Lê Bảo Bình, từ ‘chế nhạc để hát cho vui’ đến danh hiệu ‘ngôi sao triệu view’ được yêu mến

(VOH) - Dù cơ duyên đến với âm nhạc rất tình cờ nhưng với những nỗ lực không ngừng, Lê Bảo Bình đang là một trong những cái tên được khán giả yêu mến.

Không "nổi đình nổi đám" trong giới trẻ như các ca sĩ trẻ hiện nay, không xuất hiện rầm rộ trên sân khấu lớn hay truyền hình, nhưng Lê Bảo Bình lại là cái tên quen thuộc của cư dân mạng bởi những ca khúc nhạc chế ấn tượng. Những ca khúc được Lê Bảo Bình thực hiện và đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều người. Với những ca khúc ấn tượng, dần dần anh bắt đầu trở thành một hiện tượng mạng với biệt danh "Ngôi sao nhạc chế" mà cư dân mạng đặt cho.

Lê Bảo Bình - Chàng ca sĩ nổi danh từ những bản nhạc chế được giới trẻ yêu thích là ai?

Lê Bảo Bình sinh năm 1990, là một ca sĩ trẻ trong làng nhạc Việt gây sốt cộng đồng mạng với những ca khúc nhạc chế. Một số ca khúc tiêu biểu của Lê Bảo Bình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng mạng như Yêu Vội Vàng, Cha Mẹ Con Xin Lỗi, Gia Đình Là Động Lực Để Sống, Đài Loan, Nhớ Gia Đình... Những ca khúc của anh không chỉ tạo nên cơn sốt tại quê nhà mà còn là lan rộng đến những người dân xa xứ, đang học tập và làm việc tại nơi đất khách quê người.

VOH-ca-si-Le-Bao-Binh-1

Không chỉ bộc lộ tài năng về việc sáng tác nhạc, thể hiện các ca khúc của riêng mình, Lê Bảo Bình còn tự tay quay MV ca nhạc cho bản thân. Chỉ với một góc máy cùng biểu cảm quen thuộc nhưng điều này đã tạo nên nét riêng cho sản phẩm của anh. Dù không được đào tạo bài bản về chuyên môn nhưng ca khúc của Lê Bảo Bình vẫn thừa sức có được hiệu ứng lan truyền rộng rãi.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Lê Bảo Bình đã trở thành cái tên được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến, thậm chí anh còn được trao tặng danh hiệu “ngôi sao nhạc chế”.

Nói về danh xưng này, anh chia sẻ: "Danh xưng chỉ là cái tên mà khán giả đặt cho mình, điều quan trọng là mình có thể thỏa mãn được niềm đam mê, được sáng tác, được hát và khán giả đón nhận là hạnh phúc rồi".

Lê Bảo Bình - từ chàng trai hát nhạc chế "cho vui" đến ca sĩ sở hữu MV triệu view nhờ vào bản năng ca hát

Những ngày đầu khi mới đến với âm nhạc, Lê Bảo Bình được khán giả nhớ đến qua những bài hát do chính anh chế lời và thể hiện. Các bài hát của anh đa số nói về gia đình, cha mẹ và những người tha hương với ca từ, giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng khiến người nghe vô cùng xúc động.

Dù đạt được thành công và chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả nhưng Lê Bảo Bình vẫn vô cùng khiêm tốn khi chia sẻ về điều đó. Anh tự nhận mình không phải là người được đào tạo bài bản về các kiến thức âm nhạc, hầu như tất cả mọi thứ đối với anh đều xuất phát từ bản năng và niềm đam mê ca hát. Thậm chí, cơ duyên đưa anh đến với âm nhạc chỉ đơn giản là vì “không có gì để làm nên mình chế nhạc để hát cho vui”. 

VOH-ca-si-Le-Bao-Binh-2

Thế nhưng nào ngờ, các sản phẩm do Lê Bảo Bình chế lời lại luôn được giới trẻ chào đón và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Dù chưa có điều kiện để đầu tư cho sản phẩm, các MV của anh dù còn sơ sài về mặt hình ảnh nhưng khán giả vẫn luôn ủng hộ rất nhiệt tình. Ngay cả bản thân anh cũng không ngờ rằng mình lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả nhiều đến như vậy.

Với niềm đam mê và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, bên cạnh đó là khả năng sáng tác thiên phú, từ chàng trai vô danh, Lê Bảo Bình nhanh chóng đến gần hơn với các khán giả yêu nhạc. Những sáng tác của anh khi ra đời đều đạt được hàng triệu lượt view và hàng ngàn lượt share chỉ trong thời gian ngắn. Có thể kể đến như MV đầu tay Hỏi Thăm Nhau đã thu hút hàng triệu lượt view chỉ sau vài ngày và trở thành một trong những MV được yêu thích nhất thời điểm đó. Các tác phẩm sau đó như Kết Thúc Lâu Rồi, Yêu Vội Vàng,… cũng nhanh chóng đem về một lượng người xem và lượt chia sẻ đáng ngưỡng mộ.

Lê Bảo Bình và tuổi trẻ bồng bột, từng bỏ nhà ra đi năm 16 tuổi

Lê Bảo Bình thuộc kiểu người khá kín tiếng, rất hiếm khi anh chịu chia sẻ những vấn đề xung quanh chuyện đời tư của mình với khán giả. Chính vì vậy mà dù nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ phía người hâm mộ, thế nhưng lại ít ai biết rằng Lê Bảo Bình từng bỏ nhà ra đi từ năm 16 tuổi. 

Cuộc sống cô đơn một mình cũng những ngày tháng thất nghiệp kéo dài đã đưa Lê Bảo Bình tìm đến với âm nhạc như một cách để giải sầu. Có lẽ cũng vì vậy mà những sáng tác của Lê Bảo Bình trong những ngày đầu đều xuất phát từ chính tâm trạng và nỗi lòng của mình khi nói về gia đình, cha mẹ và quê hương như: Nhớ Gia Đình, Bố Mẹ Khỏe Không, Cuộc Sống Xa Nhà, Đài Loan, Gia Đình Là Động Lực Để Sống,.. 

VOH-ca-si-Le-Bao-Binh-3

Đặc biệt, những ai yêu mến và dõi theo Lê Bảo bình chắc hẳn đều biết từ trước đến nay, nam ca sĩ chưa lần nào tiết lộ về chuyện nửa kia hay có những tin đồn liên quan đến chuyện tình cảm. Tuy nhiên, mới đây anh đã bất ngờ chia sẻ về gia đình của mình hiện tại: "Tôi đã lập gia đình từ lúc 20 tuổi và hiện tại đã có được 2 con. Vợ tôi sinh năm 1992 và kém tôi 2 tuổi. Con trai đầu giờ đã được 7 tuổi và con gái năm nay được 3 tuổi. Gia đình tôi đang có một cuộc sống rất hạnh phúc. Từ trước đến nay, tôi hiếm khi nhắc đến chuyện đời tư, gia đình vì muốn những người thân của mình có một cuộc sống và không gian riêng".

VOH-ca-si-Le-Bao-Binh-4

Anh cũng chia sẻ gia đình chính là nguồn động lực lớn nhất giúp anh vượt qua những khó khăn để đạt được thành công như ngày hôm nay. 

Lê Bảo Bình - không bao giờ để sự nổi tiếng trở thành áp lực trong âm nhạc

Có thể nói, Lê Bảo Bình là một trong số ít những ca sĩ hiện nay không dùng các chiêu trò câu like hay PR rầm rộ nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ và yêu mến từ khán giả. Để đạt được thành công này, chắc hẳn phải kể đến dấu ấn riêng trong âm nhạc của Lê Bảo Bình.

Không quá cầu kỳ hay hoa mỹ, âm nhạc của Lê Bảo Bình luôn giản dị, chất phác và gần gũi đến mức bất cứ ai nghe qua cũng đều sẽ thấy hình ảnh, câu chuyện của mình trong đó. Đây cũng chính là cách để anh chinh phục và đưa khán giả đến gần hơn với các sản phẩm của mình.

VOH-ca-si-Le-Bao-Binh-5

Trong khi đa số các ca sĩ trẻ hiện đại đều có thể bất chấp tất cả để đạt được sự nổi tiếng thì với Lê Bảo Bình, anh chỉ có một khát khao, đó là được làm nghệ thuật một cách đơn giản nhất có thể, miễn sao bản thân có thể sống với niềm đam mê của mình một cách trọn vẹn. 

Nói như vậy không có nghĩa là Lê Bảo Bình vô trách nhiệm với các sản phẩm của mình, chỉ là anh không cố gắng ép mình chạy theo xu hướng của đám đông mà luôn tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất chính mình. Bất cứ một sản phẩm dù là lớn hay nhỏ đều được Lê Bảo Bình chuẩn bị vô cùng tâm huyết và trân trọng.

“Mình chưa bao giờ để sự nổi tiếng trở thành áp lực và cố gắng chật vật để đánh đổi, bởi nếu cảm thấy áp lực, bản thân minh sẽ chẳng thể tập trung làm được gì cả. Vì vậy nên mình luôn tâm niệm rằng bản thân chỉ cần luôn cố gắng học hỏi, trau dồi bản thân và nỗ lực hết mình cống hiến rồi công lao của mình sẽ được đền đáp dù ít hay nhiều đó cũng là hạnh phúc rồi của mình rồi.” - Lê Bảo Bình tâm sự.

VOH-ca-si-Le-Bao-Binh-6

Chia sẻ về những dự định trong thời gian sắp tới, giọng ca “Cuộc Vui Cô Đơn” cho biết hiện tại anh vẫn chưa có những dự định cụ thể nào. Đồng thời bản thân anh cũng không dám hứa trước điều gì nhưng vẫn sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng ủng hộ của người hâm mộ. 

Clip: Ca khúc "Hỏi Thăm Nhau" của Lê Bảo Bình.
Binz – Chàng rapper mang danh ‘trai hư’ với vẻ ngoài xăm trổ nhưng nội tâm vô cùng ấm áp: (VOH) - Đối với những ai yêu thích dòng nhạc Underground, Binz là cái tên không quá xa lạ. Nhưng với một số người, Binz chính là ‘chàng trai hư’ với vẻ ngoài bất cần, ngổ ngáo.
B Ray: từ chàng 'Báo' nhiều anti-fan trong giới Underground thành chủ nhân bản hit 'Ex's Hate Me': (VOH) - B Ray là một gương mặt khá nổi bật trong giới Underground, tuy nhiên sau khi bùng nổ với bản hit 'Ex's Hate Me' cư dân mạng mới bắt đầu đổ xô tìm kiếm danh tính của anh chàng.