chơi thập niên 2000 (gồm Thanh Duy, Gin Tuấn Kiệt). Ngoài câu chuyện cảm động về tuổi thơ của mình, nữ ca sĩ còn thể hiện ca khúc Bông điên điển bằng chất giọng ngọt ngào, đầy cảm xúc. Cô tiết lộ ngày xưa từng gặp khó khăn khi hát bài này vì là người miền Trung mà phải hát giọng miền Nam. Hiện Phi Nhung có thể hát nhiều thể loại khác nhau từ nhạc trữ tình đến vọng cổ, dân ca.

VOH-Phi-Nhung-bat-khoc-ke-ve-me-5

Từng có cuộc đời cơ cực, nghèo khó nên Phi Nhung có một trái tim cảm thông vô cùng lớn đối với những hoàn cảnh khó khăn nhất là với những ai thiếu thốn tình thương cha mẹ như cô. Nhờ có những người như Phi Nhung mà bao con tim lạnh buốt ngoài kia đã được sưởi ấm, đã hiểu được "tình yêu" trên thế gian vẫn luôn tồn tại chỉ có điều là nó sẽ tồn tại giữa bản thân ta với ai mà thôi. 

Con gái Phi Nhung mua xế hộp tặng mẹ, bà xã Lam Trường chia sẻ về hôn nhân: Phi Nhung hạnh phúc khoe ảnh được con gái tặng xế hộp vào ngày sinh nhật. Bà xã Lam Trường tiết lộ mình cảm thấy may mắn vì lấy chồng lớn hơn nhiều tuổi.
Phi Nhung tự hào khoe con gái làm y tá ở Mỹ, Phạm Hương khoe bộ 'sính lễ' kim cương cỡ lớn: Chia sẻ về thành tích của con gái với sự tự hào nhưng Phi Nhung cũng cho biết thêm, để có được thành quả như ngày hôm nay, Wendy từng chịu rất nhiều áp lực.