Lễ khai mạc và vòng chung khảo hội thi Nét vẽ xanh 2018

(VOH) - Sáng 24/3, lễ khai mạc và vòng thi chung khảo hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ 21 năm 2018 đã được tổ chức tại trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn quận 3.

Hội thi do Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao, Thư viện Khoa học Tổng hợp và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, đồng tổ chức.

Cuộc thi Nét vẽ xanh là cuộc thi hàng năm, nhằm vận động học sinh tham gia hành trình đến các bảo tàng để giáo dục truyền thống văn hoá, lịch sử. Qua sân chơi nghệ thuật này, cuộc thi góp phần giáo dục thẩm mỹ và hỗ trợ các nội dung giáo dục trong nhà trường cho học sinh.  

Nét vẽ xanh 2018

Hai vòng thi chung khảo diễn ra trong vòng hai ngày 24/3 và 25/3 với sự tham gia của hơn 10.000 thí sinh với các thể loại: vẽ trên giấy, vẽ trên khung vải bố, tranh chuyên biệt và tranh khiếm thị.

Ông Lê Duy Tân, phó ban tổ chức nhấn mạnh hội thi đã đang và sẽ góp phần thúc đẩy phong trào học và vẽ tranh của thiếu nhi Thành phố lan tỏa. Hội thi đã thúc đẩy được sự quan tâm của rất nhiều người. Ví dụ như quy mô lúc đầu rất nhỏ nhưng đến năm nay vòng sơ khảo có hơn 50.000 thí sinh tham gia ở 24 quận huyện, đã không kể các thí sinh từ các địa phương khác họ cũng muốn tham gia. Điều đó chứng tỏ cuộc thi rất bổ ích, không chỉ là sân chơi mà còn là nơi để các em học sinh học tập, học hỏi, trải nghiệm và sáng tạo”.

Cuộc thi nét vẽ xanh 2018

Lễ khai mạc và vòng chung khảo hội thi Nét vẽ xanh 2018

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13/5 với 500 giải thưởng được trao cho các thể loại.